Account marketing là gì? Vai trò, chức năng của Account trong Marketing

Account Marketing là một vị trí quan trọng và thu hút nhiều bạn trẻ trong ngành Marketing. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin về nghề này trên mạng có thể khiến bạn bối rối vì có quá nhiều thông tin khác nhau. Để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan và thực tế về nghề Account Marketing là gì? TopCV đã tổng hợp những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Account Marketing là gì?

Account Marketing là người trực tiếp làm việc với khách hàng, tiếp nhận những thông tin yêu cầu cũng như phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty, sau đó truyền đạt lại cho doanh nghiệp. Ngoài ra, họ còn phối hợp với các bộ phận liên quan khác nhằm thực hiện các chiến dịch Marketing và giải quyết các vấn đề phát sinh khác.

Account Marketing là một trong những nghề nghiệp khá phổ biến trong các công ty cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, digital marketing, v.vv.. cho các doanh nghiệp khác hay còn gọi là Agency. Họ cũng có thể làm việc cho bộ phận Marketing nội bộ của doanh nghiệp nhưng thường không phổ biến.

Bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, tư duy chiến lược và mong muốn phát triển trong lĩnh vực Account Marketing? TopCV sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy những cơ hội việc làm phù hợp với năng lực và đam mê của mình. Đừng chần chừ, hãy truy cập TopCV ngay để khám phá những cơ hội mới và chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp!

Tìm việc Account Marketing

Account marketing la gi
Account Marketing là gì?

Vai trò, chức năng của Account trong Marketing là gì?

Account Marketing chính là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo giúp đảm bảo triển khai các dự án Marketing đúng tiến độ, chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong ngành Marketing, Account Marketing được xem như là bộ phận kinh doanh chuyên nghiệp. Mục tiêu chính của họ là ký kết hợp đồng cho doanh nghiệp và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Người làm account Marketing vừa phải nghiên cứu, tìm hiểu, giao tiếp với khách hàng, tiếp nhận các yêu cầu và phản hồi của khách hàng rồi sau đó truyền tải thông tin chính xác đến team dự án của Công ty. Đồng thời phải thay mặt khách hàng theo sát tiến độ cũng như quá trình triển khai dự án từ đó đôn đốc mọi người trong team dự án hoàn thành công việc để đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ về cả khối lượng và chất lượng mà khách hàng đã đề ra

Mặt khác, họ cần phải lắng nghe các đề xuất, ý kiến của team dự án, khéo léo đưa các vấn đề ra thảo luận và đàm phán với khách hàng để có thể đưa ra một bản kế hoạch tối ưu nhất. Khi có sự cố phát sinh họ sẽ là người đứng ra thay mặt doanh nghiệp giải quyết.

Tóm lại Account trong Marketing tại các công ty Agency không chỉ là người mang ký kết hợp đồng, mang các dự án về cho công ty mà còn giúp các dự án triển khai một cách liền mạch và hiệu quả cao.

Account Marketing là làm gì?

Vai trò của Account Marketing trong một agency không chỉ đơn giản là "tìm kiếm khách hàng". Họ là những "chiến binh đa năng", đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo sự thành công của các dự án và doanh nghiệp. Cụ thể, những nhiệm vụ mà bộ phận Account Marketing cần thực hiện như sau:

Tăng trưởng doanh thu cho Agency

Tăng trưởng doanh thu là mục tiêu hàng đầu của Account Marketing trong các công ty agency. Những hoạt động mà Account Marketing sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu này bao gồm như:

Account Marketing sẽ có nhiệm vụ tăng trưởng doanh thu cho công ty Agency
Account Marketing sẽ có nhiệm vụ tăng trưởng doanh thu cho công ty Agency

Làm việc với các phòng ban khác trong Agency

Account Marketing không chỉ làm việc độc lập mà còn phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác trong công ty. Để quá trình phối hợp làm việc với những phòng ban khác thuận lợi, bộ phận Account Marketing cần thực hiện những hoạt động sau:

