Logo Toyota - Ý nghĩa 3 hình bầu dục lồng vào nhau là gì?

Bạn có quen thuộc với lịch sử logo Toyota? Đơn giản nhưng hiệu quả, biểu tượng Toyota là một trong những hình ảnh nổi tiếng hơn trong lĩnh vực xe cộ, giữa người tiêu dùng Nhật Bản và người lái xe trên toàn cầu.

Logo xe hơi Toyota đã chứng kiến một số thay đổi trong những năm qua khi thương hiệu phát triển. Ngày nay, nó bao gồm một bộ ba hình bầu dục, được thiết kế cẩn thận để trông hơi giống hình chữ “T”.

Ngay cả khi bạn không biết nhiều về nguồn cảm hứng đằng sau biểu tượng Toyota, thì rất có thể bạn có thể dễ dàng nhận ra một trong những huy hiệu này trên đường phố. Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về những lần thay đổi logo Toyota.

Lịch sử logo Toyota

So với một số logo xe hơi phức tạp hơn trên thị trường, như logo của Porsche hay Ferrari, logo của Toyota khá đơn giản.

Nhìn thoáng qua, nó giống như một phiên bản cách điệu của chữ “T” được viết, giống như nhiều nhãn hiệu của phương tiện hàng đầu, ở giữa một hình bầu dục. Tuy nhiên, thực tế có ba hình bầu dục phối hợp với nhau để tạo nên hình ảnh cho Toyota.

Mỗi hình bầu dục này có biểu tượng riêng. Hình bầu dục nhỏ hơn được cho là đại diện cho trái tim của khách hàng, trong khi hình bầu dục thứ hai đại diện cho trái tim của thương hiệu Toyota. Hình bầu dục lớn nhất bao quanh hai hình còn lại để thể hiện khả năng vô hạn mà ngành mang lại.

Việc sử dụng màu đỏ cũng có ý nghĩa ở đây. Màu sắc thường gắn liền với đam mê, quyền lực và sức mạnh - tất cả những khái niệm quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô.

Tổng quan thương hiệu

Công ty ô tô Toyota thực sự bắt đầu sự nghiệp với cái tên “Toyoda” được đặt theo tên của người sáng lập thương hiệu. Ngày nay, biểu tượng xe hơi Toyota là một biểu tượng toàn cầu về sản xuất xe hơi đáng tin cậy. Tình yêu và nhận thức về biểu tượng Toyota đã tăng lên khi thương hiệu tiếp tục phát triển.

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên toàn thế giới, hiện chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 10 triệu xe hàng năm. Công ty cũng đã giành được nhiều lời khen ngợi về khả năng dẫn đầu trong thị trường xe hybrid và xe điện.

Toyota hiện có khoảng 40 mẫu xe hybrid trên toàn thế giới.

Logo Toyota cũ

Logo cũ của Toyota là những biểu tượng khó hiểu vì họ chỉ tập trung sản xuất xe hơi cho thị trường nội địa. Biểu tượng chữ "T" hình bầu dục chỉ thực sự được xuất hiện vào năm 1978. Khi đó công ty đã bắt đầu xuất khẩu những chiếc xe hơi của mình ra toàn thế giới và họ cần một biểu tượng dễ nhận biết. Màu sắc logo cũng thay đổi từ đỏ sang đen và hiện tại là màu kim loại mạ crom.

Logo năm 1978

Năm 1978, đánh dấu biểu tượng 3 hình bầu dục nổi tiếng được ra đời. Một lần thay đổi khác của Toyota diễn ra và công ty lại sử dụng màu đỏ tươi và trắng một lần nữa. Nhãn chữ mà chúng ta thấy ở đây tương tự như nhãn vẫn tiếp tục đại diện cho công ty Toyota ngày nay, bên cạnh biểu trưng chữ T mang tính biểu tượng.

Phông chữ có phong cách thương tự như kiểu xuất hiện trước nó, nhưng với chiều cao giảm và khoảng cách lớn hơn.

