Bạn đang phân vân kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan như thế nào? Bạn không biết nên mua gì để làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch? Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá những món quà nên mua khi đi du lịch Thái Lan qua bài viết bên dưới nhé.

1. 10 khu chợ mua sắm ở Thái Lan giá rẻ

1.1 Chợ cuối tuần Chatuchak

Chợ cuối tuần Chatuchak trước đây chỉ phổ biến với các nhà bán buôn và thương nhân. Tuy nhiên, ngày nay nó đã trở thành một trong những nơi nổi tiếng nhất ở thủ đô Thái Lan. Với quy mô rộng lớn và bộ sưu tập hàng hóa đa dạng từ quà lưu niệm, quần áo, phụ kiện, giày dép, trang sức,… Đến những sản phẩm thủ công mĩ nghệ, tượng phật, đá bình an,… Chắc chắn sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải thích mê. Đây là nơi để bạn thỏa thích mua sắm cho đến khi “cháy túi” thôi.

địa điểm mua sắm ở thái lan
Chatuchak Weekend Market Thái Lan

Chợ Chatuchak có hơn 8.000 quầy hàng với diện tích trải rộng trên 14 ha. Vào những ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ, chợ sẽ đón tiếp khoảng hơn 200.000 du khách đến đây tham quan và mua sắm. Rất nhiều người cho rằng Chatuchak là “kho hàng” khổng lồ của Thái Lan quả không sai chút nào. Mặc dù không phải hầu hết sản phẩm ở đây đều có giá rẻ cả. Tuy nhiên, hãy dành một ngày để tham gia trải nghiệm Chợ cuối tuần Chatuchak và đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng.

1.2 China Town - Chợ mua sắm ở Thái Lan nổi tiếng

Con phố người Hoa nằm trên đường Yaowarat và Sampheng Lane này cũng nhộn nhịp không kém. Tại đây có khá nhiều cửa hàng vàng, trang sức thủ công, vải lụa, may mặc, các cửa hàng bán món ăn kiểu Trung Hoa,…Đây cũng là địa điểm mua sắm ở Thái Lan lý tưởng dành cho bạn đấy.

1.3 Silom - Surawong - Patpong

Ba con đường này được xem là trái tim thương mại tại Bangkok nên tất nhiên không thể thiếu chúng trong danh sách này được. Nơi đây có đủ dạng mua sắm để bạn lựa chọn. Ngoài các trung tâm thương mại lớn, bạn cũng có thể mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ giá tầm trung và cả chợ đêm nổi tiếng Patpong nữa.

mua sắm ở thái lan
Chợ đêm Patpong

>>>> ĐỌC THÊM: Đi du lịch Thái Lan mua gì? 15+ Những thứ phải “Hốt về” ngay

1.4 Khao San Road

Nếu bạn đến Thái Lan với mục đích lấy hàng về buôn như giày dép, túi xách, quần áo hoặc phụ kiện thì nên đến khu chợ này. Lưu ý rằng bạn nên mua đồ sỉ khi đến đây. Bởi vì lúc đó, giá sẽ rất rẻ nhưng nếu mua lẻ thì giá sẽ chát hơn ở Việt Nam nữa đấy.

1.5 JJ Green Market - Chợ đêm ở Thái Lan

Chợ đêm JJ Green có thể là nơi tuyệt vời nhất để bạn mua sắm ở Thái Lan. JJ Green bao gồm một loạt các cửa hàng và quán bar được xây dựng san sát nhau. Đến với khu chợ này, du khách có thể tìm thấy nhiều cửa hàng chuyên bán quần áo cũ với giá cả vô cùng phải chăng. Đây là dịp thích hợp để bạn sắm cho mình chiếc áo vintage xinh xinh hoặc một đôi giày cổ điển nếu ngân sách hạn hẹp đấy. Một vài món đồ trang trí đơn giản cũng là gợi ý thú vị để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

chợ mua sắm ở thái lan
Khu chợ mua sắm JJ Green Market nổi tiếng ở Thái Lan

Chợ có rất nhiều quầy hàng bán các sản phẩm retro chính hãng. Ví dụ như đĩa CD vinyl, mô hình xe cũ, tác phẩm nghệ thuật, đồ sưu tập cổ,… Cũng giống như những chợ đêm Thái Lan khác, du khách có thể mặc cả giá thành, miễn là vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên cũng đừng nên trả thấp quá vì đa số những sản phẩm ở đây đều được bán với giá khá rẻ sẵn rồi.

