Nghỉ dưỡng mùa đông quanh khu vực núi Phú Sĩ với vé JR TOKYO Wide Pass

Cập nhật vào ngày 28 tháng 11 năm 2023Được xuất bản lần đầu vào ngày 22 tháng 12 năm 2022

Núi Phú Sĩ (富士山 Fuji-san) là một trong những địa danh nổi tiếng nhất Nhật Bản, và cũng là ngọn núi được biết đến nhiều nhất ở đất nước này. Để ngắm cảnh núi Phú Sĩ, từ Tokyo chỉ cần đi tàu một quãng ngắn, và nhiều du khách đi đến khu vực xung quanh núi để thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng, như hồ Kawaguchiko (河口湖) và hồ Yamanakako (山中湖) thơ mộng.

Nhiều người sẽ cho rằng thời điểm tốt nhất để ghé thăm núi Phú Sĩ là mùa hè, vì đó là mùa leo núi. Nhưng bạn biết không, ngọn núi này đặc biệt lộng lẫy vào mùa đông! Trong bài viết này, chúng mình sẽ cùng khám phá những điều tuyệt vời mà du khách có thể trải nghiệm ở núi Phú Sĩ vào mùa đông, bao gồm khung cảnh núi non hùng vĩ, màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, và các điểm tham quan mùa đông kì thú ít người biết đến.

Bản đồ các khu vực xung quanh núi Phú Sĩ. (Nguồn ảnh: Google Maps)

Ngoài ra, trong chuyến đi này, chúng mình sẽ sử dụng JR TOKYO Wide Pass - loại vé cho phép tham quan tất cả các địa điểm thú vị trên trong 3 ngày. Đi rồi bạn sẽ hiểu vì sao mùa đông lại là thời điểm lý tưởng cho một chuyến du lịch ngắn ngày đáng nhớ quanh Tokyo. Vậy nên hãy chuẩn bị áo ấm và lên đường nào!

Ngày 1: Hồ Kawaguchiko và hồ Yamanakako

Tàu E353 được sử dụng cho tuyến đường Limited Express Fuji Excursion. (Nguồn ảnh: JR East)

Điều khiến việc đi lại quanh Tokyo trở nên thuận tiện, thoải mái chính là mạng lưới đường sắt cho phép du khách khởi hành từ Tokyo đến các địa điểm xung quanh một cách dễ dàng. Ví dụ, với vé JR TOKYO Wide Pass, du khách có thể xuất phát từ ga JR Shinjuku (JR新宿駅) và đi Tàu Tốc hành Đặc biệt Fuji Excursion (富士回遊 Fuji Kaiyū) đến khu vực quanh núi Phú Sĩ. Với chuyến tàu này, du khách có thể làm được điều đó chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ!

Ngắm núi Phú Sĩ từ trên cao

Quang cảnh núi Phú Sĩ nhìn từ hồ Kawaguchiko vào mùa đông. (Nguồn ảnh: やまなし観光推進機構)

Với bề mặt phủ trắng tuyết đã trở thành biểu tượng, và hình dạng đối xứng đẹp mắt, núi Phú Sĩ là danh thắng nhất định phải ghé thăm khi ở Tokyo - đối với du khách cả trong và ngoài nước, cũng như dân leo núi - đặc biệt là vào mùa hè. Hơn nữa, sự hùng vĩ của ngọn núi khiến bạn có thể quan sát nó từ nhiều điểm ngắm cảnh ở các vùng xung quanh. Đặc biệt là vào những ngày trời quang - có thể thấy núi Phú Sĩ từ tận tỉnh Chiba (千葉県)!

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng mình là Kawaguchiko - hồ nước lớn thứ hai trong hệ thống Ngũ hồ Phú Sĩ (富士五湖 Fuji-goko), và cũng nổi tiếng là một trong những điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất. Quanh hồ có nhiều nơi cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra ngọn núi này, nhưng trước tiên hãy bắt đầu với một điểm ở tít trên cao nhé!

Cách đi đến hồ Kawaguchiko

Mất khoảng 115 phút từ ga JR Shinjuku đến ga Kawaguchiko trên tuyến FUJIKYU RAILWAY (富士急行線 河口湖駅). Từ đó, bắt Xe buýt Tham quan Fujikyuko Kawaguchiko (Tuyến Đỏ) đến hồ Kawaguchiko. Thời gian ngồi xe mất khoảng 5 đến 20 phút, tùy thuộc vào điểm mà bạn muốn xuống ở khu vực quanh hồ.

