Hình ảnh 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Vốn dĩ hoa biểu trưng cho cái đẹp khiến người ta muốn ngắm mãi không thôi. Thế nhưng bạn sẽ còn ngất ngây hơn trước 10 loài hoa đẹp nhất thế giới này.

Mỗi loài hoa trên thế giới đều sở hữu vẻ đẹp riêng. Thật khó để so sánh loài nào đẹp hơn. Hoa biểu trưng cho vẻ đẹp, giúp xoa dịu tâm hồn và mang lại những cảm giác thật dễ chịu. Trên thế giới, rất nhiều người đã đánh giá và xếp hạng xem loài hoa nào đẹp nhất. Bạn có tò mò xem danh sách 10 loài hoa đẹp nhất thế giới là gì không? Cùng xem ngay danh sách này có loài hoa bạn đang nghĩ tới không nhé.

Hình ảnh 10 loài hoa đẹp nhất thế giới, trong đó có loài hoa của Việt Nam

Có thể trong danh sách 10 loài hoa này, sẽ có loài hoa bạn nghĩ tới. Tuy nhiên bạn cũng sẽ rất ngạc nhiên và tự hào vì trong danh sách này có cả loài hoa của Việt Nam. Vậy hãy xem loài hoa đó là gì và xếp TOP mấy nào.

No1: Hoa Hồng - Rose

Vị trí thứ nhất chắc cũng khá nhiều người đoán ra rồi đấy. Hoa hồng chính là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu, tượng trưng cho sự vĩnh cửu, chung thủy của đôi lứa. Hoa hồng hiện nay có muôn màu muôn vẻ và hương thơm cực kỳ quyến rũ. Vì thế không có gì khó hiểu khi ROSE luôn nằm ở vị trí thứ nhất trong số 10 loài hoa đẹp nhất thế giới. Trong đó hoa hồng đến từ Bulgaria là loài nổi tiếng nhất vì vẻ đẹp, mùi hương và kích thước hoa.

No2: Hoa Phong Lan - Orchid

5 cánh trắng bảo duy giá trị vài tỷ

Xếp thứ 2 cũng là loài hoa không xa lạ gì với nhiều người. Loài hoa này sở hữu chủng loại cực kỳ đa dạng. Lên tới 25.000 loài, Orchid khiến người ta ngạc nhiên vì không nghĩ lại có nhiều loài tới vậy. Mỗi một loại lan mang một vẻ đẹp riêng, màu sắc đặc trưng mà càng nhìn càng mê. Dám cá là nếu bạn lên google search ảnh về hoa lan thì cả ngày ngắm cũng không biết chán. Bạn sẽ phải thốt lên tại sao nó lại đẹp đến thế. Đương nhiên không phải bỗng dưng hoa lan lại được bình chọn là một trong những loại hoa đẹp nhất thế giới đâu. Nhờ vào vẻ đẹp, chủng loại, màu sắc, hình dáng và cả độ bền của hoa. Đây xứng đáng là nữ hoàng của các loài hoa.

No3: Hoa Tulips

Một trong 10 loài hoa đẹp nhất thế giới không thể bỏ qua chính là hoa Tulips. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Hà Lan nổi tiếng với vườn hoa Keukenhof. Tại đất nước này, những cánh đồng hoa Tulips trải bạt ngàn khiến người ta muốn ở mãi trong thiên đường đầy sắc màu. Loài hoa này cũng đa dạng về màu sắc với hơn 3000 giống lai tạo từ 150 loài khác nhau trên thế giới. Vào mỗi mùa xuân ở Hà Lan, sắc màu của loài hoa này lại khiến cả đất nước như bừng sáng. Hoa Tulips sở hữu tất cả các sắc thái và chỉ không có duy nhất màu xanh thuần khiết.

No4: Hoa Sen - Lotus

Quốc hoa của nước ta

Đây, loài hoa khiến chúng ta tự hào chính là Hoa sen với tên gọi tiếng anh là Lotus. Hoa Sen của Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới. Hoa sen của chúng ta được bình chọn bởi vẻ đẹp, màu sắc và hương thơm với mô tả “lá xanh, bông trắng lại chen nhị vàng”. Loài hoa này vừa mộc mạc, mọc dưới nước, gần bùn nhưng hương thơm thì bát ngát cả một vùng. Cứ tới mùa hè, những đầm sen nở rộ tỏa hương, bông to với sắc hồng, trắng giữa nền xanh của lá khiến chúng ta khó cưỡng nổi trước vẻ đẹp thuần khiết này.