những khu mua sắm ở thái lan
JJ Green Market

Tìm kiếm JJ Green thật dễ dàng. Nhưng đừng nhầm lẫn nó với Chợ cuối tuần Chatuchak cùng nằm trên một tuyến đường. Để đến được đây, bạn cần xuống trạm BTS tại Mo Chit hoặc tàu điện ngầm tại Chatuchak và đi bộ trên đường Kamphaeng Phet. Chợ nằm bên trong công viên - chỉ cần tìm biển hiệu ‘Jatujak Green’ lớn hoặc hỏi thăm người dân địa phương là sẽ biết.

>>>> ĐỌC THÊM: Đi Thái Lan nên mua mỹ phẩm gì? TOP 9 địa chỉ mua uy tín

1.6 Chợ đêm Asiatique

Chợ đêm Asiatique là một khu phức hợp, có sự kết hợp giữa chợ đêm và khu tham quan mua sắm. Tuy là khu chợ đêm nhưng các gian hàng đều được xây dựng, thiết kế cực kì sạch sẽ và xinh xắn đấy nhé. Ngoài ra ở đây còn có vòng quay khổng lồ để ngắm cảnh thành phố và dòng sông Chao Phraya từ trên cao để bạn chiêm ngưỡng nữa đấy.

Chợ đêm Asiatique
Chợ đêm Asiatique

1.7 Chợ Pratunam - Mua sắm ở đâu tại Thái Lan?

Chợ Pratunam là một khu chợ nổi tiếng ở trung tâm thành phố Bangkok. Đây là khu chợ rất quen thuộc với các tín đồ mua sắm hay những người buôn bán hàng thời trang Thái. Ngoài ra thì ở đây cũng bán sỉ với số lượng lớn. Nếu từ 3 cái trở lên là bạn sẽ có được mức giá siêu hạt dẻ đấy!

1.8 Chợ nổi Damnoen Saduak

những nơi mua sắm ở thái lan
Chợ nổi Damnoen Saduak

Có rất nhiều chợ nổi ở đất nước Thái Lan xinh đẹp. Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến khu chợ Damnoen Saduak ở Bangkok. Và đây được xem là khu chợ lâu đời nhất, đại diện cho văn hóa người Thái từ xa xưa. Từ 6 giờ, khu chợ sẽ nhộn nhịp với việc mua bán những vật phẩm như nông sản và các nhu yếu phẩm cần thiết trong đời sống người dân. Đến 8h khách tham quan đến đông hơn. Ở khung giờ này, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản, nổi tiếng.

1.9 Chợ nổi Amphawa - Mua sắm ở Thái Lan giá rẻ

Nằm cách Bangkok chỉ 80km về phía tây nam, chợ nổi Amphawa là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tham quan chợ nổi đấy. Điểm thu hút du khách ở khu chợ là đồ ăn. Bạn có thể di chuyển đến Amphawa, bằng xe van từ Victory Monument đến chùa Amphawa rồi đi bộ đến chợ (giá vé khoảng 80 baht) mà thôi. Và lưu ý là chợ chỉ mở cửa vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật mà thôi nhé.

1.10 Chợ nổi Khlong Lat Mayom

mua sắm ở thái lan
Chợ nổi Khlong Lat Mayom

Nằm cách Bangkok chỉ khoảng 20km mà thôi, chợ nổi Khlong Lat Mayom thì không nổi tiếng như Amphawa và Damnoen Saduak. Nhưng nếu có ít thời gian và muốn đi tham quan nhanh chợ nổi thì khu chợ này sẽ là lựa chọn vàng cho bạn đấy.

2. 9 trung tâm thương mại ở Thái Lan - Mua sắm ở đâu tại Thái Lan?

2.1 MBK Center trung tâm mua sắm ở Thái Lan quen thuộc

Tọa lạc gần BTS Central Station (trạm BTS chính), MBK có lẽ là trung tâm mua sắm ở Thái Lan hàng đầu hiện nay. Nó nổi tiếng với cả khách du lịch trong và ngoài nước. Rất nhiều người mua sắm tại đây mỗi ngày. MBK Center có 8 tầng với tổng số hơn 2.000 cửa hàng bán hầu hết tất cả mọi thứ. Từ quần áo, phụ kiện thời trang, túi xách và hành lý,… Đến các mặt hàng thiết yếu như đồ nội thất, điện thoại di động, thiết bị điện tử,…

Du khách có thể dễ dàng đến được đây nhờ một lối đi bộ trực tiếp liên kết với Trạm tàu sân bay BTS Skytrain. Hầu hết các tài xế taxi đều biết MBK Center. Vì đây là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ở Bangkok. Do đó, bạn có thể gọi một chiếc taxi từ bất cứ đâu và bất kì thời gian nào.