Đi Cáp treo Toàn cảnh Núi Phú Sĩ. (Nguồn ảnh: Stephen Spencer / CC BY-NC-SA 2.0)

Một trong những cách phổ biến nhất để thưởng ngoạn núi Phú Sĩ là đi Cáp treo Toàn cảnh Núi Phú Sĩ. Nằm ở phía đông hồ Kawaguchiko, tuyến cáp treo này đưa du khách lên cao 400m, đến một đài quan sát nơi có thể nhìn thấy toàn cảnh hồ nước bao la bên dưới, cùng ngọn núi nổi tiếng ở chân trời xa xa.

Núi Phú Sĩ nhìn từ đài quan sát. (Nguồn ảnh: やまなし観光推進機構)

Và đây là một thông tin thú vị dành cho bạn: Mùa đông chính là thời điểm tốt nhất để ngắm núi Phú Sĩ! Bởi không khí tháng 1 và tháng 2 sẽ khô hơn so với các tháng khác, nên vào thời điểm này, bạn có thể thấy núi Phú Sĩ rõ hơn, ngay cả khi nhìn từ các địa điểm ở xa. Trái lại, vào mùa hè, có nhiều ngày không thể nhìn thấy núi do thời tiết khu vực xung quanh thường ẩm thấp, dẫn đến sương mù bao phủ mịt mờ cảnh vật.

Cáp treo Toàn cảnh Núi Phú Sĩ (富士山パノラマロープウェイ)Truy cập: Đi xe buýt từ Ga Kawaguchiko trên Xe buýt tham quan Kawaguchiko (Tuyến đỏ)

Ngắm núi Phú Sĩ từ khu vực xung quanh hồ Kawaguchiko

Cảnh núi Phú Sĩ nhìn từ Công viên Nagasaki (phía trên), Công viên Ōike (dưới cùng bên phải) và Công viên Ōishi (dưới cùng bên trái). (Nguồn ảnh: Kawaguchiko.net (trên), photoAC (dưới))

Hồ Kawaguchiko thường được coi là một trong số những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm núi Phú Sĩ, không chỉ vì vị trí địa lý và khoảng cách gần núi, mà còn bởi độ cao của nó: trong số Ngũ Hồ Phú Sĩ, nơi đây nằm ở khu vực thấp nhất. Nhờ vậy mà du khách có góc nhìn từ dưới hướng lên, khiến ngọn núi trông càng hùng vĩ, tráng lệ hơn.

Bản đồ của hồ Kawaguchiko. (Nguồn ảnh: Google Maps)

Sau khi đi cáp treo, chúng ta có thể xuống và khám phá các điểm ngắm cảnh núi Phú Sĩ xung quanh hồ. Du khách có thể bắt xe buýt địa phương Fujikyuko và tham quan các địa điểm nổi tiếng như công viên Ōishi (大石公園), công viên Nagasaki (長崎公園) và công viên Ōike (大池公園). Một thông tin thêm dành cho tất cả du khách: Điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở mạn phía bắc bờ hồ, như công viên Oishi và công viên Nagasaki - nơi du khách có thể thưởng ngoạn cả núi lẫn hồ.

Chiêm ngưỡng "viên kim cương" trên bầu trời

Hồ Yamanakako vào mùa đông, với núi Phú Sĩ ở phía sau. (Nguồn ảnh: やまなし観光推進機構)

Hồ Yamanakako là hồ lớn nhất trong hệ thống Ngũ Hồ Phú Sĩ, đồng thời cũng nằm gần ngọn núi này nhất. Với độ cao 982m so với mực nước biển, đây chính là hồ nằm ở vị trí cao nhất trong số Ngũ Hồ Phú Sĩ. Sau khi ghé thăm Kawaguchiko, chúng mình đã đến hồ nước này - nơi có một điều bất ngờ lớn đón đợi.

"Kim cương Phú Sĩ" nhìn từ hồ Yamanakako. (Nguồn ảnh: やまなし観光推進機構)

Ở điều kiện thích hợp, khi đến hồ Yamanakako, những du khách may mắn có thể được chứng kiến hiện tượng “Kim cương Phú Sĩ” (ダイヤモンド富士) - khi mặt trời trùng với đỉnh núi Phú Sĩ, trông như một viên kim cương sáng rực giữa trời. Bạn có thể thấy khung cảnh này vào lúc bình minh và hoàng hôn ở các địa điểm khác, nhưng vì hồ Yamanakako nằm ở phía đông núi Phú Sĩ, nên chỉ có thể quan sát được hiện tượng này vào hoàng hôn.