No5: Hoa Gazania - Hoa Kho Báu

Nằm trong TOP 10 loài hoa đẹp nhất thế giới, Gazania là loài thứ 5. Loài hoa này thuộc họ Cúc và xuất xứ từ Nam Phi. Màu sắc đa dạng ở cánh hoa cho chúng ta cảm nhận về cái nắng, cái oi ả của chính nơi chúng xuất hiện. Góc độ màu sắc chuyển từ nâu đến đen sậm rồi đỏ cam và cuối cùng là vàng đậm ở đầu cánh hoa. Nhìn vào bông hoa này chúng ta cảm nhận thấy những sự độc đáo mà không phải loài hoa nào cũng có. Sự tinh tế của tông màu nóng này khiến nó gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Điểm đặc biệt của loài hoa này chính là chỉ ưa nhiệt độ cao. Nó rất ưa nắng và nếu một ngày nào đó trời không có nắng và nhiệt độ thấp thì gần như không nở. Vì thế gazania chỉ có thể sinh sống và nở hoa ở những vùng nhiều nắng như Nam Phi.

No6: Hoa Loa kèn nước - Water Lilies

Nghe tên thì có vẻ gần gũi đấy nhưng không phải giống hoa loa kèn trên cạn của chúng ta. Water Lilies được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa thủy sinh trên thế giới. Vì vậy không khó hiểu lý do nó được bình chọn là 10 loài hoa đẹp nhất thế giới. Chủng loại của loa kèn nước cũng rất phong phú, lên tới 70 loài. Chúng sinh sống, phát triển và nở hoa ở những vùng nước ngọt tĩnh lặng. Nhìn kỹ hơn thì đây có thể gọi là hoa súng của Việt Nam, là họ hàng gần với hoa SEN của chúng ta. Màu sắc đa dạng từ trắng, hồng, vàng, xanh, tím, cam…

No7: Hoa Mẫu Đơn - Dahlia

Chắc bạn cũng không lạ gì với hoa mẫu đơn. Thật ngạc nhiên khi nó cũng được xếp vào danh sách của 10 loài đẹp nhất. Loài hoa này gây ấn tượng về kích thước vì nó cực lớn. Đồng thời màu sắc cũng đa dạng với 42 loài khác nhau. Kích thước của hoa mẫu đơn dao động từ 5 - 50cm. Người ta tìm thấy loài hoa này với các sắc thái khác nhau và chỉ ngoại trừ màu xanh. Loài này được phát hiện ở Mexico và hiện nay đã được trồng ở rất nhiều nơi.

No8: Hoa Trái tim rỉ máu - Bleeding Heart

Nghe tên giống như ai đó đang thất tình và trái tim đang tan vỡ. Đúng như vậy, loại hoa này mang ý nghĩa về tình yêu đau khổ. Mỗi một cành hoa có chứa tới 20 bông hoa hình trái tim từ to tới nhỏ. Vào mùa xuân, sắc màu từ đỏ, vàng, hồng, trắng sẽ đua nhau khoe sắc. Căn nguyên của cái tên này là do ở đầu mỗi bông hoa có đầu nhỏ màu trắng khá độc đáo. Khi hơi ẩm tăng cao đầu nhỏ của những bông hoa sẽ có những giọt nước đọng lại và nhỏ xuống. Vì thế người ta gọi đây là “trái tim rỉ máu”. Nghe có vẻ đau khổ đấy nhưng vẻ đẹp của loài hoa này rất xứng đáng lọt vào TOP 10 loài hoa đẹp nhất thế giới.

No9: Hoa Thiên Điểu - Bird of Paradise

Bird of Paradise có nguồn gốc từ Nam Phi với màu sắc tông nóng. Chỉ cần nhìn vào hình dáng của loài hoa này chúng ta cũng phần nào hiểu được tại sao lại gọi là Hoa Thiên Điểu. Những cánh hoa thon dài, mềm mại hệt như cánh của những chú chim thiên điểu đang bay. Loài hoa vừa đẹp lại vừa kiêu sa này cũng khiến chúng ta khó cưỡng trước vẻ ấn tượng của nó. Kiêu sa, lộng lẫy nhưng không kém phần khỏe khoắn chính là những gì người nhìn cảm nhận thấy.

No10: Hoa anh đào - Cherry Blossom

Xếp cuối trong danh sách 10 loài hoa đẹp nhất thế giới chính là loài hoa nổi tiếng của Nhật Bản. Cũng không ai xa lạ gì với loài hoa này vì vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn. Hoa anh đào cũng có nét tương đồng với hoa đào của Việt Nam. Loài hoa này với người Nhật mang ý nghĩa về sự khởi đầu mới và sự may mắn trong cuộc sống. Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ, bạn sẽ thấy lễ hội liên tục diễn ra tại đất nước này. Mỗi gia đình sẽ quây quần dưới các gốc cây, tụ họp và trò chuyện rất vui vẻ.

Lời Kết

Mỗi loài hoa mang đến những cảm nhận thật khác biệt cho chúng ta. Tuy nhiên có những loài hoa đặc biệt, ấn tượng và thật sự khiến chúng ta khó quên. Điển hình chính là TOP 10 loài hoa đẹp nhất thế giới trên đây. Bạn ấn tượng với loài hoa nào? Để lại ý kiến của mình để chúng ta cùng bàn luận về vẻ đẹp của nó nhé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/hinh-anh-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-a51754.html