Cách chế biến thịt bò kho tàu hấp dẫn nhanh chóng

Thời tiết se lạnh mà được ăn món thịt bò kho tàu thì vô cùng thú vị. Món này không chỉ đủ dinh dưỡng mà còn làm ấm bụng người thưởng thức. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn cách làm món thịt bò kho tàu hấp dẫn và nhanh chóng.

Nguyên liệu cần có để chế biến thịt bò kho tàu

Để chế biến món thịt bò kho tàu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản như sau: Trước hết, bạn cần có 500 gam thịt bắp bò. Thịt bắp bò được xem là ngon nhất để nấu thịt bò kho tàu. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thịt thăn cũng rất tuyệt vời. Bạn cần có 20 quả trứng cút, 1 trái dừa tươi để lấy nước. Ngoài ra, bạn cần có ớt, sả và hành lá, tỏi. Các gia vị cần dùng là nước mắm, đường, muối, hạt tiêu, nước tương.

Hình 1: Nguyên liệu chế biến thịt bò kho tàu

Hình 1: Nguyên liệu chế biến thịt bò kho tàu

Các bước cơ bản để chế biến thịt bò kho tàu hấp dẫn nhanh chóng

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt bò. Bạn nên rửa với nước muối pha loãng để làm sạch tốt nhất. Sau đó, bạn hãy đem luộc qua thịt bò để miếng thịt săn lại, dễ thái. Dùng dao sắc, bạn hãy sắt thịt bò thành những miếng to bằng bao diêm. Với thịt bò, bạn hãy đem ướp thịt bằng các gia vị: Muối, hạt tiêu, nước mắm, đường, sả băm nhỏ, hành cắt khúc. Bạn nên ướp với lượng gia vị vừa phải, tránh bị mặn hay ngọt quá. Việc ướp này để thịt bò ngấm gia vị và thơm hơn.

Hình 2: Làm sạch thịt bò, thái và ướp

Hình 2: Làm sạch thịt bò, thái và ướp

Bước 2: Trong lúc chờ thịt bò ngấm gia vị, bạn hãy luộc trứng cút rồi bóc vỏ để sẵn đấy.

Bước 3: Phi tỏi băm thơm rồi bạn cho thịt bò, cho 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nhỏ nước mắm, thêm ớt băm vừa đủ vào nồi, nấu nhỏ lửa cho đến lúc sôi thì đổ thêm nước dừa săm sắp mặt các miếng thịt. Bạn tiếp tục ninh thịt bò trong chừng 40 phút để cho thịt bò chín mềm. Về độ mềm của thịt bò thì tùy vào khẩu vị từng người mà bạn chọn độ chín khác nhau. Nếu muốn mềm hơn, bạn có thể ninh thêm vài phút, hoặc nếu muốn cảm nhận chút ngon miệng khi răng được hoạt động nhiều thì bạn có thể ninh 30 phút.

Cuối cùng, để món thịt bò kho thật ngon, bạn cho trứng cút vào kho cùng, thêm khoảng 10 phút nữa. Lúc này, bạn hãy nêm gia vị cho thật vừa miệng.

Hình 3: Xào lăn rồi ninh thịt bò

Hình 3: Xào lăn rồi ninh thịt bò

Bước 4: Trước khi bạn tắt bếp, hãy cho thêm một chút hạt tiêu, 1 chút rượu trắng, chút húng lìu, đảo đều cho hương vị thật đậm đà. Nồi thịt bò kho tàu đã sẵn sàng, bạn hãy múc ra và thưởng thức nóng để thấy được đầy đủ các hương vị thơm ngon của nó.

Hình 4: Một món thịt bò kho tàu ngon đúng điệu

Hình 4: Một món thịt bò kho tàu ngon đúng điệu

Miếng thịt bò chín mềm nhưng vẫn săn chắc, không bị nhũn, vỡ vụn. Trứng và thịt đều đậm đà. Độ cay nóng vừa phải. Hương thơm hòa quyện của hạt tiêu, hành, sả, tỏi, húng hìu, nước dừa tạo nên sự thơm ngon đậm đà.

Chắc hẳn bạn đã ăn nhiều món thịt lợn kho tàu. Bạn sẽ thấy thịt bò kho tàu có mùi vị rất lạ, rất hấp dẫn. Thịt chín mềm, ngậy mà ít mỡ, mùi hạt tiêu hòa quyện mùi thịt bò và mùi các gia vị khác thật tuyệt. Chúc các bạn có món thịt bò kho tàu tuyệt hảo.

Cũng là ăn với cơm, bạn có thể tham khảo video dưới đây để chế biến Bò áp chảo trứng ốp la để thưởng thức cùng gia đình nhé:

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi bán thịt bò đáng tin cập nhưng lại sợ mua túng các loại thịt trôi nỗi ngoài thị trường. Thì hãy cùng đến với Cửa hàng thịt bò online của Siêu Thị Thịt Bò để có thể trải nghiệm những đặc tính nỗi bật của một của Cửa hàng thịt bò online- Xu hướng mua sắm thời công nghệ.

Xem Thêm:

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-nau-thit-bo-kho-tau-a51886.html