Một đám đông đam mê nhiếp ảnh đang chụp lại khung cảnh "Kim cương Phú Sĩ". (Nguồn ảnh: やまなし観光推進機構)

Thông thường, nó có thể được nhìn thấy vào khoảng 3:30 chiều gần ngày đông chí (khoảng ngày 22 tháng 12) và khoảng 4:30 chiều vào giữa tháng 10 và cuối tháng 2. Để biết thời gian hàng ngày, bạn sẽ phải kiểm tra các nguồn trực tuyến khác để biết thêm thông tin, chẳng hạn như tại đây.

Điều khiến quang cảnh hồ nước này đặc biệt mê hoặc chính là “hiệu ứng gương”, diễn ra khi cảnh vật được phản chiếu trên mặt nước trong vắt của hồ. Quang cảnh tráng lệ ấy đã và đang thu hút đông đảo những người đam mê nhiếp ảnh đến hồ Yamanakako để tự mình chụp lại cảnh vật.

Bản đồ hồ Yamanakako. (Nguồn ảnh: Google Maps)

Có tổng cộng chín địa điểm có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc "Kim cương Phú Sĩ", bao gồm cả những địa điểm xung quanh hồ Yamanakako dưới đây:

“Kim cương Phú Sĩ ở hồ Yamanakako. (Nguồn video: 山中湖村観光課)

Cách đi đến hồ Yamanakako

Đi xe buýt địa phương Fujikyuko tuyến Fujikko-go (Tuyến F) từ ga Kawaguchiko đến Trạm dừng Xe buýt Fujisan Yamanakako (Khách sạn Núi Fuji Iriguchi) (富士山山中湖(ホテルマウント富士入口)). Xe buýt khởi hành liên tục mỗi giờ, và thời gian đi là khoảng 55 phút.

Tận hưởng màn trình diễn ánh sáng và pháo hoa mùa đông ngoạn mục

Lễ hội Nến băng Yamanakako. (Nguồn ảnh: やまなし観光推進機構)

Khi màn đêm buông xuống, du khách đến hồ Yamanakako có thể chứng kiến ​​Lễ hội Nến băng Yamanakako (山中湖アイスキャンドルフェスティバル), nơi những ngọn nến làm từ băng được xếp trên mặt đất, và pháo hoa được phóng trên nền trời với núi Phú Sĩ ở phía sau. Đây là sự kiện du khách không nên bỏ lỡ - khung cảnh những ngọn nến trên nền tuyết trắng, cùng pháo hoa trên bầu trời là điều mà bạn nhất định phải tận mắt chứng kiến và cảm nhận!

Lễ hội Nến băng Yamanakako (山中湖アイスキャンドルフェスティバル)Ngày: Thông thường vào tháng Hai và ngày chính xác thay đổi mỗi năm. Phiên bản năm 2024 diễn ra vào ngày 10-11 tháng 2.Thời gian: 4 giờ chiều - 8 giờ tối (nến được thắp từ 4 giờ 30 chiều trở đi, bắn pháo hoa lúc 6 giờ tối)Địa điểm: Yamanakako Communication Plaza KIRARA (山中湖交流プラザきらら)Cách đi: 70 phút đi xe buýt từ ga Kawaguchiko hoặc 15 phút đi xe buýt từ Trạm xe buýt Khách sạn Núi Phú Sĩ IriguchiGiá vé: Miễn phí

Pháo hoa Mùa đông ở hồ Kawaguchiko vào ban đêm. (Nguồn ảnh: photoAC)

Sau chuyến thăm hồ Yamanakako, chúng mình quay trở lại hồ Kawaguchiko để tham gia một trải nghiệm đặc biệt hoành tráng. Khi màn đêm buông xuống, du khách đến hồ có thể thấy Pháo hoa Mùa đông hồ Kawaguchiko (河口湖冬花火) - một sự kiện mùa đông hàng năm, nơi khán giả được thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trên nền trời đêm trong vắt, với núi Phú Sĩ ở hậu cảnh.