Cũng giống như các thị trường khác, tất cả giá đều có thể thương lượng. MBK có lẽ là nơi mua sắm duy nhất ở Bangkok để bạn kiểm tra kỹ năng mặc cả của mình. Ngoài ra, ở đây còn có một số quán cà phê và nhà hàng nổi tiếng thế giới. Tiêu biểu như: Dairy Queen, Starbucks, McDonalds,… Thật là tuyệt vời nếu bạn dành một ngày của mình để trải nghiệm hết nơi này.

2.2 Platinum Fashion Mall

Platinum Fashion Mall ở Bangkok giống như một phiên bản trong nhà của Chợ cuối tuần Chatuchak. Nó chuyên bán buôn quần áo thời trang và phụ kiện. Với 4 tầng trưng bày sản phẩm và hơn 1.300 cửa hàng, chắc chắn, bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi không gian rộng lớn nơi này. Ngoài ra, nơi đây còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá khi mua với số lượng lớn đấy!

kinh nghiệm đi mua sắm ở thái lan
Platinum Fashion Mall

Đến với Platinum Fashion Mall, du khách sẽ thốt lên kinh ngạc khi nhìn thấy vô số các cửa hàng từ quần áo, phụ kiện cho đến các món đồ xinh xắn nằm san sát nhau với đủ mọi màu sắc, kiểu dáng hấp dẫn. Khu mua sắm giống như một “kinh đô thời trang” thu nhỏ với mỗi tầng lầu được đặt theo tên những nơi shopping nổi tiếng thế giới. Ví dụ như: Nathan, Soha, Oxford, Orchard, Ginza và Camden. Thậm chí còn có một khách sạn 4 sao, là Novotel Bangkok Platinum nữa đấy.

nơi mua sắm ở thái lan
Platinum Fashion Mall

Một quy tắc đơn giản để tiết kiệm tiền là mua 3 món trở lên tại cùng một cửa hàng. Giá bạn phải trả sẽ thấp hơn khoảng 10-30% mỗi hàng. Một số cửa hàng cho phép bạn trộn các loại mặt hàng khác nhau. Ví dụ: ví và túi xách, áo sơ mi và quần,… Hoặc bạn cũng có thể mua 1 hoặc 2 mặt hàng và trả giá bán lẻ.

2.3 Pantip Plaza - Một trong những khu mua sắm ở Thái Lan nổi tiếng

Pantip Plaza là một trong những trung tâm điện tử nổi tiếng nhất Bangkok. Nó thường được coi là mẹ của tất cả các cửa hàng CNTT ở Thái Lan. Không những thế, nó còn đạt được nhiều thành tựu to lớn và giành vị thế huyền thoại. Đây là nơi buôn bán máy tính, phụ kiện mới hoặc đã qua sử dụng với giá thành thấp nhất. Nơi đây chiếm một vị trí đắc địa trên con đường Petchaburi.

phố mua sắm ở thái lan
Pantip Plaza

Thành phố CNTT trên tầng 5 là cửa hàng CNTT lớn nhất tại Pantip Plaza. Nơi đây trưng bày và bán các thiết bị mới nhất. Từ phần mềm, máy ảnh, điện thoại,… đến máy tính bảng, laptop, máy nghe nhạc MP3,… Ngoài ra, nơi này còn có 2 cửa hàng công nghệ lớn là IT City và Hardware House. Tuy giá cả hơi đắt hơn một tí nhưng khá chất lượng và thường xuyên có nhiều ưu đãi. Một số nhân viên nói tiếng Anh rất tốt và sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết về từng mặt hàng. Địa điểm này tương đối hoàn hảo để đến nếu bạn cần thông tin cụ thể về một sản phẩm nào đó. Pantip Plaza hứa hẹn là nơi mua sắm giá rẻ hàng đầu, là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ.