Logo Toyota hiện nay

Vào năm 2006, Toyota đã cập nhật logo của mình để có phiên bản mạ crom và bạc của logo hình bầu dục. Đây là huy hiệu mà nhiều người đã nhìn thấy trên chiếc xe Toyota của họ trong vài năm. Trong phiên bản logo này, các hình bầu dục riêng biệt của biểu tượng Toyota dễ nhận biết hơn.

Đến năm 2019, Toyota lại cập nhật hình ảnh của mình một chút, lần này làm cho các đường nét của biểu trưng mang tính biểu tượng của hãng trở nên tinh tế hơn. Ngày nay, công ty Toyota thường chỉ hiển thị riêng logo hình bầu dục, có màu trắng trên nền đỏ hoặc đen trên nền trắng.

Ý nghĩa biểu tượng Toyota

Ý nghĩa logo Toyota là một khía cạnh quan trọng của bản sắc thương hiệu kể từ khi logo hình bầu dục ban đầu được giới thiệu. Theo Toyota, các hình bầu dục được thiết kế để đại diện cho các trái tim lồng vào nhau của công ty Toyota và khách hàng của họ.

Thật thú vị, biểu tượng Toyota như chúng ta biết ngày nay không thực sự được thiết kế bởi Toyota mà được chọn từ tổng số 46000 tùy chọn sau khi công ty công bố một cuộc thi để giúp họ tìm ra hình ảnh thương hiệu mới tốt nhất vào năm 1936.

Một phần lý do làm cho logo trở nên hấp dẫn là mức độ đọc của nó trên nhiều khu vực địa lý. Đối với thị trường phương Tây, hình ảnh trông giống chữ “T” in hoa. Đối với thị trường phía đông, việc sử dụng hình bầu dục trong logo lồng vào nhau thể hiện tính cộng đồng, tinh thần và sự kết nối.

Màu sắc logo Toyota

Màu logo chính thức của Toyota đã thay đổi một số lần trong những năm qua, từ màu đỏ nồng nàn vẫn xuất hiện trong một số phiên bản logo ngày nay, đến phiên bản đơn sắc của logo được giới thiệu trong những năm qua.

Các màu logo phổ biến nhất của Toyota liên quan đến thương hiệu bao gồm:

Mặc dù cũng có phiên bản kim loại màu bạc của logo, nhưng phiên bản này thường sử dụng để tạo huy hiệu xe hơi Toyota, thay vì trong tài sản tiếp thị hoặc thương hiệu cho công ty.

Màu đỏ trong thương hiệu Toyota tượng trưng cho niềm đam mê và quyền lực, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự đổi mới và đẳng cấp. Màu đen thường gắn liền với quyền lực và sự tinh tế.

Phông chữ logo Toyota

Phông chữ được sử dụng cho nhãn hiệu Toyota ngày nay là một phông chữ sans-serif đơn giản nhưng hấp dẫn, tương tự như kiểu Avenir. Phông chữ dễ đọc, đậm và cân đối, hoàn hảo cho một thương hiệu quốc tế lớn.

Mặc dù Toyota đã thử nghiệm các phông chữ serif khác trong quá khứ, nhưng đây là loại vẫn phù hợp với thương hiệu lâu nhất.

Tôn vinh logo Toyota

Ngày nay, logo Toyota đứng vững như một minh chứng cho sự ổn định và bền lâu của thương hiệu Toyota. Nhiều khía cạnh của logo Toyota vẫn được giữ nguyên qua nhiều thập kỷ, làm nổi bật giá trị của một biểu tượng đơn giản, có ý nghĩa và tương lai.

Đối với những người hâm mộ thiết kế logo, hình ảnh của Toyota là một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về cách các hình dạng và thiết kế phù hợp có thể vượt qua các ranh giới địa lý.

Logo liên quan:

- Ý nghĩa Logo Ferrari hãng xe sang của Ý

- Logo Hyundai - ý nghĩa chữ H là gì?

- Tải logo Tesla vector - ý nghĩa chữ T trong logo Tesla là gì?

- Logo Audi - 4 vòng tròn tượng trưng cho điều gì?

- Phông chữ Logo Lamborghini - Logo Lamborghini là con gì?

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/bieu-tuong-xe-toyota-a50989.html