Cập nhật đề thi SAT 2023 mới nhất theo chuẩn College Board

Đề thi SAT đã có nhiều thay đổi kể từ tháng 03/2023. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng tài liệu tràn lan và vẫn còn bám sát cấu trúc đề cũ còn khá phổ biến.

Nếu không nhanh chóng cập nhật, bạn sẽ khó làm quen với Bài thi SAT mới. EduPath đã giúp bạn tổng hợp những thay đổi mới nhất của đề thi SAT 2023, đồng thời gửi đến bạn bộ đề luyện SAT mới nhất, giúp bạn ôn luyện hiệu quả và tối ưu hoá điểm số.

Cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

SAT là gì? Cấu trúc đề thi SAT mới nhất 2023

Bài thi SAT, còn được gọi là bài kiểm tra lý luận SAT, được sử dụng trong quá trình nộp đơn vào các trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ. Bài kiểm tra đo lường các kỹ năng tư duy phê phán và khả năng phân tích, giải quyết vấn đề, thường được coi là thước đo thành công của trường đại học trong tương lai. Kỳ thi SAT được quản lý bởi Dịch vụ kiểm tra giáo dục (ETS) tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn quốc và được phát triển, xuất bản, chấm điểm bởi College Board.

Từ tháng 03/2023, College Board đã chuyển đổi kỳ thi SAT Paper (thi trên giấy) sang hình thức thi SAT Digital (thi trên máy tính 100%) dành cho sinh viên quốc tế. Riêng sinh viên Mỹ sẽ bắt đầu thi hình thức mới vào 03/2024.

Với quy định mới này, cấu trúc và thời gian làm đề thi SAT trên máy tính sẽ có một số thay đổi. Tuy nhiên, thang điểm vẫn được giữ nguyên 400 - 1600.

Cụ thể, bài thi SAT Digital được chia thành 2 sessions (không còn là 3 sessions như cũ), thời gian làm bài cũng giảm xuống chỉ còn 2 giờ 14 phút (thay vì 3 giờ như trước đây).

Phần thi Reading and Writing

Theo quy định mới, phiên bản SAT Digital gộp 2 phần thi Reading và phần Writing và Language (W&L) thành phần Đọc và Viết - Reading and Writing (R&W) - Anh ngữ EduPath
Theo quy định mới, phiên bản SAT Digital gộp 2 phần thi Reading và phần Writing và Language (W&L) thành phần Đọc và Viết - Reading and Writing (R&W).

Bài thi SAT Paper theo cấu trúc cũ tách riêng phần thi Reading gồm 52 câu hỏi trong vòng 65 phút và phần Writing và Language (W&L) gồm 44 câu hỏi trong vòng 35 phút.

Theo quy định mới, phiên bản SAT Digital gộp 2 phần thi trên thành phần Đọc và Viết - Reading and Writing (R&W), gồm 2 mô-đun, mỗi mô-đun có 27 câu hỏi kéo dài 32 phút. Cụ thể như sau:

SAT Paper (Cũ) SAT Digital (Mới) Thời gian tổng 100 phút 64 phút Số mô-đun 2 2 Số câu hỏi/mô-đun Reading: 52

W&L: 44

R&W 1: 27

R&W 2: 27

Thời gian/mô-đun Reading: 65

W&L: 35

R&W 1: 32

R&W 2: 32

Số đoạn đọc Reading: 5

W&L: 4

R&W 1: 27

R&W 2: 27

Số từ/đoạn 500-700 25-150 Câu hỏi/đoạn 10-11 1 Chủ đề Reading: Văn học, lịch sử, khoa học

W&L: lịch sử, nghề nghiệp, nhân văn, khoa học

Nhiều chủ đề, giọng điệu và phong cách hơn

Có thể thấy, cả thời lượng và độ dài của các đoạn đọc trong SAT Digital sẽ ngắn hơn so với cấu trúc đề thi cũ. Giờ đây, bạn sẽ chỉ trả lời 1 câu cho 1 đoạn văn thay vì trả lời nhiều câu hỏi.

Về cấu trúc đề, các dạng câu hỏi trong bài thi SAT được phân bổ như sau:

Phần thi Math

Phần Math trong đề thi SAT Paper cũ kéo dài 80 phút, bao gồm phần Calculator và No Calculator với tổng câu hỏi là 58 câu - Anh ngữ EduPath
Phần Math trong đề thi SAT Paper cũ kéo dài 80 phút, bao gồm phần Calculator và No Calculator với tổng câu hỏi là 58 câu.

