Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Nha Trang đặc biệt thu hút khách du lịch với những bãi biển trong xanh bất tận, khí hậu ôn hoà, đồng thời không ít địa điểm vui chơi và tham quan văn hoá hết sức độc đáo. Vậy du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? nên tránh đi du lịch vào mùa mưa không? Hãy cùng Nhatrangtourist khám phá chi tiết qua bài viết này để lên kế hoạch cho chuyến đi Nha Trang sắp tới nhé.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Nha Trang không chỉ được tạo hóa ưu ái cho một địa hình trải dọc theo bờ biển xinh đẹp và trong xanh,với đa dạng tự nhiên và sinh học, mà còn có đầy đủ các đặc điểm của khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa khô - bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 8 và mùa mưa - bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho một đường bờ biển trải dài và trong xanh

Vậy du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? câu trả lời được nhiều người lựa chọn nhất chính là thời điểm Nha Trang bước vào mùa khô, kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8. Đây là thời điểm “thiên thời, địa lợi” vì thời tiết đẹp, ít mưa, có nhiều ngày nắng kéo dài nên khiến cho biển hết sức êm đềm xanh mát, không chỉ thích hợp để chụp ảnh, check in “sống ảo", mà còn phù hợp để trải nghiệm hoạt động tắm biển, thể thao biển như chèo SUP, chơi dù kéo và dù lượn, ca nô, lướt sóng… điều mà vào mùa mưa Nha Trang bạn khó có thể trải nghiệm được.

Dù nói thời điểm từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nha Trang, tuy nhiên do khoảng thời gian này khá dài, dẫn đến có nhiều du khách phân vân không biết nên lựa chọn thời điểm nào đi du lịch là phù hợp, hay có những thắc mắc như nên đi Nha Trang vào tháng mấy, mùa mưa ở Nha Trang vào tháng mấy, hoặc liệu có nên đi Nha Trang vào mùa mưa hay không…

Thời tiết Nha Trang trong năm

Sau đây Nhatrangtourist sẽ giới thiệu cặn kẽ hơn về đặc điểm thời tiết, khí hậu theo từng mùa, đồng thời gợi ý một số hoạt động mang tính tham khảo để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Từ tháng 1 đến tháng 3 - thời điểm của nghỉ dưỡng và lễ hội

Từ tháng 1 đến tháng 3, là thời điểm Nha Trang bắt đầu vào mùa khô, do vậy thời tiết vô cùng ấm áp và dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 22-25 độ C. Đây là thời điểm thích hợp cho những ai không thích cái nóng của mùa hè nhưng vẫn muốn tận hưởng không khí nhiệt đới ấm áp và nắng nhẹ, để thoải mái có một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

3 tháng đầu năm với khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp để tới Nha Trang nghỉ dưỡng

Đây chưa phải là mùa cao điểm du lịch Nha Trang nên bạn có thể book được một khách sạn chất lượng cao với giá khá hời. Vì vậy các hoạt động được yêu thích trong mùa này chủ yếu là nghỉ dưỡng, tắm biển, thỏa sức khám phá ẩm thực với các món đặc sản như nem nướng Nha Trang, bún chả cá, hải sản hoặc tham gia trải nghiệm văn hoá đậm chất địa phương như Lễ hội Cầu Ngư, Lễ hội Cá Voi, Lễ hội Carnival Vinpearl Land Nha Trang…

Từ tháng 4 đến tháng 6 - thời điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất

Có thể nói từ tháng 4 đến tháng 6 là “thời điểm hot nhất”của Nha Trang, về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Với nhiệt độ mùa hè trung bình tầm 26-29 độ, Nha Trang mùa này có đầy đủ các đặc biển của “thiên đường resort nhiệt đới” với nắng vàng rực rỡ, bãi biển trải dài với bờ cát mịn và nước biển xanh mát và có độ trong suốt cao. Du lịch nha trang mùa nào đẹp nhất thì đây chính là thời điểm tuyệt vời mà nhiều du khách lựa chọn.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Thời điểm tháng 4-6 là thời điểm Nha Trang vào mùa đẹp nhất

Đồng thời, mùa này cũng là mùa ngành công nghiệp không khói bước vào mùa cao điểm nhất. Thời điểm là thời điểm của những kỳ nghỉ lớn như giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và cũng như thời điểm nghỉ hè của học sinh, sinh viên, company trip của nhiều công ty vì vậy các dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, du lịch theo tour sẽ nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, có thể nói đây Nha Trang vào mùa đẹp nhất, là giai đoạn lý tưởng để đi du lịch và tận hưởng không khí sôi động của thành phố biển Nha Trang. Do vậy, nếu có kế hoạch đi Nha Trang vào mùa này, bạn nên tìm hiểu và đặt trước máy bay, khách sạn cũng như các tour trải nghiệm tại chỗ trước ít nhất một tháng để đảm bảo chuyến đi được trọn vẹn và an toàn nhất.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Có rất nhiều trải nghiệm du lịch ấn tượng tại Nha Trang vào mùa này

