Cố BS.CKII NGUYỄN LÊ TUYÊN: Tiểu sử, chuyên môn, chức vụ công tác

Cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên, người tiên phong, mở đường cho lĩnh vực Ngoại Tiết niệu phát triển ở Việt Nam và là giảng viên ưu tú tại các trường Đại học Y dược. Ông đã cứu chữa cho hàng ngàn bệnh nhân, giúp họ tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Ông qua đời năm 2024 vì bạo bệnh.

BS Nguyễn Lê Tuyên

Cố Bác sĩ Nguyễn Lê Tuyên là ai?

Cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn về ngành phẫu thuật nội soi tiết niệu tại Việt Nam. Từ nhỏ, ông đã ham mê học tập và luôn mơ ước trở thành thầy thuốc chữa bệnh cho mọi người, giúp họ vượt qua hoàn cảnh hiểm nghèo. Sau tốt nghiệp phổ thông, ông đã trúng tuyển vào trường Đại học Y Dược TP.HCM. Đây là một trong những trường đại học top đầu tại Việt Nam, chuyên đào tạo đội ngũ y bác sĩ, dược sỹ, kỹ thuật viên y tế có trình độ chuyên môn cao. Năm 2000, ông tốt nghiệp hệ bác sĩ, Đại học Y Dược TP.HCM và tiếp tục học tập, tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa II (BS.CKII) cũng tại ngôi trường này năm 2003.

Cố Bác sĩ Nguyễn Lê Tuyên đã thực tập tại nhiều bệnh viện nổi tiếng trong và ngoài nước trước khi có nhiều năm công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, sau đó luân chuyển về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Năm 2020 bác sĩ Lê Tuyên gia nhập đội ngũ chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM trong vai trò BS.CKII khoa Ngoại Tiết niệu.

Ông là thành viên của nhiều tổ chức, hiệp hội y khoa trong nước và có nhiều công trình nghiên cứu Ngoại Tiết niệu được đánh giá cao.

BS CK.II Nguyễn Lê Tuyên
Cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên - Ảnh: BVĐK Tâm Anh

Tiểu sử của Cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên

Lĩnh vực chuyên môn của cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên

Quá trình học tập, đào tạo

Quá trình công tác, làm việc của cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên

Công trình nghiên cứu

Cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên là thành viên của các hiệp hội, tổ chức nào?

Trong suốt sự nghiệp khám chữa bệnh, cố BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên đã luôn tận tụy với nghề, không ngừng nghiên cứu, cống hiến cho nền y học nước nhà. Năm 2024 ông qua đời vì bạo bệnh, để lại niềm thương tiếc vô hạn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình những bệnh nhân đã từng được ông cứu chữa. Trên đây là những thông tin ECO Pharma chia sẻ đến bạn đọc

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/bs-ckii-a51425.html