Bỏ túi danh sách đặc sản Cần Thơ làm quà ý nghĩa nhất

Cần Thơ không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông nước hữu tình mà còn thu hút du khách bởi những đặc sản địa phương đậm chất miền Tây.

banh tet la cam can tho 1 Bỏ túi danh sách đặc sản Cần Thơ làm quà ý nghĩa nhất

Bạn đi du lịch Cần Thơ nhưng chưa biết mua đặc sản gì về làm quà tặng người thân bạn bè thì tham khảo ngay danh sách đặc sản Cần Thơ làm quà ý nghĩa nhất nhé!

Đặc sản Cần Thơ làm quà

1. Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ là một trong những món đặc sản nổi tiếng làm quà mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Món bánh truyền thống này có màu tím hấp dẫn từ lá cẩm, bên trong là nhân thịt, đậu xanh và gạo nếp. Bánh tét lá cẩm không chỉ đẹp mắt mà còn thơm ngon, đầy đặn.

banh tet la cam can tho mon dac san thom ngon khong the bo lo 01 1649234318

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Địa chỉ mua hàng:

2. Bánh tráng Thuận Hưng

Bánh tráng Thuận Hưng luôn nổi tiếng với những chiếc bánh dẻo thơm và mịn đều. Bánh được sản xuất thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệm trong làng nghề bánh tráng truyền thống Thuận Hưng với bề dày lịch sử hơn 200 năm. Bánh tráng Thuận Hưng được đánh giá là một trong những đặc sản Cần Thơ đồ khô lâu đời với chất lượng cao. Do đó, việc du khách dùng bánh tráng Thuận Hưng để làm quà biếu tặng sau mỗi chuyến đi Cần Thơ là cực kỳ ý nghĩa.

langnghebanhtrangthuanhung5 637019136264822044

Bánh tráng Thuận Hưng

Địa chỉ mua hàng:

3. Nem Cái Răng

Nem Cái Răng là một món khá nổi tiếng tại Cần Thơ và là món đặc sản được người dân nơi đây làm quà biếu cho người phương xa khá nhiều. Để có được món nem thơm ngon, người Cần Thơ đã dành rất nhiều tâm huyết để tuyển chọn loại thịt lợn chất lượng. Thịt vừa được mổ xong phải còn bốc hơi nóng và đem bỏ gân, sau đó thấm cho sạch máu rồi cắt thành lát mỏng bọc lá chuối. Phần gia vị tẩm ướp thịt chính là bí quyết làm nên hương vị thơm ngon của em Cái Răng.

1799 du lich dong thap nho nem thu nem lai vung 1

Nem Cái Răng

Địa chỉ mua hàng:

4. Khô cá lóc đồng

Từ món ăn bình dị được dùng trong bữa cơm của các gia đình thôn quê, đặc sản Cần Thơ khô cá lóc đồng xuất hiện nhiều ở nhà hàng, quán nhậu khắp cả nước. Khô cá lóc đồng vốn có tiếng ở vùng sông nước Miền Tây Nam Bộ. Vào mùa mưa nước nổi, cá lóc đồng xuất hiện nhiều, người dân đánh bắt ăn không hết nên nghĩ ra cách ướp muối, phơi khô để dành ăn dần. Dần dần, với kỹ thuật tẩm ướp, phơi cá công phu, sản phẩm khô cá lóc trở thành một đặc sản Cần Thơ mang hương vị đồng quê.

kho ca loc dong

Khô cá lóc đồng

Địa chỉ mua hàng:

5. Khô Nhái

Tại Cần Thơ, khô nhái cũng là một đặc sản được khách du lịch chọn mua để làm quà. Khô nhái tương đối thơm ngon, giòn, hấp dẫn đặc biệt đối với những buổi tiệc nhậu lai dai. Nhiều người còn gọi khô nhái với cái tên “vũ nữ chân dài” và không tiếc lời khen ngợi loại đặc sản này. Món nhậu Miền Tây này chấm với tương ớt cộng với vài cọng rau sống thì không thể chê vào đâu. Thực khách có thể ăn cả xương và thịt. Khô nhái có vị ngọt dịu, cay cay, mằn mặn, béo, giòn rất đặc trưng, có thể coi là món lai rai hấp dẫn mà lại dễ chế biến.

cach lam kho nhai vu nu chan dai dac san mien tay don gian avt 1200x676 2

Khô Nhái

Địa chỉ mua hàng:

6. Rượu mận Sáu Tia

Đặc sản du khách đi Cần Thơ nên mua về làm quà tiếp theo đó chính là rượu mận Sáu Tia được ngâm ủ cho lên men hoàn toàn tự nhiên từ mận chín và mạch nha chứ không có bất kỳ chất hóa học nào. Loại rượu này có hương và vị rất lạ nhưng tương đối dễ uống, tốt cho sức khỏe khi sử dụng đúng cách. Rượu mận nên ướp lạnh trước khi uống sẽ được ngon hơn. Rượu không sử dụng cồn nên không gây nhức đầu cho người dùng.

ruou man sau tia

Rượu mận Sáu Tia

Địa chỉ mua hàng:

7. Cacao Phong Điền

Từ xưa đến nay, Phong điền nổi tiếng sản vật cây cacao. Đặc sản mang đến vị thơm hấp dẫn từ tách cacao nóng, khiến bạn không thể chối từ khi mùa trời chuyển gió. Nếu được ghé Cần Thơ, đi đến Phong Điền, bạn đừng quên tham quan ngay vườn Cacao của chú Mười Cương. Sau đó tìm mua ngay những sản phẩm bột Cacao, chocolate hay rượu ca cao đầy hấp dẫn.

bot

Cacao Phong Điền

Địa chỉ mua hàng:

8. Dâu Hạ Châu

Khi nhắc đến dâu, mọi người thường nghĩ ngay đến Đà Lạt nhưng với dân sành ăn thì dâu Hạ Châu cũng ngon không kém. Dâu Hạ Châu khi chín có màu vàng nhạt và vỏ căng mọng bắt mắt. Dâu có vị ngọt dịu đan xen vị chua chua hấp dẫn, thịt dâu mọng nước ăn rất thích. Nếu như có ý định tìm kiếm một món đặc sản Cần Thơ đồ khô ngon miệng và lạ lẫm để làm quà du lịch thì bạn có thể cân nhắc đến loại trái cây dân dã này đấy!

Dâu Hạ Châu

Địa chỉ mua hàng:

Hãy ghé thăm Cần Thơ để thưởng thức những đặc sản nổi tiếng và mua về làm quà cho người thân. Chắc chắn họ sẽ thích thú và cảm kích với những món quà đầy tình cảm này.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/di-can-tho-mua-gi-lam-qua-a51513.html