Cách làm bò khô xé sợi bằng chảo

Bò khô sợi là một trong những món ngon đãi khách dịp Tết được nhiều gia đình ưa chuộng. Từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai ai cũng đều yêu thích món ăn này bởi hương vị thơm ngon, dai dai, cay cay mặn mặn hấp dẫn. Cùng Lorca vào bếp học cách làm bò khô xé sợi bằng chảo ngay nhé!

Xem thêm:

Cách làm bò khô xé sợi bằng chảo

Với cách làm bò khô xé sợi bằng chảo, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò dùng để làm khô bò bạn nên chọn những miếng có sớ dọc, dài. Thành phẩm sợi sẽ dài và đẹp mắt hơn, không bị nát vụn trong lúc chế biến.

Thịt sau khi mua về thì rửa sạch, cắt dọc theo thớ thịt. Sau đó cho thịt vào nồi luộc cùng hành tây. Nêm vào nồi một chút hạt nêm cho đậm đà. Luộc thịt tới khi vừa chín tới, có thể tách sợi ra là được.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Sả bóc bớt lớp vỏ già, rửa sạch. Gừng tươi lấy một nhánh vừa, rửa sạch. Xay nhỏ gừng, sả tỏi rồi đổ vào bát lớn.

sơ chế nguyên liệu

Bước 2. Làm sốt và ướp thịt bò

Cho vào bát tỏi xay 6 thìa dầu hào, 3 thìa nước mắm, 5 thìa dầu điều và 1/2 thìa bột nghệ. Cho tiếp 3 thìa đường, 1 gói ngũ vị hương và 1 thìa rượu nấu ăn. Phần ớt tươi và bột ớt bạn điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị. Nếu không ăn được cay thì sử dụng ớt bột Hàn Quốc để thành phẩm lên màu đẹp hơn.

Đun sôi hỗn hợp cho tới khi hỗn hợp sền sệt là được. Tắt bếp, để nguội.

Thịt bò sau khi luộc xong thì vớt ra, để nguội. Tách thịt bò thành những sợi nhỏ tùy thích. Tuy nhiên không nên xé nhỏ quá, sau khi sấy bò khô sẽ bị vụn nhỏ.

Đổ phần sốt ướp vào bát thịt bò đã xé. Trộn đều để bò ngấm gia vị. Bọc kín bát thịt bò lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Ướp thịt trong khoảng 6-8 tiếng để thịt được ngấm gia vị.

Cách làm bò khô xé sợi bằng chảo

Bước 3. Đảo khô bò trên chảo

Thông thường, đến bước này, nếu nhà ai có lò sấy, lò nướng hay nồi chiên không dầu thì có thể đem đi sấy. Chỉnh nhiệt độ 100 độ C, sấy trong khoảng 1-2 tiếng là được. Trong quá trình sấy, thỉnh thoảng đảo đều để thịt khô đều.

Còn nếu không có các thiết bị trên, có thể sử dụng ngay chiếc chảo để làm khô bò. Đầu tiên là bắc chảo lên bếp, sau đó đổ thịt bò đã ướp vào. Đun với lửa vừa, vừa đun vừa đảo đều để cạn hết phần nước sốt.

Khi nước sốt gần cạn, hạ thật nhỏ lửa. Tiếp tục đảo đều tay trên bếp liên tục cho tới khi bò khô ráo hoàn toàn.

Sau khi bò khô hoàn thiện, bạn có thể hong quạt thêm một lát để bò nhanh nguội và ráo hơn. Bảo quản trong túi, hộp kín và sử dụng dần.

Cách làm bò khô xé sợi bằng chảo

Lorca chúc bạn thành công với cách làm bò khô xé sợi bằng chảo này nhé!

Tìm hiểu thêm: Bếp từ nào dùng chiên xào? Cách chọn bếp từ để chiên xào

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-lam-bo-kho-xe-soi-a51383.html