Hướng dẫn vẽ ô tô mơ ước: Cách vẽ đơn giản và đẹp mắt

ve-oto-mo-uoc

Nếu bạn đã từng thử vẽ ô tô mơ ước, bạn sẽ hiểu rằng đó là một thử thách. Ô tô có nhiều chi tiết phức tạp và bạn cần phải quan sát từ nhiều góc độ khác nhau. Dưới đây là những cách vẽ ô tô hiệu quả và hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Cách vẽ ô tô mơ ước đơn giản cho trẻ em

Trong các bài học vẽ tranh, ô tô thường là mẫu được dùng để hướng dẫn trẻ em nhiều nhất. Những bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các em có thể vẽ ô tô một cách đơn giản. Phương pháp này tập trung vào các bước cơ bản và dễ hiểu để giúp trẻ em áp dụng dễ dàng.

Bước 1: Lấy một tờ giấy và vẽ hai vòng tròn ở phần dưới để tạo hình bánh xe. Hãy chắc chắn để giữ khoảng cách đủ rộng giữa hai vòng tròn để vẽ thân xe.

Bước 2: Vẽ một đường thẳng giữa hai vòng tròn. Đây là phần đáy của xe, liên kết các bánh xe với nhau. Bắt đầu từ bánh xe bên trái, sau đó vẽ một đường cong để hình thành thân xe và nối nó với bánh xe bên phải. Tưởng tượng hình dáng chiếc xe trong đầu và áp dụng hình dáng đó vào vẽ.

Bước 3: Thêm một số chi tiết vào bánh xe. Vẽ một vòng tròn nhỏ bên trong mỗi bánh xe để tạo thành đĩa phanh. Sau đó, vẽ một vòng tròn khác nằm giữa hai vòng tròn đó và nối chúng với nhau bằng 8 đường cong. Đó là phần vành bánh xe của xe bạn vừa hoàn thành.

ve-oto-mo-uoc-2

Bước 4: Vẽ chiếc ô tô mơ ước với hai cửa sổ gần nhau. Để làm điều này, vẽ hình chữ L và nối chúng lại với nhau bằng một đường cong.

Bước 5: Thêm tay nắm cửa phía dưới cửa sổ bạn vừa vẽ. Vẽ một hình chữ nhật nhỏ dài và hai đường cong ở trên và dưới nó.

Bước 6: Vẽ một hình bầu dục nghiêng ở mũi xe và phần đuôi xe. Đó là đèn hậu và đèn pha của chiếc xe.

ve-oto-mo-uoc-1

Bước 7: Vẽ cảnh đường phố để tạo cảm giác chiếc xe đang chạy. Cuối cùng, tô màu để hoàn thiện bức tranh về chiếc xe mơ ước.

ve-oto-mo-uoc-3
Tô màu và vẽ phong cảnh

Do đó bạn có thể áp dụng những phương pháp này để hướng dẫn trẻ em vẽ xe hơi.

Các bước vẽ chiếc xe mơ ước theo phong cách 3D

Với các bản vẽ xe hơi thực tế, nên sử dụng bút chì HB. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những phác thảo nhẹ nhàng. Bạn cũng dễ dàng thay đổi và chỉnh sửa bức vẽ mà không làm mờ nó, hoặc xóa các chi tiết thừa dễ dàng hơn với loại bút này. Dưới đây là cách vẽ chi tiết hơn về xe hơi, phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu cách vẽ một cách cụ thể.

Phác thảo hình dạng của bản vẽ xe hơi mơ ước

Phác thảo luôn là bước quan trọng trước khi hoàn thiện một bức vẽ. Dưới đây là cách phác thảo chi tiết một bản vẽ xe hơi để bạn tham khảo:

Bước 1: Để vẽ một chiếc xe, bạn cần bắt đầu với việc phác thảo các đường viền cơ bản của thân xe. Hãy bắt đầu với một hình chữ nhật. Sau đó, vẽ một đường phân chia hình chữ nhật thành hai phần bằng nhau. Đường này sẽ xác định vị trí của mặt trước và mặt bên của xe.