Pháo hoa sẽ được bắn từ nhiều địa điểm xung quanh hồ như công viên Ōike, công viên Yagisaki (八木崎公園), và Tatamiiwa (畳 岩), nên có thể quan sát từ nhiều khu vực quanh hồ. Hơn nữa, những du khách lưu trú tại các khách sạn quanh hồ cũng có thể chiêm ngưỡng khung ​​cảnh này, và đó nhất định là một trải nghiệm lưu trú khó quên.

Pháo hoa Mùa đông hồ Kawaguchiko (河口湖冬花火)Ngày: Cuối tuần trong tháng 1 và tháng 2 (chỉ Thứ Bảy và Chủ nhật) & ngày 23 tháng 2 (Ngày núi Phú Sĩ) *Ngày chính xác thay đổi mỗi năm, với phiên bản năm 2024 diễn ra từ ngày 20 tháng 1 đến ngày 18 tháng 2Thời gian: 8 giờ tối - 8:20 tốiCác địa điểm được đề xuất: Công viên Ōike (địa điểm chính) và công viên YagisakiCách đi: Công viên Ōike: Khoảng 15 phút đi bộ từ Ga Kawaguchiko hoặc 7 phút đi xe buýt tham quan Kawaguchiko (Tuyến đỏ), xuống tại trạm xe buýt Kawaguchiko Herb Hall (河口湖ハーブ館 ) Công viên Yagisaki: 30 phút đi bộ từ ga Kawaguchiko hoặc đi xe buýt tham quan Saiko (Green-Line) trong 12 phút, xuống tại trạm xe buýt Công viên YagasakiGiá vé: Miễn phí

.

Nghỉ đêm ở hồ Kawaguchiko

Những chỗ nghỉ xung quanh hồ Kawaguchiko. (Nguồn ảnh: photoAC)

Vào ngày đầu tiên, du khách có thể chọn qua đêm tại một trong nhiều khách sạn suối nước nóng xung quanh hồ Kawaguchiko. Khu vực gần hồ nổi tiếng có nhiều chỗ nghỉ, và khách nghỉ tại hầu hết các khách sạn đều có thể thưởng ngoạn quang cảnh núi Phú Sĩ đẹp tuyệt vời từ cửa sổ phòng, cùng dịch vụ tắm suối nước nóng.

Vừa được ngâm mình trong làn nước nóng giữa trời đông se lạnh, vừa được ngắm nhìn núi non hùng vĩ… đó là một trải nghiệm tuyệt đỉnh mà du khách nhất định phải thử ít nhất một lần trong đời.

Ngày 2: Hakone

Vào ngày thứ hai, du khách có thể dễ dàng xuất phát từ hồ Kawaguchiko và đi khám phá các địa điểm xung quanh khu vực này bằng các tuyến xe buýt địa phương, như Fujikyuko hoặc Odakyu (小田急). Trên thực tế, du khách có thể cân nhắc mua vé Fujikyuko Mt. Fuji Pass - cho phép đi không giới hạn các tuyến xe buýt và tàu hỏa địa phương khu vực quanh núi Phú Sĩ, hoặc Odakyu Fuji Hakone Pass - loại vé áp dụng thêm cho cả khu vực Hakone. Bạn có thể mua vé tại ga Kawaguchiko, đây là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá nơi này!

Hakone, thị trấn với tầm nhìn tuyệt vời ra núi Phú Sĩ

Bạn có biết Hakone (箱根) ở tỉnh Kanagawa (神奈川県) có những điểm ngắm cảnh tuyệt vời không kém hồ Kawaguchiko và hồ Yamanakako không? Hakone luôn được du khách yêu thích vì thuận đường đi từ Tokyo, lại ở ngay gần núi Phú Sĩ, vô cùng tiện cho du khách ghé thăm và thưởng ngoạn cảnh núi dọc đường.

Tỉnh Yamanashi (山梨県) có nhiều điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp thuộc hàng nhất nhì cả nước, nhưng bạn biết không, tỉnh Kanagawa cũng có những điểm ngắm cảnh tuyệt vời không kém - phần lớn nằm ngay tại Hakone đấy! Không chỉ có các suối nước nóng, du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng ngọn núi nổi tiếng này từ trên cao.

Ở Hakone, ta có thể chọn một trong hai hoạt động để ngắm núi Phú Sĩ từ những góc độ độc đáo tuyệt vời. Cả hai đều đem đến trải nghiệm ấn tượng khó phai, cùng tìm hiểu xem chúng là gì nhé.