Thời điểm này cũng là thời điểm bùng nổ cho các hoạt động du lịch Nha Trang. Ngoài các hoạt động phổ biến như như teambuilding, tắm biển, thể thao biển ở các bãi biển đẹp như vịnh Vân Phong, biển Lãnh, bãi Dương… mùa này còn phù hợp để cùng bạn bè đi phượt tự túc quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng như viện Hải Dương học, bãi biển Nhũ Tiên, Chùa Long Sơn, Vịnh San Hô… Ngoài ra, nhiều gia đình có người thân lớn tuổi hoặc con nhỏ hoặc đi đoàn đông trên 3 người thì tham gia tour du lịch Nha Trang vẫn là lựa chọn được nhiều người yêu thích và tiết kiệm nhất.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn thiên nhiên vùng biển Nha Trang

Từ tháng 7 đến tháng 9 - thời điểm nhộn nhịp nhưng không ồn ào

Khác với thời điểm nhộn nhịp kể trên, thời điểm cuối mùa khô từ tháng 7 đến tháng 9 lại mang đến cho Nha Trang một nét đẹp thơ mộng và đằm thắm hơn. Nếu bạn đã “lỡ hẹn” với thời điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất trong năm, thì tháng 7 đến tháng 9 vẫn là một lựa chọn “một chín một mười", vì thời tiết và khí hậu chưa có nhiều thay đổi. Ánh nắng rực rỡ chỉ dần dần trở nên dịu nhẹ và dễ chịu, nhiệt độ ấm áp vừa phải ở mức 25 độ C. Do vậy, thời điểm này là thời điểm thích hợp nhất với các bạn thích không khí du lịch năng động, nhưng không đến mức chen chúc hay ồn ào như mùa cao điểm.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Nha Trang vào mùa thu vẫn nhộn nhịp nhưng không ồn ào

Thời điểm này có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh dài hoặc cuối kỳ nghỉ hè, nên cũng là thời điểm thu hút khá đông khách du lịch đến với thành phố. Mùa này ngoài thăm quan, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng, các bạn có thể nghĩ đến các plan khác như vui chơi giải trí cả ngày tại Vinwonders - Vinpearland, lặn ngắm San hô và chèo SUP tại Hòn Tằm, hay có những bữa BBQ lãng mạn và chill tại bãi biển.

Từ tháng 10 đến tháng 12 - nét đẹp lãng mạn mùa mưa của thành phố biển

Nếu có thể chọn một thành phố biển vẫn đẹp vào mùa mưa thì không thể không nhắc đến Nha Trang. Mùa mưa của Nha Trang khá ngắn, chỉ kéo dài trong 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12. Từ tháng 10 trở đi Nha Trang sẽ thường có mưa, nhưng lượng mưa ít và không kéo dài, do vậy cũng không ảnh hưởng mấy đến lịch trình du lịch của bạn. Thỉnh thoảng sẽ có những đợt lạnh do áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên nhìn chung thời tiết vẫn ấm áp và dễ chịu trong khoảng 24 độ, do vậy Nha Trang có thể là một địa điểm tránh rét lý tưởng với các du khách đến từ miền Bắc hoặc Bắc Trung Bộ để tạm thời rời xa cái rét mướt và lạnh cóng của mùa đông.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Thời tiết vào dịp cuối năm tại Nha Trang vẫn ấm áp và dễ chịu

Đặt phòng khách sạn, resort tại Nha Trang siêu ưu đãi

Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm khách du lịch trong nước khá bận rộn với công việc, khách du lịch mùa này ở Nha Trang chủ yếu là khách nước ngoài. Do vậy, nếu bạn muốn chọn một nơi yên tĩnh, để chill và nghỉ dưỡng thì du lịch vào mùa mưa Nha Trang cũng là lựa chọn tuyệt vời. Đồng thời, vào mùa này giá khách sạn và resort cũng giảm mạnh, do vậy bạn tha hồ lựa chọn trải nghiệm các resort 4 sao, 5 sao với một mức giá khá hợp lý khó chỉ thể book được vào mùa cao điểm.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

Bạn có thể book được các khách sạn 4-5 sao với mức giá cực ưu đãi

Một số khách sạn được yêu thích nhất ở Nha Trang hoàn toàn có thể booking trực tiếp trên Nhatrangtourist như là:

Đồng thời, với các chi phí tiết kiệm so với đi du lịch vào mùa cao điểm, bạn hoàn toàn có thể thoải mái chi mạnh tay cho các hoạt động ăn uống, food tour, mua sắm hoặc các hoạt động nghỉ dưỡng như dịch vụ massage, spa, tắm bùn,…

Nhatrangtourist hi vọng các thông tin trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất, đồng thời đem đến những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của các bạn đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp được mệnh danh là “Hòn ngọc Phương Đông" trong mắt bạn bè quốc tế. Nhanh tay đóng gói hành lý để có một chuyến “chữa lành" đúng nghĩa tại Nha Trang - nơi có những bãi biển xinh đẹp, những món ăn ngon đậm chất địa phương, những điểm du lịch nổi tiếng đang chờ các bạn khám phá, dù trong cả mùa mưa hay mùa khô.

Xem thêm:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/nen-di-nha-trang-vao-thang-may-a51667.html