100g mận bao nhiêu calo? Ăn mận có béo không? Mận có tác dụng gì?

Mận bắc loại trái cây đến từ khu vực phía Bắc, khi chín có màu đỏ tím sẫm, mùi vị chua chua ngọt ngọt chiều lòng đại đa số người dân Việt và bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, đối với chị em trong quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng khá lo ngại 100g mận bao nhiêu calo? Ăn mận có béo không? Cùng xem ngay nội dung bên dưới hiểu rõ hơn về hàm lượng calo có trong quả mận, công dụng và 1 số lưu ý khi ăn mận ngay nhé!

>> Xem thêm:

100g mận bao nhiêu calo?

Theo nguồn từ chuyên gia dinh dưỡng, 100 gram mận bắc chứa khoảng 50 calo, lượng calo rất thấp, phù hợp cho chế độ dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, mận bắc chứa hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như:

100g mận bao nhiêu calo

100 gram mận bắc chứa khoảng 50 calo (Nguồn: Sưu tầm)

>> Đọc thêm: Xoài bao nhiêu calo? Ăn xoài có béo không?

Ăn mận bắc có béo không?

Ăn mận Bắc không béo, bởi 100 gram mận chứa khoảng 50 calo. Trong trường hợp bạn ăn hơn 5 - 6 kg mận bắc mỗi ngày, khoảng 500 - 600 calo mới có thể gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Công dụng của mận đối với sức khỏe

Trên thực tế, mận bắc chứa nhiều chất xơ, lượng đường thấp, không gây tình trạng tăng đường huyết đột ngột. Bên cạnh đó, mận chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác, đem lại 7 ưu điểm chính có lợi cho sức khoẻ như:

Công dụng của mận đối với sức khỏe

Mận bắc chứa nhiều chất xơ, lượng đường thấp, không gây tình trạng tăng đường huyết đột ngột (Nguồn: Sưu tầm)

>> Tìm hiểu thêm: Ổi bao nhiêu calo? Công dụng của ổi trong quá trình giảm cân

Tác hại khi ăn quá nhiều mận

Mận là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mận cũng có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe. Dưới đây là thông tin về những tác hại tiềm ẩn khi bạn ăn quá nhiều mận, tham khảo ngay:

Tác hại khi ăn quá nhiều mận

Nhiều chuyên gia khuyến nghị việc ăn quá nhiều mận trong thời gian dài hay trong 1 thời điểm (Nguồn: Sưu tầm)

>> Đọc thêm: 1 quả chuối bao nhiêu calo? Ăn chuối có sợ béo không?

Lưu ý khi ăn mận bắc để giảm cân hiệu quả

Ăn mận đúng cách giúp duy trì vóc dáng, giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình ăn mận, bạn nên cân nhắc 1 số lưu ý dưới đây:

Lưu ý khi ăn mận bắc để giảm cân hiệu quả

Lưu ý khi ăn mận bắc để giảm cân hiệu quả (Nguồn: Sưu tầm)

>> Xem thêm: Khoai lang bao nhiêu calo? Cách ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả

Toàn bộ bài viết trên đây đã giải đáp rõ thắc mắc mận bao nhiêu calo. Mận chứa ít calo, phù hợp trong chế độ dinh dưỡng nhằm giảm cân, giữ dáng. Nhưng nếu bạn ăn mận quá nhiều gây nên tình trạng tụt men răng, viêm loét dạ dày, nóng trong người,... Vì vậy, bạn nên cân nhắc tần suất, khẩu phần ăn mận phù hợp để duy trì vóc dáng và hạn chế tối đa tác hại của việc ăn quá nhiều mận nhé!

>> Bài viết khác:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/man-co-bao-nhieu-calo-a51827.html