Mèo thích ăn gì nhất? 8 loại thức ăn mà mèo đặc biệt yêu thích

Các bé mèo không biết nói, tuy nhiên, các Sen có thể nhận ra món ăn ưa thích của mèo thông qua cách ăn của chúng. Các Sen thử mua thức ăn theo các món TRUOO PET CARE gợi ý sau đây để xem mèo nhà bạn có ngấu nghiến hết đĩa đồ ăn không nhé!

1. Cá là món ưa thích của mèo

Cá là món ăn yêu thích của mèo
Cá là món ăn yêu thích của mèo

Hình ảnh mèo và cá xuất hiện nhiều trong các câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn hay phim hoạt hình chúng ta hay xem thời thơ bé. Khi nói đến thức ăn ưa thích của mèo, phần lớn người sẽ nghĩ đến cá đầu tiên.

Suy nghĩ này là đúng. Ở bất kỳ độ tuổi nào, mèo không thể cưỡng lại mùi hương đặc trưng từ cá. Lý do mèo thích ăn cá rất đơn giản: cá có mùi tanh, kết cấu thịt mềm tan và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Một số loại cá bạn có thể cho mèo ăn là cá hồi, cá ngừ, cá nục,... Tuy nhiên, TRUOO PET CARE khuyến khích cho mèo ăn cá đã nấu chín để tránh việc mèo bị nhiễm khuẩn, giun sán và gặp các vấn đề về tiêu hóa.

2. Các loại hải sản chứa khoáng chất quan trọng

Ngoài cá, hải sản cũng là thức ăn nên có trong thực đơn của mèo. Các loại hải sản như tôm, cua, mực, sò,... chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sự sản sinh các tế bào hồng cầu ở mèo, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh liên quan đến thiếu máu, hỗ trợ mèo phát triển khỏe mạnh.

Với mùi tanh đặc trưng, mèo sẽ bị hấp dẫn bởi hải sản. Tuy nhiên, nhìn chung thì loại thức ăn này thường dai, chắc, có kích cỡ lớn hơn hoặc bằng miệng mèo. Điều này gây khó khăn cho những con mèo không có hàm răng chắc khỏe hoặc kén chọn.

Một lưu ý quan trọng khác là tuyệt đối không cho mèo ăn hải sản còn sống để tránh nhiễm ký sinh trùng, gây hại cho bao tử mèo nhé.

3. Thịt là món không thể thiếu trong khẩu phần ăn

Như đã trình bày ở phía trên, mèo là động vật ăn thịt bắt buộc. Vì thế, thịt là món ăn không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của chúng. Gần như mọi loại thịt đều phù hợp để làm thức ăn cho mèo, tuy nhiên, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, các bạn nên mua các loại thịt không có gân và ít mỡ như ức gà, nạc heo, bò, vịt,... Các loại thịt này có hàm lượng đạm và mức calo cao, cung cấp nhiều năng lượng cho hoạt động hằng ngày.

Thịt là món không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mèo.
Thịt là món không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mèo.

Hiện nay có hai chế độ ăn phổ biến là ăn đồ đã nấu chín và chế độ ăn thô. Để có thể hạn chế tối đa những rủi ro mà chế độ ăn thô mang lại, các bạn cần cần tránh mua những thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu hay được bày bán tại vị trí không sạch sẽ. Đồng thời, bạn cần sơ chế kỹ càng thực phẩm sống trước khi cho mèo ăn.

4. Trứng gia cầm cung cấp dinh dưỡng vượt trội cho mèo

Trứng gà, vịt là thực phẩm phổ biến, có thể mua tại mọi cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị với mức giá rẻ. Trứng gia cầm không chỉ có vị thơm ngon thu hút mèo, nó còn là nguồn cung dinh dưỡng vượt trội, trung bình 1 quả trứng cung cấp dinh dưỡng tương đương với khoảng 50g thịt.

Nên cho mèo ăn trứng đã luộc chín.

Nên cho mèo ăn trứng đã luộc chín.

Có nhiều người thắc mắc mèo có nên cho mèo ăn lòng trắng trứng không? Câu trả lời là có, mèo hấp thu đạm từ lòng trắng trứng gia cầm và acid amin, vitamin thiết yếu từ lòng đỏ. Tuy nhiên, bạn cần luộc chín trứng trước khi mèo ăn. Nếu mèo nhà bạn theo chế độ ăn thô, bạn chỉ nên cho mèo ăn lòng đỏ trứng gà.

5. Mèo rất thích ăn gan

Gan là thức ăn khoái khẩu của các loài động vật không riêng gì loài mèo. Với kết cấu mềm mịn, hương thơm thu hút và vị ngọt nhẹ đặc trưng, gan là lựa chọn tuyệt vời cho các chú mèo kén ăn. Bạn có thể trộn chung gan với đồ ăn để kích thích vị giác và khứu giác mèo, giúp chúng ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, gan thường chứa nhiều độc tố. Bạn cần mua loại tươi ngon, sau đó sơ chế cẩn thận, ngâm với sữa để loại bỏ chất gây hại trước khi chế biến. Gan có thể hấp và chiên, nấu chung với súp cho mèo ăn hoặc trộn vào pate tự làm tại nhà.