2.4 Siêu thị Big C ở Thái

Trong danh sách trung tâm mua sắm ở Thái Lan không thể không nhắc đến siêu thị Big C - chuỗi siêu thị nổi tiếng ở xứ Chùa Vàng. Nếu chỉ tính riêng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan thì đã có đến 7 siêu thị Big C. Trong đó Big C Pratunam là siêu thị lớn nhất được du khách Việt thường xuyên ghé thăm.

mua sắm ở bangkok
Siêu thị Big C ở Thái

Không gian ở Big C được phân chia rõ rệt để du khách có thể dễ dàng mua sắm:

khu mua sắm tại thái lan
Mua sắm ở Big C Thái

Những sản phẩm ở Big C luôn được kiểm soát nghiêm ngặt về xuất xứ và chất lượng. Hơn nữa, giá cả lại bình dân, phù hợp với túi tiền mọi người. Nhờ thế nơi này thường xuyên thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước ghé đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.

2.5 Siam Paragon

Siam Paragon là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Nơi đây tập trung rất nhiều sản phẩm đến từ những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Tiêu biểu như: Hugo Boss, H&M, Zara, Gap, Coach, Armani,… Rất thích hợp để các tín đồ “shopping” thỏa sức thể hiện đam mê của mình.

chi phí mua sắm ở thái lan
Siam Paragon

Ngoài ra, đây cũng là nơi lí tưởng để bạn trải nghiệm những dịch vụ giải trí vô cùng thú vị. Tọa lạc tại tầng 5 là hệ thống rạp chiếu phim màn ảnh rộng cùng nhiều tiện ích cao cấp đi kèm khác. Như free đồ ăn, nước uống, ngồi ghế sofa da,.. Với mỗi vé chỉ từ 700 bath/khách. Đến với Siam Paragon, du khách còn có cơ hội ghé thăm thủy cung lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây có hơn 3000 loài sinh vật biển vô cùng đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ có dịp được trò chuyện cùng các chú cá heo hoặc tham gia cho cá mập ăn,… Rất thú vị phải không nào?

kinh nghiệm đi mua sắm ở thái lan
Siam Paragon

Một gợi ý khác là nếu bạn đang tìm kiếm các thương hiệu nhập khẩu như Sephora, MAC, Nike hoặc Victoria’s Secret, hãy ghé đến Siam Center, nằm ngay bên cạnh Siam Paragon nhé.

2.6 Central World - Khu mua sắm ở Thái Lan lớn

Central World chắc hẳn một trong những trải nghiệm thú vị khi mua sắm ở Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi này có tất cả mọi thứ. Từ cửa hàng quần áo thời trang, đồ công nghệ cao, đồ nội thất, nhà sách,… đến một số ngành hàng dịch vụ khác như: cửa tiệm tạp hóa nhập khẩu, quán ăn sành điệu, thẩm mĩ viện, ngân hàng,… Ngoài ra nơi này còn có một sân trượt băng vô cùng rộng lớn và sang chảnh. Với rất nhiều lựa chọn thú vị để trải nghiệm như thế, bạn có thể dễ dàng dành nửa ngày ở đây mà không chán.

những khu mua sắm ở thái lan
Central World

Central World cung cấp khoảng 550.000m2 không gian cho mua bán lẻ. Tổng diện tích của nó lên đến hơn 830.000m2 - lớn hơn 30% so với hầu hết các trung tâm mua sắm khác ở trung tâm Bangkok. Phạm vi dịch vụ nơi đây bao gồm khoảng 500 cửa hàng, 100 nhà hàng và quán cà phê, 15 rạp chiếu phim. Hơn nữa, nơi đây còn có khu vực dành cho trẻ em, trung tâm học tập và 2 cửa hàng bách hóa khác. Bạn cũng có thể tìm thấy một khu ẩm thực thời thượng, một siêu thị mở rộng và quảng trường ngoài trời dành cho các sự kiện quy mô lớn (như bữa tiệc đón giao thừa) tại Central World.

2.7 Terminal 21 - Một trong những trung tâm mua sắm ở Thái Lan giá rẻ

mua sắm ở thái lan
Terminal 21

Một trung tâm thương mại với lối kiến trúc đa dạng. Đây như là một mê cung của những kinh đô mua sắm và thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới. Nếu vẫn đang thắc mắc không biết mua sắm ở Thái Lan có rẻ không thì chắc chắn là không rồi nhé. Các dịch vụ mua sắm, ăn uống, giải trí 5 sao đắt đỏ cho đến mức giá tầm trung cho đến giá rẻ.

