7 ĐỊA ĐIỂM nên tham quan vào BUỔI CHIỀU Ở QUY NHƠN

Quy Nhơn - Bình Định nổi tiếng với những địa điểm đẹp hoang sơ như Kỳ co, Hòn khô, Khu dã ngoại Trung Lương, Eo gió… - Nơi bạn có thể làm một Tour du lịch Quy Nhơn 1 ngày, có thể đi về ngay trong ngày mà vẫn tận hưởng được cái đẹp của thiên nhiên một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua những địa điểm gần xịt trung tâm sau đây, chỉ mất một buổi chiều bạn đã có thể đặt chân đến và thưởng ngoạn, vui chơi.

1. Tháp đôi Quy Nhơn

Vị trí: Tháp đôi tọa lạc tại phường Đống Đa, Quy Nhơn. Cách trung tâm thành phố chỉ 3km về hướng Tây Bắc, gần cầu Đôi trên quốc lộ 19.

Di tích nằm trong khuôn viên gần 6.000 m2, gồm hai tòa tháp nằm kề nhau gọi là tháp Nam và tháp Bắc, trong đó tháp lớn cao đến 20m. Đây Là một trong những công trình kiến trúc nghệ thuật Chăm Pa cổ còn sót lại cho đến ngày này. Tháp Đôi nổi tiếng bởi sự khá nguyên dạng, kiến trúc đá đặc thù của Chăm Pa truyền thống. Trong khuôn viên tháp còn có cây xanh và những gốc đa to tạo nên sự tô điểm thiên nhiên cho kiến trúc.

Ghé tham quan tháp đôi bạn sẽ được chiêm ngưỡng một đôi tháp với khối thân hình vuông, mỗi mặt tường bên ngoài được bố trí một cửa giả có vòm trên cao vút lên như những mũi lao. Tháp được xây hoàn toàn bằng những khối đá đỏ lớn. Phần chân tháp được tạo vòng đai bằng các khối đá lớn xen giữa là những hình voi, sư tử và hình người múa. Vòng quanh diềm mái là 21 hình vũ nữ được chạm khắc tinh tế với những tư thế khác nhau trông rất sống động. Chính giữa phần ngăn cách mái và thân tháp được trang trí bằng hình tu sĩ ngồi thiền, hai bên có voi chầu đối xứng.

Nếu chưa có dịp đến với Tháp Chàm (Phan Rang) hùng vĩ, thì tháp đôi Quy Nhơn là sự lựa chọn không hề kém cạnh dành cho du khách.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tháp Đôi Quy Nhơn

2. Khu du lịch Ghềnh ráng - Tiên Sa

Với diện tích hơn 35 ha, Ghềnh ráng là một trong những danh thắng nổi tiếng bậc nhất Bình Định, tuy đã có từ lâu và không mới mẻ như những địa điểm mới nổi gần đây nhưng nó lại vô cùng đáng giá để bạn ghé thắm khi đến với Quy Nhơn. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km về phía Đông Nam, bạn chỉ mất 5 - 10p để đến được nơi này.

Bước vào Ghềnh ráng, bạn sẽ được thả bộ trên một con dốc nhỏ với không gian thoáng đãng. Người ta biết đến ghềnh ráng với các địa danh quen thuộc như mộ thi sĩ Hàm Mạc Tử và những tác phẩm, câu chuyện xoay quanh cuộc đời ông hay Bãi trứng với những khối đá hình trứng nằm chồng lên nhau. Đi xuống phí dưới Bãi Trứng bạn sẽ nhìn thấy dải cát trắng dài dọc biển xanh ngát, những lớp đá xếp thành từng lớp tạo nên khung cảnh hữu tình của thiên nhiên thơ mộng. Tuy nhiên, lại ít người biết nơi này còn chứa đựng một nhà thờ đẹp ở mỗi góc chụp và cả những bãi cỏ xanh mướt. Ghềnh ráng cũng là một nơi thích hợp cho một buổi dã ngoại, ăn uống vào buổi chiều êm ả.

Những điểm du lịch nằm trong khu du lịch Gềnh ráng: Mộ Hàn Mạc Tử, Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi trứng), nhà hàng Hoàng Hậu, nhà thờ đá, khu trò chơi dân gian,…

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa

3. Làng phong Quy Hòa

Làng phong - Quy Hòa là nơi thi sĩ nổi tiếng Hàm Mạc tử đã chọn làm nơi ở và điều trị vào cuối cuộc đời mình. Đây là một ngôi làng tĩnh lặng nằm yên mình trong lòng thung lũng. Nơi đây còn lưu giữ được nét mộc mạc và vẻ xưa cũ của thời gian. Đến với trại phong Quy Hòa bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà kiểu cũ với cửa gỗ, tường gạch… hay những con đường trống vắng yên bình phủ đầy hoa giấy, cây xanh.

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 3km, trên đoạn đường Quy Nhơn - Sông Cầu. Làng phong Quy Hòa không phải là điểm đếm mới lạ nhưng lại khá nhiều người lựa chọn để dừng chân sau những chuyến đi Tour đảo Kỳ Co, hòn khô, eo gió… sôi động trước đó.