Bước 2: Tiếp tục thêm phối cảnh bằng cách vẽ các đường nghiêng từ đường ngang ở phía dưới. Điều này sẽ biểu thị các cạnh dưới của xe.

Vẽ chiếc xe mơ ước
Phác thảo hình khối và thêm phối cảnh chiếc xe

Bước 3: Vẽ chiều cao của mui xe và nửa phần cabin phía dưới của chiếc xe. Cạnh gần nhất với chúng ta là cạnh cao nhất vì nó gần với chúng ta nhất. Điều này hoàn thành phần phác thảo sơ bộ của phần dưới thân xe.

Bước 4: Tạo nửa phần cabin phía trên của chiếc xe theo cách tương tự. Bạn tạo ra một hộp nhỏ hơn ở trên phần cabin dưới của xe. Như vậy, bạn đã hoàn thành phần phác thảo sơ bộ của hình dáng xe.

Vẽ chiếc xe mơ ước
Hoàn thiện phác thảo hình dáng sơ bộ của xe

Hoàn tất các chi tiết của chiếc ô tô

Sau khi đã hoàn thành khung cơ bản của bản vẽ ô tô mơ ước, tiếp tục hoàn thiện các chi tiết còn lại. Cách hoàn thiện chiếc xe gồm các bước sau:

Bước 1: Tiếp theo, hoàn thiện các đường cong của xe, vẽ cửa sổ và cửa ra vào. Đây là thời điểm để thêm chi tiết cho bánh xe. Giờ đây, hình dạng của chiếc xe thực sự bắt đầu hình thành!

Bước 2: Phác thảo gương, buồng càng và các đường mũi xe. Chia mũi xe thành các khu vực khác nhau và xác định hướng của các đường màu xanh lam như hình minh họa.

Bước 3: Vẽ các chi tiết mạ crôm trên cản trước và lưới tản nhiệt. Đừng quên logo, cửa ra vào, cửa sổ và bệ cửa cùng cả cản bên. Đây cũng là lúc để điều chỉnh hình dáng mũi xe tròn trịa hơn.

Vẽ chiếc xe mơ ước
Hoàn thiện chi tiết mạ crôm trên cản trước và lưới tản nhiệt của bản vẽ ô tô mơ ước

Bước 4: Xóa bỏ các chi tiết phác thảo dư thừa và sau đó tô màu cho chiếc xe ô tô mơ ước của bạn. Chú ý đến phối màu và đổ bóng theo hướng 3D để làm cho chiếc xe trông thực tế hơn.

Vẽ chiếc ô tô mơ ước
Áp dụng phương pháp phối màu và đổ bóng theo hướng 3D để tạo sự chân thực cho chiếc xe

Gợi ý: Bắt đầu với các hình dạng chung và từ đó đi sâu vào các chi tiết cụ thể. Hãy xem bản phác thảo ban đầu như một nền tảng và từ đó hoàn thiện đến từng khía cạnh nhỏ nhất. Đừng quên thêm bóng và phản chiếu để tăng độ chân thực cho chiếc xe của bạn.

Hướng dẫn vẽ ô tô từ phía cạnh bên

Trong phần này, Jay Shuster, một chuyên gia đồ họa từng làm việc tại Pixar, sẽ cung cấp hướng dẫn về phong cách vẽ thô mà các nhà thiết kế thường áp dụng khi vẽ các ô tô mơ ước.

Bước 1: Đặt các đường tiếp đất để bắt đầu vẽ bánh xe của bạn. Nguyên tắc chung là giữ khoảng cách đều giữa các bánh xe.

Bước 2: Vẽ một đường ngang để làm mép dưới của xe. Đánh dấu vị trí các lốc bánh xe của bạn tại thời điểm này.

Vẽ ô tô mơ ước
Đánh dấu một đường ngang để xác định vị trí của bánh xe

Bước 3: Vẽ đường cắt ngang qua thân xe, đó là đường mà năng lượng sẽ chạy qua toàn bộ thân xe. Sau đó, vẽ đường cắt ngang thứ hai để phân tách khoang cabin và cửa sổ của xe.

