Wonder week 8: Con yêu trải qua mốc phát triển trí tuệ thứ 2 như thế nào?

Wonder week 8 còn có tên gọi tuần kỳ diệu hay tuần khủng hoảng, nói về giai đoạn phát triển nhảy vọt về tinh thần (mental leap) số 2. Vậy tuần wonder week 8 kéo dài bao lâu? Chăm sóc bé ra sao để giai đoạn khủng khoảng này không gây quá nhiều phiền toái cho cả mẹ lẫn con?

Bạn có biết rằng khi được khoảng 8 tuần tuổi, bé yêu sẽ trải qua một bước nhảy vọt trong sự phát triển trí tuệ của mình? Đây là một trong những wonder week - những tuần kỳ diệu (hoặc đôi khi được gọi là tuần khủng hoảng) khi trẻ bắt đầu khám phá thế giới xung quanh theo những mô hình, công thức nhất định. Làm thế nào để giúp con yêu vượt qua giai đoạn wonder week 8 này một cách dễ dàng hơn? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu trong bài viết sau đây mẹ nhé.

Wonder week 8 tuần là gì?

Wonder week 8 là một thuật ngữ dùng để mô tả một giai đoạn phát triển trí tuệ mạnh mẽ của bé khi bé được khoảng 8 tuần tuổi. Trẻ sẽ bắt đầu khám phá thế giới xung quanh theo những mô hình, công thức nhất định cũng như dần chú ý đến những hình vẽ, âm thanh, chuyển động và cả cơ thể của mình theo một cách mới mẻ. Đây là tiền đề để bé học cách kiểm soát cơ thể lẫn sử dụng các giác quan thành thục hơn.

Một điều thú vị mà không ít mẹ có thể nhầm lẫn là wonder week 8 thường xảy ra vào khoảng tuần tuổi từ 7 - 9, tính từ ngày dự sinh của bé, không phải tính từ ngày bé chào đời.

Biểu hiện wonder week 8 tuần

Wonder week 8 - tuần khủng hoảng 8

Việc quan sát các biểu hiện wonder week 8 tuần sẽ cho thấy trẻ đang trải qua một giai đoạn phát triển trí tuệ mới mẻ và đầy thú vị. Trong giai đoạn này, thời gian ngủ của trẻ sẽ ít hơn, tập trung nhiều vào quan sát xung quanh nhưng trẻ sẽ:

Wonder week 8 kéo dài bao lâu?

Wonder week 8 tuần sẽ kết thúc khi bé đã thích nghi được với những thay đổi trong não bộ của mình và học được những kỹ năng mới. Thời gian kết thúc có thể khác nhau tùy theo từng bé, nhưng trung bình là sau 1 - 2 tuần. Khi giai đoạn wonder week 8 tuần qua đi, bé sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, với những kỹ năng vận động, nhận thức hoặc biểu đạt cảm xúc lẫn giao tiếp một cách tiến bộ hơn.

Cách chăm sóc bé trong tuần wonder week 8

Wonder week 8 - tuần khủng hoảng 8

Để giúp bé vượt qua giai đoạn wonder week 8, bạn có thể làm những điều sau:

Vừa rồi là những thông tin về chủ đề wonder week 8 ở trẻ nhỏ cùng sự phát triển của bé trong giai đoạn này. Đừng quên truy cập Hello Bacsi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về chủ đề chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé!

[embed-health-tool-vaccination-tool]

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/wonder-week-8-keo-dai-bao-lau-a51205.html