Những địa điểm tại Làng phong Quy Hòa: Bệnh viện phong Quy Hòa, phía trước bệnh viện còn có cả một con đường đầy các bức tượng danh y nhằm tưởng nhớ những người có đóng góp trong xây dựng bệnh viện và nghiên cứu trị bệnh. Ngoài bệnh viện, ngôi làng còn bao bọc một nhà thờ cổ kính, những ngôi nhà xưa cũ mộc mạc, hay những con đường xanh mát…

Với một buổi chiều ở Trại phong - Quy Hòa, du khách không chỉ tìm về không gian thanh bình, giản dị xa lòng thành phố nhộn nhịp mà còn giữ lại trong lòng mình những giá trị nhân văn về tình người nơi đây. Để khi ra về vẫn nuối tiếc quay đầu lưu luyến.

4. Surf bar Quy Nhơn

Surf Bar là quán cafe đã quá nổi tiếng với lượt check - in liên tục của du khách. Toàn bộ không gian quán đều xây dựng trên bãi cát vàng gần biển. Do vậy, bạn vừa có thể thưởng thức đồ uống vừa hòa mình với thiên nhiên mà nghe được tiếng sóng vỗ. Quán được trang trí khá mộc mạc với bàn ghế gỗ, điểm một chút vintage, một chút tinh tế.

Vào buổi chiều, bạn có thể ghé quán thời điểm chiều tối, đây là lúc thời tiết đã bớt nắng và mát mẻ nhưng vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên để bạn chụp được những bức ảnh đẹp hay ngắm mặt trời xuống núi với ánh hoàng hôn lãng mạn. Nhiều người ví Surf Bar như “trời Âu” ở Quy Nhơn - một địa điểm đẹp không góc chết.

Địa chỉ: nằm dọc bờ biển Xuân Diệu

5. Tượng Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Sinh Sắc

Được khánh thành vào ngày 15/05/2017. Đây là một điểm tham quan mới nằm đối diện quảng trường Quy Nhơn. Du khách chỉ mất vài phút đã có thể ghé thăm nơi này và có những kỷ niệm hồi tưởng quá khứ của vị lãnh tụ vĩ đại.

Đằng sau công trình này là một câu chuyện về người anh hùng Nguyễn Tất Thành. Người ta nói rằng Bình Định là nơi Bác đã chia tay cha mình là cụ Nguyễn Sinh Sắc trước khi cụ về Huế. Vài tháng sau đó, Bác từ Bình Định trở vào Nam và lên tàu rời quê hương, bôn ba trên con đường tìm đường cứu nước. Khoảng thời gian Bác ở Bình Định không nhiều và cũng không có những hoạt động lớn nhưng những ngày tháng này chính là dấu ấn góp phần hình thành tư tưởng cách mạng của Người.

Tượng cao 15,5m, chất liệu đồng ép ngoại nhập, đặt trong không gian sân tượng đài rộng 3.125m2. Tượng có bố cục: cụ Nguyễn Sinh Sắc đứng về phía Bắc, Nguyễn Tất Thành đứng phía Nam, cả hai cha con cùng nhìn ra hướng Biển Đông. Phía sau tượng đài là bức phù điêu bằng đá xanh hình cánh cung dài 76m, nơi cao nhất 14,5m, miêu tả khái quát bối cảnh Việt Nam đầu thế kỷ XX bị thực dân Pháp xâm lược.

6. Quy Nhơn Beach Front

Với địa điểm gần quảng trường thành phố, đây là một trong những điểm du lịch kết hợp nhà hàng, cafe và bar có góc nhìn biển đẹp nhất Quy Nhơn. Quán được xây dựng ôm trọn khúc cua “eo nín thở” khi xưa. Không gian thông thoáng rộng rãi, góc nhìn ra biển đẹp, trang trí bắt mắt, không khí gió tự nhiên là những gì điểm du lịch này sở hữu.

Cụm biển Beach Front bao gồm khu nhà hàng dưới bãi cỏ, khu bar với sân khấu ngoài trời, nổi tiếng với S.Blue Restaurant & Bar. Ngoài ra còn có một lối đi rộng rãi bao quanh theo đường vòng cung của eo, bạn có thể tản bộ trên con đường này.

Cho đến hiện tại, Quy Nhơn Beach Front là một trong những địa điểm được du khách ưa thích lựa chọn cho buổi chiều ở thành phố biển này.

7. Phố ăn vặt Ngô Văn Sở

Và cuối cùng trong chùm Tour du lịch Quy Nhơn của mình, đừng quên dừng lại ăn uống tại Phố ăn Ngô Văn Sở - một trong những con đường ăn uống nhộn nhịp nhất thành phố, khiến bạn chỉ muốn “xách tiền lên và đi”. Du khách sẽ dễ dàng tìm được những món ăn vặt đậm chất Bình Định như nem chua, cá mực rim, cá khô nướng hay các đồ ăn khác như các loại chè, bánh canh, bún phở… và nhiều hơn thế nữa.

Đặc biệt, bạn không phải lo về giá cả hay bị chặt chém. Các món ăn tại đây không chỉ ngon mà giá lại vô cùng bình dân. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau những buổi tham quan, đi chơi là những bữa ăn ngon quay quanh các câu chuyện. Ngoài ra, cắt ngang Ngô Văn Sở còn có các con đường với ngập các quán cafe, trà sữa.

Tham khảo thêm các chương trình tour trong ngày tại: Tour du lịch Quy Nhơn trong ngày

(Thu Trang - Quy Nhơn Tourist)

Hãy Gọi Ngay 0979 53 59 59 (Hotline) để được Tư Vấn Trực Tiếp và nhận được NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI chỉ có ở Quy Nhơn Tourist.

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/di-choi-o-quy-nhon-a51849.html