Account Marketing là mắt xích quan trọng kết nối các bộ phận trong doanh nghiệp
Account Marketing là mắt xích quan trọng kết nối các bộ phận trong doanh nghiệp

Kiểm soát chi phí các dự án

Bộ phận Account Marketing cũng cần phải luôn đảm bảo tối đa lợi nhuận cho công ty. Để đạt được nhiệm vụ này, bộ phận Account Marketing cần thực hiện những hoạt động như sau:

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp đầy tiềm năng với các tin tuyển dụng việc làm Account Marketing cực hấp dẫn trên TopCV. Ứng tuyển ngay!

Tìm việc Account Marketing

Account Marketing cần kiểm soát chặt chẽ chi phí của các dự án
Account Marketing cần kiểm soát chặt chẽ chi phí của các dự án

Những kỹ năng cần có ở một Account Marketing?

Account Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đồng thời mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Để thành công trong vai trò này, các Account cần phải sở hữu những kỹ năng đặc biệt sau:

Nhóm kỹ năng chuyên môn cần có

Nhóm kỹ năng chuyên môn sẽ giúp Account Marketing nắm vững kiến thức và công cụ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả, từ việc phân tích thị trường, lên kế hoạch dự án, đến quản lý ngân sách và đảm bảo dự án đạt được mục tiêu đề ra. Những kỹ năng chuyên môn mà Account Marketing cần có như sau:

Kiến thức chuyên môn vững vàng cùng khả năng nắm bắt nhanh

Nắm rõ kiến thức về marketing, quảng cáo, sự kiện (tùy lĩnh vực) để tư vấn giải pháp tối ưu cho khách hàng và công ty. Ngoài ra, việc lắng nghe và nắm bắt thông tin nhanh cũng rất cần thiết khi trao đổi và đàm phán với khách hàng, điều này thể hiện bạn hiểu rõ yêu cầu của khách để cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp như yêu cầu họ mong muốn.

Cập nhật xu hướng thị trường

Đối với ngành Marketing, sự thay đổi và cập nhật liên tục như một điều hiển nhiên vì vậy người làm Account Marketing nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới, tạo lợi thế trong đàm phán và thuyết phục khách hàng một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra việc cập nhật kiến thức, xu hướng mới nhất giúp đưa ra các giải pháp tối ưu cho khách hàng

Không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày

Account Marketing là người phải biết dành thời gian nghiên cứu, khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp, xu hướng thị trường, v.vv.. để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng. Vì bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới và thế giới Marketing, xu hướng luôn thay đổi buộc bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày.

Kỹ năng hoạch định tài chính

Account Marketing làm những công việc như: giám sát ngân sách thực hiện khách hàng, soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ, các chỉ số đo lường các chiến dịch hay sử dụng các công cụ nghiên cứu tracking để thực hiện việc thống kê và báo cáo định kỳ, đảm bảo dự án được thực hiện đúng kế hoạch và mang lại lợi nhuận, v.vv.. Vì thế vị trí này cũng yêu cầu bạn có khả năng hoạch định tài chính.

Kỹ năng quản lý dự án

Quản lý dự án là một phần quan trọng trong công việc của Account Marketing. Để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, ngân sách, giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án và đáp ứng yêu cầu của khách hàng thì Account Marketing phải có kỹ năng Lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và kiểm soát dự án.

Kỹ năng chuyên môn vững vàng là yếu tố cần có với Account Marketing
Kỹ năng chuyên môn vững vàng là yếu tố cần có với Account Marketing

Nhóm kỹ năng mềm hỗ trợ

Nhóm kỹ năng này giúp Account Marketing xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác, tạo sự tin tưởng và hợp tác lâu dài. Đồng thời, khả năng sáng tạo giúp Account Marketing đưa ra những ý tưởng độc đáo, thu hút khách hàng và tạo nên những chiến dịch thành công. Nhóm kỹ năng mềm cần có của Account Marketing thường bao gồm:

Account marketing la gi
Account Marketing cần đa-zi-năng

>> Tham khảo: Kỹ năng giao tiếp là gì? 7 cách để cải thiện khả năng giao tiếp hiệu quả

Mức lương của Account Marketing có cao không?