Cách đi đến Hakone

Chuyến đi này yêu cầu chuyển nhiều lần tùy thuộc vào điểm đến cuối cùng của bạn. Từ Kawaguchiko, đi xe buýt địa phương Fujikyuko khoảng 75 phút đến Ga JR Gotemba (JR御殿場駅). Từ đó, bạn có thể lên xe buýt Cao tốc Odakyu hướng tới Sengoku hoặc Togendai trước khi sử dụng các phương thức vận chuyển khác nhau do Odakyu vận hành để đến điểm đến cuối cùng.

Lựa chọn thứ nhất: Một góc khác để ngắm núi Phú Sĩ từ trên không

Ngồi Cáp treo Hakone Komagatake để chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục hơn nữa. (Nguồn ảnh: PRINCE HOTELS, INC.)

Muốn tiếp tục ngắm núi Phú Sĩ từ trên không? Vậy thì khi đến Hakone, hãy lên một chuyến cáp treo nữa! Những du khách thích chiêm ngưỡng nhìn toàn cảnh ngọn núi và các khu vực lân cận có thể trải nghiệm Cáp treo Hakone Komagatake. Không chỉ được tận hưởng trọn vẹn quang cảnh vùng xung quanh, từ trên cáp treo bạn còn có thể thấy hồ Ashinoko (芦ノ湖) bát ngát, êm đềm.

Núi Phú Sĩ, nhìn từ Núi Hakone-Komagatake. (Nguồn ảnh: Guilhem Vellut / CC BY-NC-SA 2.0)

Vào ngày đẹp trời, từ núi Hakone-Komagatake bạn có thể thấy núi Phú Sĩ. Đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua, đặc biệt là vào mùa đông, khi cả vùng xung quanh được bao phủ trong tuyết trắng. Xin lưu ý rằng mặc dù du khách có thể truy cập cáp treo trực tiếp bằng xe buýt từ Ga JR Gotemba bằng cách xuống tại trạm xe buýt Hakone-en (箱根園), nhưng chỉ có một dịch vụ như vậy mỗi ngày và có thể đến dễ dàng hơn qua Togendai..

Cáp treo Hakone Komatagatake (箱根駒ヶ岳ロープウェー)Truy cập: Đi xe buýt 15 phút từ Togendai*Giờ hoạt động: 9 giờ sáng - 5 giờ chiều (chuyến lên cuối cùng lúc 4:30 chiều, chuyến xuống cuối cùng lúc 4:50 chiều)*Cáp treo có thể bị đóng khi điều kiện thời tiết xấu, hoặc khi cần được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ.

Lựa chọn thứ hai: Ngắm núi Phú Sĩ từ một đỉnh núi khác

Quang cảnh núi Phú Sĩ nhìn từ đỉnh núi Kintoki. (Nguồn ảnh: 箱根町観光課)

Bạn có muốn ngắm núi Phú Sĩ một lần nữa, từ trên đỉnh một ngọn núi khác? Hãy đến núi Kintoki (金時山), một địa điểm vô cùng nổi tiếng với những người đam mê leo núi. Lên đến đỉnh cao nhất, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời của núi Phú Sĩ, và vì thuận đường từ Hakone, nên đây cũng là một điểm đến phụ cho những người tới tắm suối nước nóng. Leo núi tương đối dễ, mùa đông cũng có thể leo được, nên nếu có điều kiện hãy thử nhé.

Thật là một cảm giác đặc biệt khi được ngắm ngọn núi này từ một ngọn núi khác, nhất là khi đó là ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nếu chưa bao giờ thử ngắm núi Phú Sĩ từ một ngọn núi khác, hãy thử một lần để biết tại sao nhiều người cho rằng đây là một trong những cách tuyệt vời nhất để thưởng ngoạn quang cảnh nhé.

Cách đi đến núi Kintoki

Từ ga JR Gotemba, đi xe buýt Hakone Tozan khoảng 20 phút và xuống tại bến Sengoku (仙石)) hoặc Kintoki-Tozanguchi (金時登山口). Đường mòn đi bộ bắt đầu từ bất kỳ trạm dừng xe buýt nào kể trên, và sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút để đến nơi. Du khách nên kiểm tra điều kiện thời tiết trước khi quyết định leo núi.

