3 Yếu tố cốt lõi của Quản trị dữ liệu trong doanh nghiệp

Chiến lược dữ liệu - quản trị dữ liệu = thất bại

Xây dựng chiến lược dữ liệu nhưng không quản trị dữ liệu là công thức dẫn đến thất bại.

Quản trị dữ liệu sẽ tối ưu hóa khoản đầu tư của doanh nghiệp vào các sáng kiến phân tích, thúc đẩy việc sử dụng phân tích hợp lý trong các quy trình kinh doanh, đảm bảo thông tin chi tiết chính xác dựa trên dữ liệu chất lượng, giảm rủi ro về bảo mật và hướng dẫn ưu tiên các dự án để có thông tin phù hợp vào đúng thời điểm.

Doanh nghiệp tạo ra nhiều dữ liệu - đến từ hàng trăm nguồn - cần có chiến lược dữ liệu đồng nhất và các chương trình quản trị dữ liệu cụ thể thì doanh nghiệp mới có thể đánh giá, tiêu thụ, và kiểm soát dữ liệu một cách nhất quán từ đầu đến cuối. Quản trị dữ liệu giúp ông chủ thực hiện chiến thuật “lấy chiến thắng nuôi chiến thắng” và hướng đến thành công cuối cùng của chiến lược dữ liệu.

3 cốt lõi quan trọng của chương trình quản trị dữ liệu:

Sử dụng khung quản trị dữ liệu hiện đại, xác định mức độ quản trị phù hợp và lộ trình quản trị hợp lý.

1. Sử dụng khung quản trị dữ liệu hiện đại

Chọn một khuôn khổ quản lý hiện đại, tiêu chuẩn chất lượng, quản lý phân tích, quản lý siêu dữ liệu và bảo mật để định hướng toàn bộ hoạt động quản trị dữ liệu

Có một số tùy chọn về khung quản trị dữ liệu có thể được sử dụng để phát triển chiến lược quản trị dữ liệu, nhưng bất kỳ khung hiện đại nào cũng sẽ bao gồm (tối thiểu) các thành phần chính sau:

khung-quan-tri-du-lieu-hien-dai

Quản lý chương trình quản trị dữ liệu: Điều này bao gồm việc thành lập một nhóm, xác định các quy trình, chính sách và thủ tục, đồng thời cung cấp kiến ​​thức để hỗ trợ chương trình quản trị dữ liệu. Các yếu tố của quản lý chương trình là yếu tố thúc đẩy việc triển khai thành công các sáng kiến ​​quản trị dữ liệu.

Tiêu chuẩn chất lượng dữ liệu: Khía cạnh quan trọng này của quản trị dữ liệu tập trung vào việc đảm bảo tính chính xác, nhất quán và độ tin cậy của dữ liệu. Nó bao gồm việc thu hút tất cả các bên liên quan trong kinh doanh tham gia để thiết lập các quy tắc chất lượng, triển khai các chương trình để theo dõi và giải quyết các vấn đề về chất lượng dữ liệu cũng như giám sát chất lượng dữ liệu một cách liên tục.

Quản lý dữ liệu và phân tích: Điều này nhằm mục đích ngăn chặn các hoạt động phân tích không được kiểm soát và duy trì quản trị đối với các hoạt động phân tích và dữ liệu. Đây là nơi bạn thiết lập các nguyên tắc và biện pháp kiểm soát cho phân tích tự phục vụ để đảm bảo sử dụng dữ liệu hợp lý và tránh các tình huống “mất kiểm soát” do phân tích dữ liệu vô tội vạ.

Quản lý siêu dữ liệu: sự hiểu biết và quản lý nội dung dữ liệu, cách sử dụng và siêu dữ liệu liên quan. Điều này cho phép bạn theo dõi và kiểm soát nội dung dữ liệu, xác định dòng dữ liệu cũng như quản lý quyền truy cập và sử dụng dữ liệu trong tổ chức của mình.

Bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu: điều này bao gồm việc tuân thủ quy định, bảo vệ chống vi phạm dữ liệu và quản lý quyền sử dụng dữ liệu.