Mức lương của Account Marketing rất đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí công tác, quy mô và lĩnh vực hoạt động của công ty, cũng như khu vực làm việc. Theo thống kê từ Glassdoor, mức lương của lĩnh vực này giao động như sau:

Bạn đang tìm kiếm một việc làm lĩnh vực Marketing mới lương cao, đãi ngộ tốt hãy truy cập ngay website TopCV để tiếp cận với hàng nghìn thông tin tuyển dụng uy tín. Với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày trên TopCV, bạn sẽ tìm thấy những cơ hội việc làm mới nhất lĩnh vực Marketing từ các công ty uy tín với mức lương tốt nhất!

Tim việc Ngành Marketing

Các vị trí phổ biến của Account trong Marketing

Trong các công ty quảng cáo và truyền thông, bộ phận Account có nhiều cấp bậc khác nhau, từ vị trí thực tập sinh đến quản lý cấp cao. Mỗi cấp bậc đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của các chiến dịch và dự án. Dưới đây là mô tả chi tiết về từng vị trí trong bộ phận Account mà bạn có thể tham khảo:

Account Intern

Account Intern là vị trí khởi đầu trong bộ phận Account, thường dành cho sinh viên mới tốt nghiệp hoặc những người mới bước chân vào ngành. Vị trí này sẽ hỗ trợ các Account Executive và Account Manager trong những nhiệm vụ sau:

Bạn đam mê Marketing và đang tìm kiếm cơ hội thực tập với vị trí Account Intern? Đừng bỏ lỡ các cơ hội tuyển dụng trên TopCV. Ghé thăm ngay để tạo CV và khám phá các vị trí phù hợp với năng lực của bạn!

Tìm việc Account Intern

Account Intern là vị trí khởi đầu trong bộ phận Account Marketing
Account Intern là vị trí khởi đầu trong bộ phận Account Marketing

Account Executive

Sau khi đã làm quen với công việc, bạn sẽ trở thành một "chiến binh" thực thụ, trực tiếp tham gia vào quá trình tìm kiếm, tư vấn và chăm sóc khách hàng với vai trò là Account Executive. Nhiệm vụ của vị trí Account Executive thường bao gồm:

Bạn là một "chiến binh" sales đầy nhiệt huyết, muốn chinh phục những thử thách mới trong ngành Account Marketing? Đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp và khẳng định bản thân với hàng ngàn cơ hội việc làm Account Executive hấp dẫn đang chờ đón bạn trên TopCV.

Tìm việc Account Executive

Account Executive sẽ cần có kỹ năng giao tiếp tốt
Account Executive sẽ cần có kỹ năng giao tiếp tốt

Account Management (Account Manager)

Khi đã chứng minh được năng lực và kinh nghiệm của mình, bạn sẽ được thăng tiến lên vị trí Account Management (Account Manager), dẫn dắt một đội ngũ Account. Những nhiệm vụ khi làm việc với vai trò Account Management (Account Manager) mà bạn cần thực hiện như sau:

Bạn là một nhà quản lý tài ba, có kinh nghiệm trong lĩnh vực Account Marketing và muốn tìm kiếm những thử thách mới? TopCV sẽ là cầu nối giúp bạn tìm thấy những cơ hội việc làm Account Manager đầy tiềm năng từ các công ty hàng đầu.

