Ý nghĩa hình xăm rồng và các vị trí phù hợp xăm hình nhất

Rồng là con giáp đại diện cho sự mạnh mẽ, thịnh vượng do đó rất được ưa thích trong nghệ thuật xăm mình. Không những đẹp mắt mà ý nghĩa hình xăm rồng cũng rất độc đáo. Bạn hãy cùng Bim House theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất về hình xăm này nhé.

Tổng quan về hình xăm rồng

Rồng là con vật linh thiêng được nhiều người sùng bái bởi chúng đại diện cho sự mạnh mẽ, tài giỏi, thành đạt. Trong nghệ thuật tattoo, cả nam và nữ đều yêu thích hình xăm này bởi kiểu dáng đẹp mắt, có thể biến tấu đường nét và màu sắc đa dạng, thích hợp xăm ở nhiều vị trí khác nhau.

20240512_H9MtBUZK.jpeg
Rồng là hình xăm khắc họa lại linh vật mạnh mẽ, được người người sùng bái

Giải đáp chi tiết ý nghĩa hình xăm rồng

Trong văn hóa phương Đông, rồng là 1 trong 4 linh vật (Long, Lân, Quy và Phụng) thiêng liêng, cao quý nhất. Vì thế ý nghĩa hình xăm rồng cũng đặc biệt phong phú chứ không đơn thuần là hình xăm bình thường. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp rất chi tiết về ý nghĩa của linh vật này để bạn đọc dễ tham khảo:

Ý nghĩa hình xăm rồng tại từng quốc gia

Tại Việt Nam, người dân thường nói câu “Con rồng cháu tiên” vì thế việc xăm hình rồng lên cơ thể là một cách để mọi người thể hiện sự biết ơn, nhớ về ông bà tổ tiên. Đồng thời còn góp phần gìn giữ nét truyền thống bởi vì các đời vua Việt Nam trước đây đều sở hữu hình xăm rồng trên cơ thể.

Ở Trung Quốc thì người dân quan niệm rằng rồng là loài vật oai dũng, mạnh mẽ và sở hữu sức mạnh cực kỳ khủng khiếp. Rồng thường được họ sử dụng để thể hiện uy quyền, sự giàu sang. Từ rất lâu về trước, hình rồng đã được thêu ở trên áo của vua. Do đó việc xăm lên cơ thể cũng thể hiện cho mong muốn giàu sang, mạnh mẽ, quyền lực của người xăm.

Người Nhật Bản xăm hình rồng để thể hiện địa vị và sức mạnh của mình. Bên cạnh đó, những Yakuza (xã hội đen) còn để bạn gái/vợ xăm rồng lên người để thể hiện sự trung thành mãi mãi của mình.

Ý nghĩa hình xăm rồng ở Nhật Bản là thể hiện địa vị và sức mạnh của mình

Ý nghĩa hình xăm rồng dựa vào màu sắc

Mỗi màu sắc khác nhau sẽ có những ý nghĩa khác nhau, dĩ nhiên xăm rồng cũng vậy. Dưới đây là từng ý nghĩa một mà bạn nên tham khảo:

20240512_KTPQ6yKD.jpeg
Ý nghĩa hình xăm rồng màu xanh là đại diện cho sự trường thọ, tài lộc, may mắn

Nên xăm rồng ở vị trí nào trên cơ thể?

Sau khi đã nắm rõ ý nghĩa hình xăm rồng, chắc hẳn bạn đã có ý định tattoo hình linh vật này. Để nhận được những ý nghĩa tốt đẹp như may mắn, tài lộc,... bạn hãy cân nhắc xăm vào các vị trí như:

Xăm trên cánh tay

Cánh tay là một bộ phận cơ thể rất phù hợp để xăm hình rồng. Khu vực này có thể xăm rồng với nhiều kích thước khác nhau, tùy vào sở thích của người xăm. Xăm rồng ở tay cũng thể hiện được phần nào sự dũng mãnh của bạn, giúp bạn thu hút người đối diện rất tốt.

Xăm rồng trên cánh tay

Xăm trên lưng

Lưng là vị trí vừa kín đáo lại vừa phô trương mà bạn nên cân nhắc lựa chọn khi xăm rồng. Khi mặc áo, chả ai biết bạn sở hữu hình xăm này. Tuy nhiên khi cởi áo ra, họ sẽ phải “trầm trồ” và có cái nhìn khác về bạn khi thấy hình ảnh rồng đầy uy quyền đấy.

20240512_CrfeGS4o.jpeg
Xăm rồng trên lưng

Xăm trên vai

Vai là khu vực nam giới nên lựa chọn để xăm rồng nếu muốn thể hiện cá tính, sự mạnh mẽ của mình. Bộ phận này có thể xăm những hình rồng lớn để tạo cảm giác bắt mắt, sang trọng, đầy khác biệt.

Xăm rồng trên vai

Xăm trên ngực

Ngực là một vị trí đẹp mà anh em nên cân nhắc xăm rồng lên bên trên nhằm thể hiện nét quyến rũ, sự tài giỏi, mạnh mẽ của mình đối với người khác. Đặc biệt là nam giới tập thể hình, có cơ ngực vạm vỡ thì xăm rồng trên ngực lại càng thu hút người khác giới.

20240512_WWrsc6Du.jpeg
Xăm rồng trên ngực

Một số điều cần lưu ý khi xăm rồng

Ngoài việc biết vị trí nên xăm và ý nghĩa hình xăm rồng thì bạn cần phải lưu ý thêm một số điều quan trọng dưới đây nhằm đảm bảo yếu tố tâm linh và phong thủy. Cụ thể:

Xăm rồng phải có cả nước

Trong phong thủy, đã có rồng thì phải có cả nước. Bởi vì linh vật này tương sinh khi gặp nước, 2 điều này kết hợp sẽ tạo ra nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu hình xăm. Nếu không có nước, con vật này sẽ rơi vào thế “Rồng sa nước cạn”, hay bị hao tổn sinh khí, gặp chuyện xui xẻo. Những ai mệnh Thủy có thể xăm hình rồng không có nước, tuy nhiên cần phải xăm ở hướng Bắc (trước ngực) để cân bằng ngũ hành.

Xăm rồng bên trái

Theo quan niệm từ thời xa xưa, ông bà hay nói câu “Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ - Trái Thanh Long, Phải Bạch Hổ”. Chính vì thế nên xăm rồng ở bên trái để linh vật này có thể phát huy toàn bộ sức mạnh của mình.

Qua bài viết trên, bạn đọc chắc chắn đã hiểu được ý nghĩa hình xăm rồng. Hơn nữa cũng biết mình nên xăm linh vật này ở

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/xam-hinh-rong-a51787.html