Có nhiều khuôn khổ có sẵn rộng rãi mà tổ chức của bạn có thể dễ dàng áp dụng. Giải pháp phù hợp cho tổ chức của bạn phụ thuộc vào quy mô, nhu cầu, hồ sơ rủi ro, mức độ khẩn cấp và khả năng của công ty bạn.

2. Xác định mức độ quản trị phù hợp

Đánh giá mức độ trưởng thành, mục tiêu và quy định của tổ chức bạn để quyết định cấp độ quản trị dữ liệu cần thiết

Không có cách tiếp cận nào phù hợp cho tất cả để quản trị dữ liệu. Có một số yếu tố sẽ xác định cấp độ phù hợp cho tổ chức của bạn - một yếu tố là xác định mức độ trưởng thành trong quản trị dữ liệu hiện tại của bạn.

Hầu hết các tổ chức đều thuộc một trong ba loại:

Có vô số bước bạn có thể thực hiện để cải thiện khả năng quản trị dữ liệu của mình mà không cần thực hiện quá nhiều, quá nhanh

Các yếu tố khác để xác định mức độ quản trị dữ liệu phù hợp bao gồm (nhưng không giới hạn):

  1. Mục tiêu chiến lược: Làm thế nào để quản trị dữ liệu (hoặc việc thiếu nó) thúc đẩy sự thành công của các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn?
  2. Những điểm khó khăn liên quan đến quản trị dữ liệu: Bạn đang giải quyết những thách thức nào liên quan đến quản trị dữ liệu và chúng hạn chế sự phát triển của bạn như thế nào?
  3. Mức độ yêu cầu pháp lý đối với doanh nghiệp của bạn: Các ngành như ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục đã chín muồi để có thêm quy định; việc tuân thủ có thể là khẩn cấp.

chien-luoc-du-lieu-cua-doanh-nghiep-dang-o-dau

>>>Xem thêm: Chiến lược dữ liệu: tận dụng tối đa dữ liệu từ mô hình chiến lược toàn diện

3. Tạo một lộ trình phù hợp có thể thực hiện được

Chiến lược dữ liệu - quản trị dữ liệu = thất bại

Như đã nói từ đầu, chiến lược dữ liệu không có quản trị dữ liệu là công thức dẫn đến sự thất bại. Doanh nghiệp cần đảm bảo chuyển đổi các chiến lược dữ liệu thành những bước quản trị có thể thực hiện được. Chiến lược dữ liệu có thành công, hỗ trợ chiến lược kinh doanh hiệu quả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động quản trị vì hoạt động quản trị sẽ:

Vì mỗi tổ chức là duy nhất nên việc phát triển một chương trình phù hợp để đáp ứng nhu cầu cụ thể của tổ chức là rất quan trọng. Cho dù đó là chương trình quản trị dữ liệu cấp doanh nghiệp hay cách tiếp cận thực tế và cân đối hơn, mục tiêu là tạo ra một chương trình có thể duy trì và phù hợp với yêu cầu của tổ chức nhất.

3.1 Cách xây dựng chương trình quản trị quản trị dữ liệu phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại

(Dành cho các tổ chức muốn áp dụng cách tiếp cận lặp lại trong quản trị dữ liệu, xây dựng một chương trình thiết thực, có thể bảo trì và phù hợp với nhu cầu kinh doanh hiện tại)

Bước 1: Phân tích nâng cao - các trường hợp sử dụng dữ liệu có giá trị

Đối với một trường hợp cần sử dụng dữ liệu, xem xét các lợi thế tiềm năng như là chất lượng dữ liệu được cái thiện, khả năng ra quyết định nâng cao, tăng cường tuân thủ và quy trình được tối ưu hóa. Đừng quên đánh giá các rủi ro tiềm ẩn như: vi phạm dữ liệu, vi phạm tuân thủ hoặc gián đoạn hoạt động.