Nghỉ đêm tại Odawara

Thành phố Odawara, với ga JR Odawara ở trung tâm. (Nguồn ảnh: photoAC)

Sau khi khám phá Hakone, chúng mình di chuyển đến thành phố Odawara (小田原市) để nghỉ qua đêm. Nằm ở phía tây của tỉnh Kanagawa, thành phố này thường được biết đến với tư cách là cửa ngõ du lịch Hakone và các khu vực xung quanh núi Phú Sĩ, nhờ có hệ thống đường sắt nối tiếp qua ga JR Odawara (JR小田原駅).

Đây là cách tuyệt vời để kết thúc một ngày tham quan trọn vẹn các danh lam thắng cảnh, đặc biệt là khi thành phố này có các nơi ăn chốn ở chất lượng, và cũng là điểm dừng chân tốt cho ngày thứ ba - cũng là ngày cuối cùng của chuyến đi!

Cách đi đến Odawara

Từ bất cứ nơi nào bạn ở trong khu vực Hakone (Togendai, Sengoku, Hakone-Yumoto), có nhiều cách để đến Ga Odawara, chẳng hạn như Tàu, Xe buýt hoặc Cáp treo Hakone Tozan cũng như Cáp treo Hakone và Du thuyền ngắm cảnh.

Ngày 3: Thành phố Odawara và Yugawara

Vào ngày thứ ba, du khách có thể bắt đầu khám phá những địa điểm thú vị khác ở tỉnh Kanagawa. Sau hai ngày thưởng ngoạn khung đẹp núi Phú Sĩ, đã đến lúc khám phá những điều mới lạ khác ở tỉnh này.

Ở phần tiếp theo của hành trình này, chúng mình sẽ xem hai địa điểm du khách có thể thưởng ngoạn hai khung cảnh tuyệt vời trước khi kết thúc toàn bộ chuyến đi.

Ghé thăm thành Odawara

Thành Odawara ở thành phố Odawara. (Nguồn ảnh: 小田原市)

Đối với nhiều người, chuyến du lịch Nhật Bản sẽ không thể trọn vẹn nếu chưa ghé thăm một tòa thành. Nhật Bản có rất nhiều thành quách trên khắp đất nước, với bề dày lịch sử và những di sản phong phú, nhiều tòa thành trong số đó còn có những điểm độc đáo và nổi bật riêng. Thành phố Odawara (小田原市) cũng có một tòa thành mà du khách hẳn sẽ ấn tượng mạnh mẽ khi được chiêm ngưỡng vào mùa đông.

Thành Odawara (小田原城 Odawara-jō) là một trong những thắng cảnh chính của thành phố Odawara, nó cũng lọt top 100 Tòa Thành Đẹp của Nhật Bản (日本百名城 Nihon Hyaku-Meijō). Được xây dựng từ thế kỷ 15, tòa thành đã trải qua nhiều lần trùng tu trong suốt nhiều năm, mới nhất là vào năm 2016.

Mùa xuân và mùa thu thường là mùa đông đảo du khách tham quan các tòa thành nhất, nhưng mùa đông cũng là một thời điểm tuyệt vời để ghé qua. Kể cả vào mùa đông, Odawara cũng không có nhiều tuyết rơi, nên đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm tòa thành nổi tiếng của thành phố này, và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của nó.

Thành Odawara (小田原城)Cách đi: 10 phút đi bộ từ ga JR Odawara

Tiếp theo, chúng mình di chuyển đến Yugawara (湯河原町), một thị trấn nằm phía Tây Nam Kanagawa. Ở đây có một điều bất ngờ đặc biệt, chắc chắn sẽ làm mê hoặc du khách vào mùa đông, nhất là với những người yêu hoa cỏ cây cối.

Cách đi tới Yugawara

Từ ga JR Odawara, đi tuyến JR Tōkaidō Line đến ga JR Yugawara (JR 湯河 原 駅). Chuyến đi mất khoảng 20 phút.

Ngắm rừng hoa mơ tuyệt đẹp ở Yugawara

Hoa mơ nở tại công viên Makuyama. (Nguồn ảnh: 湯河原町)

Nhiều người nghĩ rằng hoa chỉ nở vào mùa xuân, nên hẳn họ sẽ ngạc nhiên khi thấy chúng vào mùa đông. Du khách xung quanh khu vực Tokyo có thể đến thị trấn Yugawara để chiêm ngưỡng một loại hoa đặc biệt: hoa mơ.