Phần Math trong đề thi SAT Paper cũ kéo dài 80 phút, bao gồm phần Calculator (sử dụng máy tính) trong vòng 55 phút và phần No Calculator (không sử dụng máy tính) trong vòng 25 phút.

Tổng số câu hỏi là 58 câu, dưới hình thức trắc nghiệm hoặc tự luận. Các bài thi được kiểm tra trong phần này bao gồm số lượng và thao tác, đại số và hàm, hình học, thống kê, xác suất và phân tích dữ liệu.

So với bài thi cũ, bài thi SAT Digital 2023 mới được cho là gia tăng các câu hỏi về đồ thị và thống kê. Lưu ý là ngoài các câu hỏi trắc nghiệm chiếm đa số, với một số câu hỏi Grid-in, bạn sẽ phải phân tích và diễn giải cách làm để đưa ra câu trả lời.

Tổng số câu hỏi giảm còn 44 câu, thời gian làm bài 70 phút và được sử dụng máy tính trong toàn bộ thời gian làm bài.

SAT Paper SAT Digital Tổng thời gian 80 phút 70 phút Số mô-đun 2 2 Số câu hỏi/mô-đun No Calculator: 20 Calculator: 38 Phần 1: 22

Phần 2: 22

Thời gian/mô-đun No Calculator: 25 phút

Calculator: 55 phút

Phần 1: 35 phút

Phần 2: 35 phút

Trong bài thi SAT Digital, các chủ đề toán bao gồm:

Vậy với cấu trúc đề như vậy, bạn nên ôn luyện bộ đề thi SAT nào là chất lượng? EduPath giới thiệu đến bạn 5 bộ đề luyện thi hiệu quả.

Tất tần tật về kì thi SAT:

Bộ đề luyện thi từ College Board

Đề luyện thi SAT của College Board luôn là ‘must-have’ cho mọi thí sinh sắp bước vào kỳ thi này - Anh ngữ EduPath
Đề luyện thi SAT của College Board luôn là ‘must-have’ cho mọi thí sinh sắp bước vào kỳ thi này.

Đề luyện thi SAT của College Board luôn là ‘must-have’ cho mọi thí sinh sắp bước vào kỳ thi này. Là đơn vị trực tiếp quản lý kỳ thi SAT, College Board là nơi cung cấp 8 bộ đề luyện thi miễn phí được biên soạn bởi chính những người ra đề cho kỳ thi. Thậm chí, 4 đề trong số 8 bộ đề đã xuất hiện trong đề thi thật.

Để sử dụng bộ đề luyện thi này, các bạn có thể download về máy tính và in ra để làm, hoặc thậm chí là làm bài trên nền tảng online thông qua Khan Academy.

Bài làm sẽ được chấm sau khi hoàn thành, và các thí sinh có thể kiểm soát thời gian làm bài của mình thông qua sự hỗ trợ đồng hồ bấm giờ được tích hợp sẵn. 8 đề với sự phân chia đồng đều các kỹ năng, cùng với các đáp án và gợi ý sau khi hoàn thành, bộ đề sẽ giúp các bạn rút ra những điểm cần cải thiện, cũng như có thể tự vạch nên kế hoạch ôn tập thật phù hợp với bản thân.

Link tải: https://satsuite.collegeboard.org/sat/practice-preparation/practice-tests

Bộ đề luyện thi SAT của Kaplan

Dành cho những bạn với quỹ thời gian eo hẹp, bộ đề thi luyện thi SAT từ Kaplan là sự lựa chọn tối ưu nhất. Ở mục SAT Pop Quiz, Kaplan giúp bạn tiết kiệm thời gian với các kiến thức thường gặp nhất thông qua 6 câu hỏi cùng lời giải chi tiết cho mỗi dạng bài.

Cùng phần SAT Question of the Day, với mỗi ngày một câu hỏi, bên cạnh đáp án cùng lời giải thích chi tiết, Kaplan giúp bạn phân dạng từng câu hỏi và từ đó gợi ý chiến lược làm bài.

Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian hơn, bạn còn có thể dành 20 phút mỗi ngày cho phần SAT 20-Minute Workout. Với 12 câu hỏi ở nhiều dạng khác nhau, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các dạng bài cũng như cách làm phù hợp dành riêng với từng dạng, từ đó lên kế hoạch ôn tập phù hợp với thế mạnh bản thân.