Sử dụng ma trận ưu tiên để điều chỉnh các trường hợp sử dụng quản trị dữ liệu phù hợp với mục tiêu và thách thức của tổ chức.

ma-tran-uu-tien-truong-hop-su-dung-du-lieu

Bước 2: Các tài liệu kinh doanh

Tài liệu này không chỉ giúp “biện minh” cho việc đầu tư vào quản trị dữ liệu mà còn làm cơ sở cho những cải tiến và nâng cao hơn nữa trong chương trình quản trị dữ liệu.

Mẹo để phân tích tác động kinh doanh và thể hiện ROI của các nỗ lực quản trị dữ liệu của bạn:

Chỉ dẫn cho nhà quản lý: Các KPI có tác động mạnh nhất thể hiện thông qua: cải tiến như tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả, giảm rủi ro, nâng cao khả năng ra quyết định hoạt cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Bước 3: Tập trung vào các kỹ thuật khả thi

Những thứ như cơ sở hạ tầng dữ liệu, giao thức bảo mật và trình độ kỹ thuật của nhân viên sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tính thực tiễn trong trường hợp sử dụng trong tổ chức của bạn. Trước khi đi quá xa trong kế hoạch của bạn hãy kiểm tra lại các yếu tố kỹ thuật.

Truy cập dữ liệu xác định mức độ dễ dàng và thuận tiện để truy cập dữ liệu cần thiết. Kiểm tra các yếu tố như nguồn dữ liệu, chất lượng, tiềm năng tích hợp và các thủ tục quản trị hiện có Cơ sở hạ tầng & Công nghệ dữ liệu đánh giá cơ sở hạ tầng dữ liệu và bộ công nghệ hiện đại về khả năng đáp ứng của trường hợp sử dụng. Tập trung vào các khía cạnh như dung lượng lưu trữ, khả năng xử lý, khả năng mở rộng và khả năng tương thích phần mềm Cân nhắc về bảo mật và quyền riêng tư đi sâu vào các mối lo ngại và quyền riêng tư liên quan đến trường hợp sử dụng. Đảm bảo bạn có sẵn các cơ chế mạnh để bảo vệ dữ liệu quan trọng và tuân thủ các quy định thích hợp Kiểm tra tiềm năng tích hợp xác định tính tương thích của các trường hợp sử dụng với các hệ thống và quy trình công việc hiện có. Đánh giá mức độ tích hợp liền mạch với phần mềm kinh doanh, cơ sở dữ liệu hoặc hệ thống quản lý dữ liệu. Đo lường trình độ kỹ thuật đánh giá sự sẵn có và năng lực của chuyên môn kỹ thuật và nguồn lực. Suy nghĩ về các kỹ năng cần thiết, tính sẵn có của tài nguyên CNTT và tiềm năng quản lý các cải tiến hoặc bảo trì cơ sở hạ tầng
Bước 4: Hợp tác, xác nhận, cập nhật và lặp lại

Thu hút các bên liên gia và tham vấn chuyên gia về các quá trình xác thực và lặp lại để đảm bảo mức độ liên quan của các trường hợp sử dụng. Phản hồi có thể giúp điều chỉnh các ưu tiên và xác định các hành động hiệu quả.

Xác thực các trường hợp sử dụng khai thác kiến thức của những người trực tiếp tham gia hoạt động để xác minh tính khả thi, tác động tiềm ẩn và sự phù hợp với các mục tiêu tổng thể của tổ chức Cập nhật trường hợp sử dụng Giữ các trường hợp sử dụng kịp thời và thích hợp bằng cách sửa đổi chúng để đáp ứng với dữ liệu mới hoặc các yêu cầu ngày càng tăng của tổ chức Ôn lặp đi lặp lại, tinh chỉnh thúc đẩy phản hồi năng động với các bên liên quan và chuyên gia. Sự sàng lọc liên tục này đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu thay đổi của tổ chức

Chỉ dẫn cho nhà quản lý: thường xuyên đo lường các KPI đã xác định để đảm bảo trách nhiệm giải trình. Nếu một yếu tố đang bị yếu đi, hãy hành động nhanh chóng; thích ứng, truyền đạt sự thay đổi và xoay vòng mà không cần thời gian định kỳ để thay đổi

Bước 5: Xác định ROI các bên liên quan và những chiến thắng nhanh

Việc đánh giá từng yếu tố này sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến việc lựa chọn trường hợp sử dụng đầu tiên tối ưu nhất cho quản trị dữ liệu — trường hợp mang lại giá trị nhanh chóng và cung cấp nền tảng vững chắc để lặp lại cũng như lực kéo mà bạn cần để tiếp tục tiến về phía trước.