Bước 4: Phác thảo hình dạng mái nhà, kính chắn gió, cửa sổ bên và cửa sổ phía sau của ô tô. Những phần này thường được gọi là phần trên. Đây cũng là thời điểm để điều chỉnh các góc của chiếc xe theo ý muốn của bạn.

ve-oto-mo-uoc-9
Phác thảo bản vẽ chiếc ô tô mơ ước và điều chỉnh các góc của xe

Bước 5: Tạo hình cho cửa sổ xe và thêm cột chữ A. Cột A là dầm đỡ phía trước của xe, cũng là điểm kết thúc của cửa sổ trước và điểm bắt đầu của kính chắn gió.

Bước 6: Vẽ đường viền của các cánh cửa để xác định hình dạng và thế đứng của chiếc xe. Lưu ý đến sản phẩm hoàn thiện của bạn trong quá trình vẽ. Phác thảo thêm đèn hậu, tay nắm cửa, gương chiếu hậu, v.v. bằng các nét vẽ đơn giản.

Bước 7: Đổ bóng cho bản vẽ, sau đó tinh chỉnh bất kỳ chi tiết nào bạn muốn và thêm màu sắc.

ve-oto-mo-uoc-10
Thêm các chi tiết như bánh xe, cánh cửa và đổ bóng

Như vậy bạn đã hoàn thành xong bản vẽ oto, với góc vẽ từ mặt bên ô tô.

Các bước vẽ oto mơ ước với Adobe Illustrator

Chúng ta sẽ khám phá quá trình thiết kế một chiếc ô tô vector phẳng kiểu dáng đẹp và hiện đại với công cụ kỹ thuật số. Chúng ta sẽ khám phá các tính năng mạnh mẽ của Adobe Illustrator.

Bước 1: Bắt đầu bằng việc tạo một trang vẽ mới. Bây giờ chọn công cụ Ellipse từ Tool hoặc nhấn phím tắt ‘L’. Vẽ một hình tròn cỡ trung bình ở giữa. Sau đó vẽ hai hình bầu dục lần lượt có kích thước nhỏ và trung bình. Kế đến bạn đặt chúng ở bên trái và bên phải của hình tròn vừa vẽ xong. Bây giờ, chọn tất cả các hình dạng và sau đó chọn Shape Builder. Nó sẽ tạo thành hình dạng như trong hình bên dưới.

Bước 2: Chọn Rectangle Tool để vẽ phần đáy của chiếc ô tô. Vẽ hình chữ nhật ở dưới cùng của hình được tạo bằng công cụ Shape Builder.

ve-oto-mo-uoc-11
Dùng Ellipse và Shape Builder để tạo hình đáy xe ô tô

Bước 3: Bây giờ một lần nữa chọn Shape Builder Tool và trừ đi hình dạng bổ sung để tạo đường viền của bản vẽ oto mơ ước.

Bước 4: Bây giờ vẽ hai vòng tròn có cùng kích thước với sự trợ giúp của Ellipse Tool. Tiếp đó, bạn đặt chúng phía trên đường viền của chiếc ô tô ở phía dưới. Bạn bật bảng điều khiển Pathfinder bằng cách nhấp vào cửa sổ trong thanh Menu. Sau đó, bạn nhấp vào Pathfinder. Bây giờ chọn tất cả các hình dạng và nhấp vào Minus Front trong Pathfinder Panel.

ve-oto-mo-uoc-12
Chọn tất cả các hình dạng và nhấp vào Minus Front trong Pathfinder Panel

Bước 5: Bây giờ là lúc vẽ các bánh xe. Để làm được điều đó, hãy vẽ hai vòng tròn có cùng kích thước và đặt chúng vào đúng vị trí. Bây giờ chúng ta sẽ thêm các cửa sổ vào xe trên trang vẽ. Bạn vẽ một hình tròn bên trong ô tô và chuyển nó thành hình bán nguyệt. Sau đó vẽ một đường vuông góc với tâm. Chọn hình bán nguyệt và đường thẳng rồi nhấp vào Divide trong Pathfinder Panel. Sau đó, Ungroup vùng chọn và chọn một phần và kéo nó ra xa một chút để nó trông giống như một cửa sổ.