6. Sữa là thực phẩm bổ sung năng lượng tốt cho mèo

Mèo không uống được sữa bò và sữa hạt.
Mèo không uống được sữa bò và sữa hạt.

Việc có nên cho mèo uống sữa hay không là câu hỏi khiến nhiều chủ nuôi bối rối. Trên thực tế, sữa rất tốt cho sức khỏe và là thực phẩm bổ sung năng lượng tốt cho mèo. Tuy nhiên, mèo không thể uống các loại sữa dành cho người như sữa bò, sữa hạt. Điều này bởi vì mèo không có khả năng hấp thụ lactose có trong sữa bò, các bé mèo dễ bị đầy hơi, tiêu chảy, mất nước nếu uống các loại sữa bò đang bán trên thị trường hiện nay. Mặc dù sữa hạt không chứa lactose nhưng nó không cung cấp đủ chất dinh dưỡng theo nhu cầu của mèo.

Để an toàn nhất cho mèo, bạn nên chọn mua các loại sữa chuyên dụng cho thú cưng, không có đường, chất béo và lactose.

7. Rau củ quả giúp cải thiện tiêu hóa

Rau củ quả hỗ trợ mèo tiêu hóa tốt hơn.
Rau củ quả hỗ trợ mèo tiêu hóa tốt hơn.

Mèo là loài động vật ăn thịt, khẩu phần ăn hoàn chỉnh trong một ngày của chúng phải bao gồm 70% thịt và 30% các loại thức ăn khác, trong đó có rau củ quả. Nghiên cứu của Đại học California cho biết: 89% trong 1021 chủ nuôi thấy mèo nhà mình hay gặm cỏ. Điều này là do chất xơ và nước có trong thực vật hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp mèo tống ra những phần khó tiêu hóa như lông mèo, xương,... Ngoài ra, một số loại rau củ như bí đỏ, cà rốt và su hào cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho mèo.

Tuy nhiên, một số loai thực vật có khả năng gây ngộ độc, ảnh hướng đến tính mạng của mèo như hành tỏi, cà chua chín, quả hạch, húng quế và bơ. Đồng thời, bạn nên rửa sạch sẽ rau củ để loại bỏ hóa chất có thể gây hại.

8. Thức ăn dạng hạt mang đến sự tiện lợi

8.1 Lợi ích của thức ăn dạng hạt

Hiện nay, hạt mèo đang là loại thức ăn phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Thức ăn dạng hạt vô cùng phù hợp với các Sen bận rộn bởi vì không cần phải chế biến. Loại thức ăn này không bị ôi thiu, ít vi khuẩn xâm nhập làm hỏng khi để lâu bên ngoài. Do đó, bạn có thể dễ dàng đổ thức ăn ra ngoài, dù đi công tác một vài ngày cũng không quá lo lắng mèo nhà mình bị đói.

Các loại hạt cho mèo chất lượng cao thường được chế biến từ thịt gà, thịt cá kết hợp với sữa, rau củ, điều này đảm bảo hương vị thơm ngon, gợi lên sự thèm ăn của các chú mèo và cung cấp đủ protein, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của mèo. Một số loại hạt còn hỗ trợ hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa, giúp tăng cường miễn dịch và da khỏe lông đẹp.

Ngoài ra, sử dụng thức ăn dạng hạt còn giúp các Sen tiết kiệm chi phí hơn việc mua thức ăn tươi sống cho mèo.

8.2 Catpy - lựa chọn tối ưu cho bữa ăn của mọi chú mèo

Hạt Catpy là lựa chọn tối ưu cho các Sen bận rộn.
Hạt Catpy là lựa chọn tối ưu cho các Sen bận rộn.

Với châm ngôn “hệ tiêu hóa khỏe mạnh là khởi đầu cho hạnh phúc mỗi ngày”, TRUOO PET CARE tự hào giới thiệu sản phẩm Catpy - thức ăn hoàn chỉnh dành cho mèo con và mèo trưởng thành.

Catpy không chỉ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của mọi chú mèo với tối thiểu 75% protein động vật mà còn giàu Omega 3 - 6 - 9 giúp phát triển não bộ, tăng cường thị lực. Sản phẩm giàu Prebiotics tự nhiên và Beta - Glucan giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tốt cho tiêu hóa và cải thiện tình trạng táo bón cho mèo. Thành phần chính của Catpy là bột thịt cá, bột thịt gà cùng với trái cây, rau quả đảm bảo dinh dưỡng cân bằng cho các bé mèo. Đối với những bé mèo hay liếm lông, hàm lượng xơ hòa tan trong sản phẩm giúp giảm thiểu hình hành búi lông ở mèo, tránh tình trạng bị tắc búi lông, nôn ói.

Đặc biệt, hạt Catpy cam kết không thêm các chất phụ gia như màu và hương nhân tạo gây ảnh hưởng đến sức khỏe thú cưng.

Với những lợi ích vượt trội mà Catpy mang lại, bạn không còn phải lo lắng về việc nên cho mèo ăn gì mỗi ngày nữa. Hãy đến ngay các cửa hàng gần nhất để sắm ngay sản phẩm này cho thú cưng của bạn nhé!

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/con-meo-an-gi-a51562.html