2.8 Trung tâm mua sắm Gaysorn Bangkok

Trung tâm mua sắm Gaysorn Bangkok
Trung tâm mua sắm Gaysorn Bangkok

Gaysorn nằm đối diện Central World, nổi bật với các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái và quốc tế. Một điểm đến tuyệt vời đối với những ai thích các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.

2.9 Siam Discovery - Địa điểm mua sắm ở Thái Lan

Đây là trung tâm mua sắm thỏa mãn mọi niềm đam mê của bạn từ thời trang, ẩm thực, thiết bị công nghệ, mô hình nhân vật trong phim, tranh ảnh, băng đĩa,… Ngoài ra còn có các tác phẩm nghệ thuật cho đến kiến trúc của Siam Discovery đều khiến bạn phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy.

3. Đi Thái Lan mua gì về làm quà? - Kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan

3.1 Dầu gió Thái Lan

Đây là một gợi ý lí tưởng để bạn mua về làm quà cho người thân, ông bà sau chuyến tham quan xứ sở Chùa Vàng xinh đẹp. Tuy cũng giống như nhiều loại dầu gió thông thường khác ở Việt Nam, thế nhưng dầu Thái Lan có mùi thơm “vị thuốc” rất lạ và độc đáo. Loại dầu này mang lại cho người dùng cảm giác dễ chịu và thư giãn cực kì. Ngoài công dụng giảm ngứa, giảm đau nhức, làm dịu vết thâm do côn trùng cắn,… Dầu gió Thái Lan còn giúp xóa tan lo âu và mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày.

mùa mua sắm ở thái lan
Dầu gió Thái Lan

Có rất nhiều loại để bạn tha hồ lựa chọn. Từ cách sử dụng như: bôi, lăn, chiếc, hít,… đến dạng dầu đặc, dạng gel, dạng lỏng,… Với giá thành vô cùng phải chăng, chỉ khoảng 2 - 5$/5 lọ. Chúng được bày bán nhiều ở những cửa hàng tiện lợi 7/11 hoặc bất kì đâu dọc các con đường trên phố.

3.2 Mua mỹ phẩm - Mua sắm gì ở Thái Lan giá rẻ?

Mỹ phẩm thường là ưu tiên chọn mua số 1 của đông đảo chị em khi đến với Thái Lan. Nơi đây hội tụ nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới. Có thể kể đến như MAC, Dior, Maybeline, NYX, Victoria Secret, Channel,… Chúng được bày bán khá nhiều trong các trung tâm thương mại lớn và sầm uất như: Siam Paragon, Central World, MBK,…

nên mua sắm gì ở thái lan
Mỹ phẩm Thái Lan

Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn tương đối hạn hẹp thì nên lựa chọn nhiều thương hiệu mang tính đại trà và bình dân hơn. Ví dụ: Sukhita, Mistine, Yoko, Aron,… Du khách có thể tìm thấy những loại mỹ phẩm này ở các cửa hàng drug-store beauty product. Tiêu biểu như: Boots, Watson hay EveandBoy. Tuy giá khả rẻ nhưng rất uy tín và an toàn.

mua sắm mỹ phẩm ở thái lan
Mỹ phẩm Thái

Một kinh nghiệm khá hữu ích dành cho bạn là nên mua mỹ phẩm tại các cửa hàng ở Bangkok để được giá rẻ hơn 30% so với những nơi khác. Hoặc canh những đợt “big sale” để giảm giá thành lên đến hơn 50%. Như vậy có thể tiết kiệm một khoản tiền kha khá rồi!

3.3 Đồ bạc, trang sức Thái tinh xảo

Trong danh sách mua sắm ở Thái Lan không thể thiếu đồ bạc và trang sức Thái được. Nhất là ở đất nước mà những vật dụng này có giá thành khá rẻ với độ bóng tương đối cao. Tuy sản phẩm bạc Thái Lan không phải nguyên chất 100% mà đã được pha chế thành hợp kim. Thế nhưng, dưới đôi tay tài ba của những người chế tác, chúng trông rất đẹp và tinh xảo không thua kém gì hàng thật. Rất thích hợp để mua về làm quà tặng cho mẹ, chị em gái hoặc bạn của bạn đấy.

Với giá chỉ khoảng hơn 100 baht, du khách có thể mua được 10 chiếc vòng tay xinh xinh rồi. Chúng được bày bán rất nhiều trong các trung tâm thương mại hoặc chợ mua sắm ở Thái Lan.

