Cách làm chân gà sả tắc giòn ngon khó cưỡng đơn giản tại nhà

Chân gà sả tắc giòn với hương vị chua chua ngọt ngọt, dai giòn sần sật vốn là món ăn vặt khoái khẩu hấp dẫn không thể chối từ. Tuy vậy chất lượng vệ sinh thực phẩm trở thành vấn đề nhức nhối khi có nhiều nhà hàng sử dụng chân gà nhập lậu, chân gà đang phân hủy từ các nguồn không đảm bảo. Vậy tại sao bạn không thử làm tại nhà với nguyên liệu đảm bảo? Đây sẽ là món nhâm nhi để cả nhà tụ tập, nhấp ngụm bia mát lành, tán phét chuyện trên trời dưới bể thì chẳng còn gì bằng. Cùng Sứ Long Phương vào bếp nhé!

Chân gà sả tắc là món ăn vặt khoái khẩu hấp dẫn không thể chối từ

Mục lục

  1. Cách làm chân gà sả tắc ngon đơn giản
  2. Cách làm chân gà sả tắc Thái
  3. Cách làm chân gà sả tắc cóc non

Cách chọn chân gà ngon

Bước làm quan trọng đầu tiên quyết định cho mọi món ăn ngon là chọn nguyên liệu ngon và phù hợp. Đặc biệt là với món chân gà sả tắc này, lựa chọn chân gà tươi ngon là khâu tối quan trọng. Ngoài việc chọn mua chân gà ở những cơ sở uy tín, bạn cũng nên bỏ túi vài mẹo nhỏ để lựa được nguyên liệu tốt nhất nha.

Bạn có thể làm món này với chân gà công nghiệp hoặc chân gà ta tùy theo sở thích từng nhà. Nếu thích ăn chân gà nhiều thịt thì bạn nên chọn chân gà công nghiệp rút xương để làm món này. Chân gà ta tuy thịt chắc, nhưng gầy, khi ngâm sẽ bị teo lại khiến mình có cảm giác chân gà bị khô khi ăn.

Cách chọn chân gà ngon

Khi chọn chân gà, bạn lưu ý lựa những chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, lớp da căng phồng, không bị nhăn, kích thước các chân đều nhau. Trên da gà không có các đốm màu tím xanh hoặc đỏ, không có mùi lạ và sờ không bị nhớt nha.

Khi lựa chân gà, đối với loại trông căng đẹp, ngón to mập mạp thì bạn nên lưu ý bóp nhẹ các ngón. Nếu cảm thấy mềm, mất độ dai cứng đặc trưng của chân gà thì không chọn nhé, vì có thể đấy là chân gà đã bị bơm nước nhằm tăng thẩm mỹ và trọng lượng khi bán.

Cách làm chân gà sả tắc ngon đơn giản

1. Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả tắc

Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả tắc

2. Cách chế biến chân gà sả tắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến chân gà

Chế biến nguyên liệu chân gà sả tắc

Bước 3: Làm nước sốt chân gà ngâm sả tắc

Bước 4: Thành phẩm

Phần chân gà ngon giòn, đậm đà vị béo của chân gà kết hợp với vị chua chua của tắc, mùi thơm của sả, chút cay nồng của ớt tạo nên món ăn vặt ngon khó cưỡng.

Khi ăn chân gà ngâm sả tắc bạn có thể dùng muối tiêu vắt quất để chấm, ăn kèm rau thơm hay lạc rang, nem chua,.. đều rất hợp và ngon.

Thành phẩm món chân gà sả tắc siêu ngon, đơn giản

Ngoài chân gà ngâm sả tắc nguyên bản, bạn có thể sáng tạo chút chút để làm mới món ăn ngon lành này nhé

Cách làm chân gà sả tắc Thái

1. Nguyên liệu làm chân gà sả tắc Thái

2. Cách chế biến chân gà ngâm sả tắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước sốt thái

Bước 3: Chế biến chân gà sả tắc Thái

Bước 4: Thành phẩm

Thành phẩm chân gà sả tắc Thái

Cách làm chân gà sả tắc Thái tuy đơn giản nhưng thành phẩm chân gà lại giữ được mùi thơm của lá chanh và sả, cắn vào một miếng là bạn có thể cảm nhận được vị cay cay của ớt, chua chua của nước tắc đậm đà.

Cách làm chân gà sả tắc cóc non

1. Nguyên liệu làm chân gà sả tắc cóc non

2. Cách chế biến chân gà sả tắc cóc non

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Làm nước sốt trộn chân gà

Cách làm chân gà sả tắc cóc non

Bước 3: Trộn chân gà sả tắc cóc non

Bước 4: Thành phẩm

Cho chân gà ra đĩa là bạn đã có thể thưởng thức cùng gia đình và bạn bè mình rồi. Chân gà sả tắc cóc non ăn giòn sần sật, nước sốt sánh mịn đẹp mắt với vị chua cay ngọt hấp dẫn vô cùng.

Thành phẩm chân gà sả tắc cóc non

Cách làm chân gà sả tắc không quá khó, chỉ với những nguyên liệu đơn giản cùng vài bước làm nhanh gọn bạn đã có ngay một đĩa chân gà ngâm giòn dai đậm vị. Với đa dạng cách chế biến nhưng theo cách nào đi nữa thì các món ăn làm từ chân gà vẫn luôn được các thực khách chào đón và ưa chuộng. Hy vọng với những chia sẻ và lưu ý của Sứ Long Phương, bạn có thể tự làm thành công với món ăn này nhé.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-lam-chan-ga-sa-tac-don-gian-a51809.html