Xác định ROI: Cân nhắc chi phí thực sự liên quan đến nỗ lực quản trị dữ liệu theo kế hoạch của bạn so với giá trị dự đoán, chẳng hạn như chất lượng dữ liệu tốt hơn (quyết định tốt hơn), hiệu quả cao hơn (ít lãng phí hơn) và tuân thủ (giảm rủi ro).

Xác nhận các bên liên quan: Biết mối quan hệ giữa các sáng kiến quản trị dữ liệu của bạn và phần còn lại của doanh nghiệp. Xem xét tất cả các quy trình kinh doanh, hệ thống và nền tảng công nghệ của bạn để giảm thiểu sự gián đoạn và tăng cường sức mạnh tổng hợp.

Tìm kiếm chiến thắng nhanh chóng: Xác định các sáng kiến hứa hẹn mang lại lợi ích nhanh chóng và có thể triển khai nhanh chóng. Những chiến thắng ban đầu thúc đẩy sự nhiệt tình, củng cố cam kết của các bên liên quan và tạo tiền đề cho những nỗ lực quản trị sâu rộng hơn.

Bước 6: Thử nghiệm một trường hợp sử dụng

Khởi động sáng kiến quản trị của bạn bằng cách thử nghiệm một trường hợp sử dụng quan trọng trong giai đoạn thử nghiệm.

Tập trung vào một trường hợp sử dụng Tập trung vào một trường hợp sử dụng duy nhất, có giá trị cao cho phép ứng dụng các tài nguyên có mục tiêu và tăng khả năng thu được lợi ích đáng kể. Cách tiếp cận tập trung này cũng tạo điều kiện cho việc phân tích hiệu suất chuyên sâu. Nuôi dưỡng một môi trường được kiểm soát Thiết lập một môi trường được kiểm soát để phát hiện và giải quyết những trở ngại tiềm ẩn. Điều này đảm bảo tính toàn vẹn của chương trình thí điểm của bạn và đóng vai trò như một biện pháp bảo vệ trước khi mở rộng sáng kiến. Nắm bắt đường cong học tập Sử dụng giai đoạn thử nghiệm như một cách học tập phong phú. Tích lũy phản hồi, đánh giá sự phù hợp với mục tiêu kinh doanh và xem xét kỹ lưỡng tính thực tế của trường hợp sử dụng của bạn. Dựa trên dữ liệu này đề điều chỉnh chiến lượng và tinh chỉnh phương pháp.

3.2 Cách Xây dựng chương trình quản trị dữ liệu lên một tầm cao mới

(Dành cho các tổ chức mong muốn áp dụng các biện pháp dữ liệu hoàn thiện, kích hoạt chương trình quản trị dữ liệu doanh nghiệp quy mô đầy đủ)

Bước 1: Thiết lập tầm nhìn & thiết lập mục tiêu

Ghi lại những điều sau đây để thiết lập tầm nhìn rõ ràng cho chương trình quản trị dữ liệu trong tổ chức của bạn:

Mục đích Trình bày rõ ràng lý do tại sao bạn thực hiện sáng kiến quản trị dữ liệu. Bạn đang tìm cách đạt được điều gì? Phạm vi Mô tả những gì được bao gồm (và loại trừ) trong chương trình, bao gồm mọi ràng buộc hoặc hạn chế? Mục tiêu Mô tả những gì được bao gồm (và loại trừ) trong chương trình, bao gồm mọi ràng buộc hoặc hạn chế? Thẩm quyền & quản trị Xác định ai có thẩm quyền ra quyết định và chương trình sẽ được quản lý như thế nào? Nguồn lực & ngân sách Cung cấp thông tin chi tiết về các nguồn lực cần thiết, bao gồm kinh phí và cách chúng sẽ được phân bổ?
Bước 2: Đánh giá hệ thống quản trị dữ liệu

