Có kinh nguyệt còn cao được không?

Giai đoạn dậy thì được xem là cơ hội vàng để trẻ tăng trưởng chiều cao một cách vượt bậc. Đây là giai đoạn hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất, thúc đẩy sự phát triển của xương, cơ bắp và các mô khác.

Có kinh nguyệt còn cao được không?

Trẻ gái thường bắt đầu có kinh nguyệt trong khoảng từ 10 đến 15 tuổi với độ tuổi trung bình là 12 tuổi. Có kinh nguyệt vẫn có thể cao thêm nhưng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn so với trước khi có kinh.

co-kinh-nguyet-con-cao-duoc-khong 1.jpg
Có kinh nguyệt vẫn có thể cao thêm nhưng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn

Theo các nghiên cứu, sau khi có kinh nguyệt lần đầu tiên bé gái có thể cao thêm từ 2,5 đến 10cm trong 1 đến 2 năm tiếp theo. Trung bình,các bé gái có thể cao thêm khoảng 7cm sau khi có kinh nguyệt. Tuy nhiên con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, sức khỏe và tập luyện. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao sau khi có kinh nguyệt:

Ngoài ra, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sự phát triển chiều cao và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến chiều cao.

Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi dậy thì?

Sự phát triển chiều cao sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: Di truyền chiếm khoảng 60 đến 80% tiềm năng chiều cao của mỗi người, hormone tăng trưởng đóng vai trò chủ đạo trong việc kích thích phát triển chiều cao, chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng…

Chiều cao phát triển mạnh mẽ nhất trong giai đoạn dậy thì. Do đó cần chú trọng chăm sóc dinh dưỡng và vận động trong giai đoạn này để phát huy tối đa tiềm năng chiều cao.

co-kinh-nguyet-con-cao-duoc-khong 2.jpg
Chiều cao phát triển mạnh mẽ nhất trong giai đoạn dậy thì

Mặc dù chiều cao chủ yếu do di truyền quyết định, và khả năng tăng chiều cao sau tuổi dậy thì thường bị hạn chế, vẫn có một số cách để bạn kích thích quá trình phát triển chiều cao.

Chế độ dinh dưỡng

Tập luyện thể dục thể thao

Một số lưu ý khác

co-kinh-nguyet-con-cao-duoc-khong 3.jpg
Lười vận động có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao

Cần lưu ý rằng kết quả của những phương pháp này có thể thay đổi tùy theo cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, việc áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và duy trì lối sống lành mạnh vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung và hỗ trợ tối đa quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc liệu có kinh nguyệt còn phát triển chiều cao được không mà bạn có thể tham khảo. Với chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc thì trẻ có thể tối ưu hóa tiềm năng phát triển chiều cao của mình trong giai đoạn dậy thì.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-tang-chieu-cao-sau-khi-co-kinh-nguyet-a51682.html