3.4 Tinh dầu thơm ở Thái Lan

Massage Thái Lan vốn nổi tiếng nhờ những động tác bẻ, gập, ép,… rất mạnh mẽ, dứt khoát. Và một trong những “bí kíp” góp phần tạo nên thành công của loại hình massage này chính là tinh dầu thơm. Nó có tác dụng giúp thư giãn và giảm stress rất hiệu quả. Chính vì thế, tinh dầu thơm thường được du khách chọn mua làm quà biếu người thân, bạn bè sau chuyến tham quan vùng đất Chùa Vàng xinh đẹp.

khu mua sắm tại thái lan
Tinh dầu thơm ở Thái Lan

Với chiết xuất từ những loại dược liệu sẵn có trong thiên nhiên. Ví dụ như: cỏ cây, lá và hoa,… không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Do đó, du khách có thể thoải mái lựa chọn mùi hương phù hợp với sở thích của mình. Với số tiền từ 50 - 100 baht, bạn đã sở hữu ngay một lọ tinh dầu thơm khoảng 10ml. Du khách sẽ dễ dàng tìm được chúng trong các chợ truyền thống, trung tâm thương mại hoặc những cửa hàng lưu niệm.

3.5 Ẩm thực đóng gói - Mua sắm gì ở Thái Lan?

Pad Thái đóng gói sẵn: Lọt top những món ăn đường phố ngon nhất ở Thái Lan, Pad Thái hay còn gọi là phở xào thập cẩm mang đậm hương vị ẩm thực truyền thống của xứ sở Chùa Vàng. Còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay một vài gói Pad Thái khô về để đem về làm quà cho bản thân và gia đình. Đảm bảo, ai cũng thích mê cho xem!

mua sắm ở bangkok thái lan
Pad Thái đóng gói sẵn

Mực Bento là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới yêu thích. Tuy ở Việt Nam có bày bán rất nhiều loại thức ăn này nhưng mua ở Thái thì mới chuẩn vị nhé!

kinh nghiệm đi mua sắm ở thái lan
Mực Bento Thái Lan

Bánh chuối Thái Lan loại bánh này có hương thơm tương đối đặc trưng và vị béo nồng nàn, ăn vào mềm mềm rất thích. Bạn chỉ có thể mua bánh chuối Thái Lan tại các cửa hàng 7/11 với mức giá từ 20.000 - 25.000 đồng/chiếc.

những khu mua sắm ở thái lan
Bánh chuối Thái Lan

3.6 Xà phòng, nến thơm

Không phải tự nhiên mà xà phòng, nến thơm được nhiều du khách chọn mua khi đi du lịch Thái Lan. Với nguồn gốc chủ yếu từ thiên nhiên, không gây hại cho da và sức khỏe người tiêu dùng. Những sản phẩm này có rất nhiều mùi hương độc đáo để bạn lựa chọn. Ví dụ như mùi dứa, mùi măng cụt, mùi vừng, mùi gạo,…

nên mua sắm gì ở thái lan
Xà phòng, nến thơm

Ngoài ra, hình thức của chúng cũng vô cùng bắt mắt khi mang nhiều hình dáng đáng yêu khác nhau. Tiêu biểu là hình bông hoa, hình trái dứa, cà chua, trái chuối,… Một bánh xà phòng khoảng 200 gram sẽ có giá từ 33.000 đồng - 40.000 đồng. Quá rẻ cho một sản phẩm đẹp và chất lượng phải không?

3.7 Dầu dừa Thái Lan

Như đã nói ở trên Thái Lan là mảnh đất của những trái dừa. Vì vậy, không chỉ có mỹ phẩm mà còn có những lọ dầu dừa nguyên chất với giá thành rất rẻ. Dầu dừa được sử dụng và chế biến rộng rãi trong nhiều trường hợp khác nhau như làm mỹ phẩm chăm sóc da và tóc, dùng để nấu ăn, chăm sóc sức đẹp,…

Dầu dừa Thái Lan
Dầu dừa Thái Lan

Chính vì vậy không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một lọ dầu dừa nguyên chất. Nếu còn đang băn khoăn vì không biết mua gì thì chắc chắn đây sẽ là một gợi ý hay. Giá thành của một lọ dầu dừa này cũng không quá đắt đỏ. Nó rất thích hợp để mua về làm quà cho những người thân yêu.