Tìm việc Account Manager

Account Manager là người quản lý các Account Executive và Intern
Account Manager là người quản lý các Account Executive và Intern

Account Director

Đỉnh cao của sự nghiệp Account Marketing, bạn sẽ là nhà lãnh đạo tài ba với vị trí Account Director, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của bộ phận Account. Với vị trí quản lý cấp cao này, bạn sẽ cần phải thực hiện những nhiệm vụ như sau:

Account Director là vị trí quản lý cấp cao nhất trong bộ phận Account
Account Director là vị trí quản lý cấp cao nhất trong bộ phận Account

Tình hình tuyển dụng Account Marketing ở Việt Nam

Ngành Account Marketing hiện nay đang phát triển mạnh mẽ với nhu cầu tuyển dụng cao và đa dạng. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các Account Marketing, từ các công ty quảng cáo, truyền thông, agency đến các phòng ban Marketing nội bộ của doanh nghiệp lớn.

Khả năng chuyển đổi vị trí trong ngành cũng rất linh hoạt. Với nền tảng kiến thức và kỹ năng về marketing, bán hàng và giao tiếp, Account Marketing có thể dễ dàng chuyển sang các vị trí liên quan như Account Manager, Client Service, Business Development, thậm chí là các vị trí quản lý cấp cao.

Cơ hội thăng tiến trong ngành cũng rất rộng mở. Bằng việc thể hiện năng lực chuyên môn, khả năng quản lý khách hàng và đóng góp vào thành công của doanh nghiệp, Account Marketing có thể nhanh chóng thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao.

Bạn đam mê marketing và muốn phát triển sự nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng? Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng nhân sự vị trí Account Marketing tại những thành phố này đang tăng cao hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ các cơ hội việc làm đang chờ đón bạn! Hàng ngàn công việc hấp dẫn trong ngành marketing đang được tuyển dụng trên TopCV. Tìm hiểu ngay:

Nhu cầu tuyển dụng Account Marketing đang ngày càng cao và cạnh tranh hơn
Nhu cầu tuyển dụng Account Marketing đang ngày càng cao và cạnh tranh hơn

Nên tìm việc ngành Account Marketing ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều kênh tìm việc làm ngành Account Marketing, từ các trang web tuyển dụng trực tuyến, mạng xã hội chuyên ngành đến các hội nhóm việc làm. Tuy nhiên, để tìm kiếm cơ hội việc làm chất lượng và phù hợp nhất, bạn nên ưu tiên các nền tảng tuyển dụng uy tín và chuyên nghiệp.

Trong số đó, TopCV.vn nổi lên là một lựa chọn hàng đầu cho các ứng viên ngành Marketing. Với kho dữ liệu việc làm khổng lồ, liên tục cập nhật từ các công ty hàng đầu, TopCV mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với các vị trí Account Marketing đa dạng.

Bạn đam mê sáng tạo và muốn thể hiện tài năng trong lĩnh vực Marketing Truyền thông? Hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn từ các công ty hàng đầu đang chờ đón bạn trên TopCV. Đừng bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng, hãy truy cập TopCV ngay hôm nay và tìm kiếm công việc mơ ước của bạn!

Tìm việc ngay

Không chỉ là nơi tìm việc, TopCV còn cung cấp nhiều công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng một hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và nổi bật. Bạn có thể tạo hồ sơ trực tuyến với nhiều mẫu CV được thiết kế ấn tượng, tính toán lương Gross - Net nhanh chóng và tham khảo các bài viết chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn, đàm phán lương, v.vv..

Tạo CV ngay

Với những ưu điểm vượt trội, TopCV không chỉ là một nền tảng tìm việc đơn thuần mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, giúp bạn chinh phục thành công trong sự nghiệp Account Marketing.

Bạn có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm Account Marketing ngay tại TopCV
Bạn có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm Account Marketing ngay tại TopCV

Trên đây là những chia sẻ của TopCV về nghề Account Marketing là gì, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc đầy tiềm năng này. Nếu bạn là người đam mê kết nối, yêu thích sự năng động và muốn tạo dựng một sự nghiệp vững chắc trong lĩnh vực Marketing, đừng ngần ngại khám phá cơ hội việc làm Account Marketing hấp dẫn trên TopCV ngay hôm nay nhé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/vi-tri-account-a51380.html