Bắt đầu giai đoạn này bằng cách xem xét tình hình hiện tại của bạn. Điều này sẽ làm sáng tỏ nhu cầu của tổ chức bạn trong tương lai và hướng dẫn bạn tập trung vào các lĩnh vực được ưu tiên cao trong quản trị dữ liệu. Thực hiện theo các bước sau:

Thực hiện đánh giá hiện trạng Trong khuôn khổ quản trị dữ liệu, hãy đánh giá trạng thái quản trị dữ liệu hiện tại của tổ chức bạn. Điều này đảm bảo bạn ưu tiên quản trị hơn là quản lý dữ liệu đơn thuần. Phát hiện những nỗ lực quản trị hiện có Các bộ phận khác nhau có thể đã triển khai một số hình thức quản trị dữ liệu. Ví dụ: nhóm tiếp thị có thể sử dụng quản lý dữ liệu chính cho dữ liệu khách hàng, trong khi nhóm bán hàng có thể có chương trình chất lượng dữ liệu để đảm bảo độ tin cậy của dữ liệu. Ghi nhận những nỗ lực hiện có này và suy nghĩ về cách nâng cao chúng để mang lại lợi ích rộng lớn hơn cho tổ chức. Xác định những thách thức và khoảng trống Với khung quản trị dữ liệu trong tay, hãy xác định các yếu tố có thể cản trở tổ chức của bạn đạt được các mục tiêu chiến lược.

Chỉ dẫn cho nhà quản lý: Hãy trung thực khi đánh giá mức độ trưởng thành về quản trị dữ liệu hiện tại của tổ chức bạn. Đặt mục tiêu ở cấp độ bạn mong muốn đạt được, đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu và khả năng thực sự của tổ chức bạn.

Bước 3: Thiết lập đội ngũ và cấu trúc quản trị dữ liệu

Mặc dù công nghệ giúp quản trị dữ liệu nhưng nó không phải là động lực trong chương trình của bạn. Bất kỳ chương trình dữ liệu thành công nào đều không phải do công nghệ; đó là do con người và quy trình.

Khi chương trình quản trị dữ liệu của bạn phát triển, vai trò và trách nhiệm cần thiết để triển khai thành công các sáng kiến đã lên kế hoạch của bạn cũng tăng theo. Đảm bảo bạn đang xem xét và lập kế hoạch đầy đủ cho các khía cạnh phi kỹ thuật này trong chương trình của mình.

Xác định các quy trình cần thiết Nhận biết các quy trình cụ thể hỗ trợ các mục tiêu quản trị dữ liệu của bạn và xác định bất kỳ lỗ hổng nào có thể cản trở thành công Xác định chức năng tổ chức Vạch ra các vai trò, trách nhiệm và cơ cấu tổ chức cần thiết để hỗ trợ các quy trình, triển khai kỹ thuật và các sáng kiến đã được lên kế hoạch khác Kế hoạch hỗ trợ liên tục Khi chương trình của bạn mở rộng, hãy đảm bảo hỗ trợ liên tục. Tính toán con người và quy trình với mọi thành phần mới

Chỉ dẫn cho nhà quản lý: Đừng phát minh lại các khía cạnh nền tảng đã hoạt động tốt. Sử dụng và xây dựng dựa trên các ủy ban và quy trình hiện có. Tìm những người tiên phong trong tổ chức của bạn, những người đam mê vai trò quản trị dữ liệu và đảm bảo họ có các nguồn lực cũng như hướng dẫn cần thiết.