Và cuối cùng cũng là quan trọng nhất, là dự trù tương đối chính xác về kết quả dự thi với SAT Turbo Test. Bạn sẽ có 90 phút luyện tập và làm quen với những gì có thể xuất hiện trong đề thi thật.

Link tải: https://www.kaptest.com/sat/free/sat-pop-quiz

Bộ đề luyện SAT của CrackSAT

Một nguồn tài liệu phong phú nữa đến từ CrackSAT, trang Web cung cấp rất nhiều đề luyện tập theo từng dạng bài, đặc biệt về phần Toán. Và với phần Đọc, CrackSAT cũng phân chia rất nhiều chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi.

Cộng với ưu điểm cho phép người dùng download về máy và chủ động trong việc tự học, Crack SAT mang đến cơ hội làm bài thi hiệu quả khi người dùng chủ động chăm chỉ ôn luyện.

Link tải: https://www.cracksat.net/sat-tests/

Dành cho những bạn với quỹ thời gian eo hẹp, bộ đề thi luyện thi SAT từ Kaplan là sự lựa chọn tối ưu nhất. - Anh ngữ EduPath
Dành cho những bạn với quỹ thời gian eo hẹp, bộ đề thi luyện thi SAT từ Kaplan là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Bộ đề luyện thi miễn phí của Magoosh

Với các câu hỏi được thiết kế riêng và điều chỉnh tương ứng với đề thi thật, bộ đề luyện thi SAT từ Magoosh là nguồn tài nguyên chất lượng dành cho bạn.

Phục vụ cho việc tự học của người dùng, Magoosh đã tích hợp sẵn đáp án, cũng như link hướng dẫn và lời giải chi tiết ở cuối tài liệu để các thí sinh có thể dễ dàng tải bản PDF về máy và in ra để luyện tập.

Link tải: https://magoosh.com/hs/sat/sat-practice-test/

Bộ đề luyện thi SAT mới nhất từ The Princeton Review

Cũng như Magoosh, The Princeton Review là nguồn tài nguyên SAT chất lượng và có giá trị. Với các câu hỏi sát với đề thi thật, bộ đề luyện thi trực tuyến này giúp bạn nâng cao khả năng làm bài cũng như sự tự tin khi áp dụng nhiều kỹ năng luyện tập.

Tuy vậy, vì là đề thi trực tuyến nên bạn cần kết nối internet và phải đăng ký thành công trên Website để nhận được link làm bài cũng như đáp án qua email.

Link tải: https://www.princetonreview.com/college/free-sat-practice-test

Bộ đề luyện thi SAT từ Khan Academy

Đây là bộ đề được biên soạn với sự hợp tác giữa Khan Academy và College Board. Với chương trình học và ôn tập SAT trực tuyến này, bạn có thể tiếp cận với kho đề thi phong phú, đáp án chuẩn và đặc biệt là miễn phí.

Link tải:

Kinh nghiệm làm đề luyện SAT hiệu quả

Mình tự luyện SAT như thế nào? Tài liệu và phương pháp học hiệu quả:

Với nguồn tài liệu luyện thi SAT phong phú và đa dạng này, bạn làm thế nào để tận dụng tối ưu và đạt được kết quả cao? Cùng EduPath tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích nhé:

Với tài liệu luyện thi SAT, bạn có thể làm quen với cấu trúc câu hỏi trong kỳ thi, đầu tư thời gian luyện tập để có thể đạt được điểm số mong muốn - Anh ngữ EduPath
Với đề thi SAT, bạn có thể làm quen với cấu trúc câu hỏi trong kỳ thi, đầu tư thời gian luyện tập để có thể đạt được điểm số mong muốn.

Thông qua việc giới thiệu đến bạn bộ đề thi SAT, EduPath mong bạn có thể làm quen với cấu trúc câu hỏi trong kỳ thi. Từ đó, lên chiến lược, đầu tư thời gian luyện tập để có thể đạt được điểm số mong muốn trong kì thi SAT của mình.

Nếu bạn muốn cải thiện điểm và luyện thi SAT cấp tốc hay còn gặp khó khăn trong quá trình ôn luyện, EduPath có thể đồng hành cùng bạn trong hành trình luyện thi SAT. Đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm tại EduPath sẽ kiểm tra để tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bạn thông qua các số liệu thống kê nâng cao, sau đó tùy chỉnh chương trình học để bạn có được sự chuẩn bị hiệu quả nhất có thể. Để lại bình luận ngay bên dưới để được tư vấn hoặc tham khảo miễn phí nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/de-thi-sat-a51341.html