3.8 Vải, lụa tơ tằm - Du lịch Thái Lan mua gì làm quà?

Du lịch Thái Lan nên mua gì? Một trong các món quà đậm chất Thái khác là lụa và các sản phẩm tơ tằm. Tuy nhiên, giá thành của lụa Thái khá cao vì chúng được dệt thủ công bằng tay. Hầu hết các loại vải Thái, đặc biệt là vải lụa và tơ tằm thường được sản xuất từ Jim Thompson và phân phối ra toàn đất nước. Chính vì vậy mà để nhận biết hàng có chính hãng hay không bạn có thể kiểm tra tại phần tem và mác.

Vải, lụa tơ tằm Thái Lan được dệt thủ công
Vải, lụa tơ tằm Thái Lan được dệt thủ công

Vải lụa và tơ tằm của Thái thường có màu sắc cũng như họa tiết vô cùng bắt mắt. Và tất nhiên chúng thường có giá thành cao hơn rất nhiều so với những loại vải thông thường. Ngoài việc mua cho mình một mảnh vải lụa hay tơ tằm thì bạn cũng có thể sở hữu cho mình một số món đồ khác. Ví dụ như cũng được làm từ vải lụa, tơ tằm này như cà vạt, khăn quàng cổ, túi xách, ví, hay chăn đệm…

3.9 Thuốc rắn hoàng gia Thái Lan

Hầu như ai cũng đều biết rõ công dụng của thuốc rắn đối với sức khỏe của chúng ta. Và thuốc rắn hoàng gia Thái Lan là một trong những loại thuốc được nhiều khách du lịch yêu thích mang về làm quà.

Thuốc rắn hoàng gia Thái Lan
Thuốc rắn hoàng gia Thái Lan

Nếu bạn không biết đi du lịch Thái Lan nên mua gì? Thì thuốc rắn Thái Lan được chế biến từ trung tâm Royal Thai Herb tại Ladkrabang, Bangkok rất là tốt. Đây là trung tâm chuyên nghiên cứu các sản phẩm thuốc đông dược từ nọc rắn, máu rắn, xương rắn,…Kết hợp với đó là các loại thảo dược quý trong ngay tại công viên trung tâm Hoàng Gia. Ngoài ra nơi đây còn hay diễn ra các show rắn, đặc biệt là rắn hổ mang cho khách du lịch. Đồng thời các chuyên gia tại trung tâm sẽ có những buổi thuyết trình về các loại thuốc được nghiên cứu và chế tạo tại đây. Do đó, thuốc rắn hoàng gia Thái Lan luôn được lựa chọn để làm quà mỗi khi du lịch Thái Lan.

Thông thường thuốc rắn hoàng gia Thái Lan sẽ có mức giá từ 2.000.000 VNĐ - 3.500.000 VNĐ/lọ tùy vào công dụng của thuốc.

3.10 Đồ thủ công mỹ nghệ - Mua sắm gì khi đi du lịch ở Thái Lan?

Đi Thái Lan mua gì cho đậm chất địa phương nhất. Những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm từ những người dân Thái Lan vô cùng điệu nghệ và tinh tế. Một số món đồ thủ công mỹ nghệ được yêu thích có thể kể đến như ô giấy, giỏ đan, đồ gốm.

Đồ thủ công mỹ nghệ
Đồ thủ công mỹ nghệ

Những món đồ này bạn có thể tìm thấy ở ngay các trung tâm thương mại, sân bay. Hoặc bạn có thể mua tại các khu chợ, chợ đêm để tiết kiệm chi phí lại vẫn yên tâm. Hầu hết các món đồ này được sản xuất phục vụ khách du lịch. Vậy nên chúng thường được làm khá tỉ mỉ giúp để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

4. Một số lưu ý mua sắm ở Thái Lan cần biết

mua sắm ở Thái Lan
Mua sắm ở Thái Lan

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về những trung tâm mua sắm ở Thái Lan cũng như lựa chọn được những món quà phù hợp dành tặng cho bạn bè và người thân của mình. Hoangviettravel.vn chúc bạn có một chuyến du lịch đến xứ chùa Vàng thật nhiều trải nghiệm thú vị!

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet

>>>> NỘI DUNG LIÊN QUAN: Thuốc rắn Thái Lan có tốt không? 10 Loại thuốc rắn ở thái

Link nội dung: https://marketingalpha.vn/dia-chi-thai-lan-a52105.html