Bước 4: Dữ liệu hoạt động và công cụ quản trị đòn bẩy

Mặc dù sự cần thiết của những công cụ này có thể khác nhau nhưng lợi ích của chúng đối với các doanh nghiệp hiện đại là không thể phủ nhận.Dưới đây là các loại công cụ phổ biến được sử dụng để nâng cao khả năng quản trị dữ liệu:

Dưới đây là các loại công cụ phổ biến được sử dụng để nâng cao khả năng quản trị dữ liệu:

Danh mục dữ liệu Tăng cường quản lý và hiển thị tài sản dữ liệu Công nghệ chất lượng dữ liệu Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đo lường và giám sát chất lượng dữ liệu Dòng dữ liệu Cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc, đích đến và chuyển đổi dữ liệu Thuật ngữ kinh doanh Định nghĩa các thuật ngữ thông dụng, đảm bảo sự nhất quán trong cách hiểu Công cụ chuyên dụng Các công nghệ hỗ trợ quản lý dữ liệu chính phục vụ các loại dữ liệu duy nhất, chẳng hạn như dữ liệu khách hàng hoặc sản phẩm

Khai thác các giải pháp chuyên biệt khi cần thiết.Nếu nhu cầu của bạn vượt ra ngoài các công nghệ hiện có, thì có nhiều nền tảng quản trị dữ liệu chuyên dụng, có thể hỗ trợ tạo danh mục dữ liệu, bảng chú giải kinh doanh, dòng dõi, phân loại và chất lượng dữ liệu. Hãy chắc chắn lập kế hoạch và xem xét tất cả các lựa chọn trước khi đầu tư vào bất kỳ công cụ nào.

Chỉ dẫn cho nhà quản lý: Trước khi đi sâu vào công nghệ mới, hãy phác thảo các yêu cầu cụ thể về công cụ của bạn.Tận dụng tối đa các công cụ bạn đã có và đảm bảo bạn có sự tham gia của người dùng cuối trong suốt quá trình ra quyết định và triển khai.

Bước 5: Phòng quản quản trị dữ liệu chính thức

Củng cố các nỗ lực quản trị dữ liệu bằng cách thành lập một ủy ban gồm các cá nhân đã thực hiện các hoạt động đó trong tổ chức của bạn. Một cơ quan quản lý chính thức sẽ đảm bảo sự tham gia của toàn tổ chức.

chuong-trinh-quan-tri-du-lieu-trung-tam

Bước 6: Giám sát, đánh giá và cải thiện

Khi tổ chức của bạn phát triển, chiến lược dữ liệu và các chương trình quản trị của bạn cũng vậy.

Nhận thức được việc quản trị dữ liệu như một chương trình liên tục, thay vì một dự án một lần, là điều quan trọng.

Để duy trì sự thành công trong quản trị dữ liệu, bạn phải áp dụng cách tiếp cận linh hoạt.. Điều này đòi hỏi phải đo lường hiệu suất một cách nhất quán bằng cách sử dụng các KPI chính, như chất lượng dữ liệu và sự tuân thủ, đồng thời điều chỉnh các chiến lược dựa trên những hiểu biết sâu sắc này, sàng lọc chủ động như vậy đảm bảo rằng việc quản lý vẫn hiệu quả và phù hợp.

Chỉ dẫn cho nhà quản lý: Sử dụng kết hợp cả số liệu hữu hình (định lượng) và cảm nhận (định tính) để đánh giá nỗ lực của bạn. Đo lường sớm, đo lường thường xuyên và đảm bảo tính minh bạch trong kết quả để duy trì trách nhiệm giải trình trong toàn tổ chức.

Khuyến nghị cuối cùng giúp chương trình quản trị dữ liệu và chiến lược dữ liệu của doanh nghiệp thành công

Để đảm bảo sự thành công của chương trình và chiến lược quản trị dữ liệu của bạn. Hãy tham khảo một số chỉ dẫn sau:

Chú trọng khả năng thích ứng: quản trị dữ liệu là một hành trình liên tục chứ không phải một điểm đến cố định. Luôn sẵn sàng điều chỉnh các chương trình quản trị theo mục tiêu phát triển của tổ chức, động lực thị trường và nguồn dữ liệu. Tích cực đánh giá và điều chỉnh chương trình của bạn để đáp ứng nhu cầu thay đổi.

Ưu tiên quản lý thay đổi: truyền đạt rõ ràng những thay đổi và tác động của chúng đối với nhận sự nội bộ. Xác định vai trò của họ trong quy trình, cung cấp chương trình đào tạo phù hợp về kiến thức dữ liệu và tôn vinh những thành công dù là lớn hay nhỏ - chiến thuật “lấy chiến thắng nuôi chiến thắng”.