Bước 6: Tô màu và hoàn thiện bản vẽ của bạn.

ve-oto-mo-uoc-13
Tô màu và hoàn thiện bản vẽ của bạn

Những điều cần nên tránh khi vẽ ô tô

Mặc dù bạn có thể thỏa sức sáng tạo với bản vẽ, nhưng vẫn có một số điều bạn cần tránh để có bản vẽ ô tô tốt nhất. Dưới đây là một số điều bạn cần tránh khi học vẽ ô tô.

Đừng vẽ oto mơ ước với bánh xe đầu tiên

Bánh xe vốn chỉ là 2 vòng tròn đơn giản. Phần còn lại của chiếc xe được vẽ xung quanh chúng. Rất nhiều người nghĩ rằng họ có thể quay lại bắt đầu từ những điểm khác sau khi hoàn thành bánh xe. Họ bắt đầu nhanh chóng từ các bánh xe và muốn tiến tới vẽ các góc khác nhau. Đó là một cách tiếp cận sai lầm, chúng sẽ không cho phép bạn sáng tạo những góc vẽ ô tô khác nhau. Thường thì nếu vẽ bánh xe đầu tiên, bạn chỉ có thể vẽ oto mơ ước từ góc bên. Là người mới bắt đầu, bạn cần bắt đầu nhìn mọi thứ từ những góc độ mới. Cho dù bạn vẽ phía trước hay từ bên cạnh chiếc xe, hãy bắt đầu với những thành phần có cấu trúc hẳn hoi.

ve-oto-mo-uoc-14
Không nên vẽ bánh xe đầu tiên

Không nên bắt đầu mà không có bản phác thảo

Nhiều họa sĩ thường trực tiếp sử dụng màu trên bức vẽ ô tô mơ ước của họ. Tuy nhiên, điều này chỉ dành cho những người ở “mức độ chuyên nghiệp”. Đối với người mới bắt đầu, việc tạo bản phác thảo trước khi vẽ hoàn thiện là cần thiết. Nếu không có bản phác thảo, nét vẽ và màu sắc có thể không đạt được như mong muốn. Điều này có thể làm mất động lực của nhiều nghệ sĩ. Lời khuyên là hãy phác thảo mọi thứ trước khi bắt đầu vẽ hoặc tô màu. Sử dụng các loại bút chì khác nhau để tạo bản phác thảo sẽ giúp bạn dễ dàng sửa lỗi. Sau đó, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bản vẽ của mình khi cần thiết.

ve-oto-mo-uoc-15
Bản phác thảo đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm cho bức vẽ trở nên hoàn hảo hơn

Không nên quên phần background trong bức vẽ ô tô mơ ước

Hình nền đóng vai trò rất quan trọng trong mọi bức vẽ. Đây là yếu tố giúp tăng tính chân thực và sinh động cho bức tranh ô tô của bạn. Hơn nữa, background cũng giúp bạn cải thiện kỹ năng vẽ các vật thể khác trong nền như cây cối, tòa nhà, phong cảnh hoặc tường. Nếu thiếu đi background, bức tranh sẽ trông trống vắng và thiếu sự sống. Background có thể đơn giản như một con đường trong thành phố, hoặc chỉ là một bức tường trong gara.

Bạn có thể quyết định và thêm các sắc thái màu sắc, ánh sáng và sắc thái cho background. Có thể bắt đầu vẽ với chiếc ô tô ở phía trước và sau đó xây dựng background xung quanh. Hoặc bạn có thể phác thảo background cùng lúc với việc vẽ chiếc ô tô. Phương pháp nào cũng tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Lưu ý là nên sử dụng các màu sắc tương đồng với ô tô để làm nền.

ve-oto-mo-uoc-16
Không nên bỏ qua phần background

Tổng kết

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/cach-ve-o-to-mo-uoc-don-gian-a51912.html