Tại Công viên Makuyama (幕山公園 Makuyama-kōen) ở Yugawara, có Ume no Utage (梅の宴), một lễ hội hoa diễn ra từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh những cây hoa mơ trắng và hồng nhạt bung nở rực rỡ khắp công viên. Hơn 4.000 cây hoa mơ sẽ nở hoa trong khoảng thời gian này, và vô số du khách kéo về chỉ để chiêm ngưỡng khoảnh khắc ấy. Khí hậu tương đối ấm áp của thị trấn cung cấp môi trường lý tưởng để hoa nở sớm hơn so với hầu hết những nơi khác.

Cận cảnh hoa mơ. (Nguồn ảnh: 湯河原町)

Trong khoảng thời gian này, tại công viên sẽ có các quầy bán đồ ăn (屋台 yatai) và các màn biểu diễn trên sân khấu cho mọi người có thể thưởng thức. Đây là một sự kiện vui nhộn dành cho tất cả mọi người trong, và cảnh quan tuyệt đẹp góp phần tạo nên một trải nghiệm khó quên. Lưu ý rằng du khách có thể đi từ ga JR Yugawara đến công viên bằng xe buýt và xuống tại bến xe Makuyama (幕山公園).

Công viên Makuyama (幕山公園)Cách đi: *15 phút đi xe buýt địa phương từ ga JR Yugawara* Vào mùa lễ hội, sẽ có dịch vụ xe đưa đón theo mùa với tần suất nhiều hơn

Dòng tàu E257 được sử dụng cho tuyến Tốc hành Đặc biệt Limited Express Odoriko. (Nguồn ảnh: JR East)

Tại đây chúng mình xin kết lại chuyến du lịch mùa đông 3 ngày đến các khu vực xung quanh núi Phú Sĩ. Sau khi ghé thăm Yugawara, du khách có thể quay trở lại Tokyo bằng cách đi tàu Tốc hành Đặc biệt Limited Express Odoriko (踊り子) từ ga JR Yugawara trực tiếp trở lại ga JR Tōkyō (JR東京駅). Chuyến đi chỉ mất không quá 80 phút, đưa thẳng bạn về thành phố một cách nhanh chóng thuận tiện.

Lời kết

Vé JR TOKYO Wide Pass cho du khách cơ hội khám phá Tokyo và các khu vực lân cận, và mùa đông là thời điểm thú vị mà không nhiều người biết để du lịch quanh vùng này. Có vô số khám phá độc đáo mà du khách nhất định phải trải nghiệm, và với vé JR TOKYO Wide Pass, cùng nhiều lựa chọn khác để di chuyển quanh khu vực núi Phú Sĩ, nơi đây sẽ là một điểm đến thú vị trong mùa tuyết rơi.

Xin lưu ý rằng đối với hành trình như được mô tả, việc di chuyển trực tiếp giữa Kawaguchiko và Hakone không được bao gồm trong JR TOKYO Wide Pass.

Vì vậy, hãy cho những địa điểm trên vào danh sách du lịch của bạn, và chuẩn bị kế hoạch phiêu lưu mùa đông khi quay lại Nhật Bản nhé!

Vé JR TOKYO Wide Pass

Vé JR TOKYO Wide Pass và khu vực được áp dụng. (Nguồn ảnh: JR East)

Nếu bạn đang đi du lịch ở Tokyo và các khu vực lân cận, hãy tham khảo vé JR TOKYO Wide Pass, một loại vé giá cả phải chăng, cho phép di chuyển bằng đường sắt không giới hạn trên các tuyến JR East (bao gồm cả tàu cao tốc) trong 3 ngày liên tiếp, ở những khu vực hợp lệ. Chỉ với 15,000 yên, đây là một lựa chọn phù hợp cho những người có kế hoạch đi du lịch quanh vùng này. Bạn cũng có thể đặt chỗ cho các tàu cao tốc, một số tàu tốc hành đặc biệt, và hệ thống tàu Joyful Trains trực tuyến miễn phí trước 1 tháng tại đây.

Vé JR TOKYO Wide Pass có thể sử dụng tại các cửa soát vé tự động, và những người có hộ chiếu nước ngoài đang sống ở Nhật Bản cũng đủ điều kiện để sử dụng loại vé này.

Nguồn ảnh tiêu đề: やまなし観光推進機構 (phía trên), 湯河原町 (dưới cùng bên phải) và 小田原市 (dưới cùng bên trái)

Bài viết liên quan

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/du-lich-nui-phu-si-a51768.html