>>> Xem thêm: Quy trình quản lý sự thay đổi - 4 bước quản trị 7 yếu tố cốt lõi

Tập trung vào ý định chứ không phải sự phức tạp: xây dựng một kế hoạch được xác định rõ ràng, nêu rõ các kỳ vọng và mục tiêu. Đảm bảo mọi người tham gia đều hiểu và ủng hộ kế hoạch. Việc thiết lập đúng con người + quy trình rất quan trọng để mang lại giá trị trước mắt và thành công lâu dài. Với cách tiếp cận này, chương trình quản trị dữ liệu của bạn sẽ nâng cao chất lượng và phân tích dữ liệu mang lại lợi ích cho toàn bộ tổ chức.

Nói chuyện với chuyên gia về nhu cầu quản trị dữ liệu của bạn:

Dịch vụ phân tích và xử lý dữ liệu TACA

Xem thêm các bài viết về quản trị dữ liệu:

Câu hỏi thường gặp

Quản trị dữ liệu là gì?

Quản lý dữ liệu là hoạt động thu thập, lưu giữ và sử dụng dữ liệu một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Mục tiêu của quản lý dữ liệu là giúp mọi người, tổ chức và những thứ được kết nối tối ưu hóa việc sử dụng dữ liệu trong giới hạn chính sách và quy định để họ có thể đưa ra quyết định và thực hiện các hành động nhằm tối đa hóa lợi ích cho tổ chức. Chiến lược quản lý dữ liệu mạnh mẽ đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi các tổ chức ngày càng dựa vào tài sản vô hình để tạo ra giá trị.

Quản trị dữ liệu bao gồm những gì?

Quản lý dữ liệu số trong một tổ chức bao gồm nhiều nhiệm vụ, chính sách, thủ tục và thực tiễn. Công việc quản lý dữ liệu có phạm vi rộng, bao gồm các yếu tố như cách:

Hệ thống quản lý dữ liệu lớn là gì?

Theo một cách nào đó, dữ liệu lớn đúng như tên gọi của nó—rất rất nhiều dữ liệu. Nhưng dữ liệu lớn cũng có nhiều dạng khác nhau hơn dữ liệu truyền thống và được thu thập với tốc độ cao. Hãy nghĩ đến tất cả dữ liệu đến hàng ngày hoặc hàng phút từ nguồn truyền thông xã hội như Facebook. Số lượng, sự đa dạng và tốc độ của dữ liệu đó là điều khiến dữ liệu trở nên có giá trị đối với các doanh nghiệp, nhưng chúng cũng khiến việc quản lý trở nên rất phức tạp.

Khi ngày càng có nhiều dữ liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau như máy quay video, phương tiện truyền thông xã hội, bản ghi âm và thiết bị Internet of Things (IoT), các hệ thống quản lý dữ liệu lớn đã xuất hiện. Các hệ thống này chuyên về ba lĩnh vực chung.

Các công ty đang sử dụng dữ liệu lớn để cải thiện và tăng tốc phát triển sản phẩm, bảo trì dự đoán, trải nghiệm của khách hàng, bảo mật, hiệu quả hoạt động, v.v. Khi dữ liệu lớn ngày càng lớn hơn, cơ hội cũng tăng theo.

Cơ sở dữ liệu tự động là gì

Dựa trên đám mây, cơ sở dữ liệu tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy để tự động hóa nhiều tác vụ quản lý dữ liệu do DBA thực hiện, bao gồm quản lý sao lưu cơ sở dữ liệu, bảo mật và điều chỉnh hiệu suất. Cơ sở dữ liệu tự động mang lại những lợi ích đáng kể cho việc quản lý dữ liệu, bao gồm:

Nền tảng dữ liệu đám mây ngày càng phổ biến cho phép doanh nghiệp tăng hoặc giảm quy mô một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Một số có sẵn dưới dạng dịch vụ, cho phép các tổ chức tiết kiệm nhiều hơn.

Taca Business Consulting,

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/quan-tri-du-lieu-a51814.html