Với những mẫu xe trong danh sách này, người lái không phải lo tới yếu tố thời tiết như nắng hay mưa nhờ thiết kế mái che tương tự xe hơi.
Xinling XET-K8
Xinling XET-K8 là mẫu xe mô tô chạy bằng điện, dài 2.030 mm, rộng 1.020 mm và cao 1.610 mm. Trọng lượng xe chỉ 180 kg, và tải trọng lên tới 200 kg, tương đương với 3 người lớn.
Với những mẫu xe trong danh sách này, người lái không phải lo tới yếu tố thời tiết như nắng hay mưa nhờ thiết kế mái che tương tự xe hơi.
Torrot Velocipedo
Chiếc xe tay ga Torrot Velocipedo được thiết kế để bảo vệ người lái an toàn trước những va chạm và yếu tố thời tiết.
Xe được trang bị một động cơ điện, thiết kế khá “kì quặc”. Chiếc xe được trang bị một hệ thống treo trước bằng hình trụ song song được sử dụng trên mô hình Piaggio MP3, để giúp chiếc xe ba bánh bổ sung thêm động cơ điện cho công suất 13,5 mã lực với mô-men xoắn cực đại đạt 101 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. Một gói pin li-ion 8 kWh cũng được tích hợp trên xe, cần thời gian 4,3 giờ để sạc đầy. Tốc độ tối đa là 55 mph (88 km/h). Xe cũng sở hữu màn hình màu TFT, cốp chứa đồ dưới ghế và ổ cắm USB.
Honda Gyro Canopy
Đây là sản phẩm mô tô có mui hiếm hoi được Honda đưa vào sản xuất khá nhanh sau khi nguyên mẫu ý tưởng được ra mắt vào năm 1987. Xe sở hữu thiết kế ba bánh, với động cơ dẫn động cho hai bánh phía sau. Mẫu xe này chỉ được bán ra tại thị trường nội địa Nhật, nhưng do nhu cầu thị trường lớn, xe đã được đưa tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.
BMW C1
Trong khi đa số những sản phẩm mô tô có mui khác không thể đi vào sản xuất hay dù có được thương mại hóa thì không có khả năng chống chọi cao với thời tiết, thì BMW C1 lại hoàn toàn ngược lại.
Mẫu C1 của BMW trỉa qua rất nhiều cuộc thử nghiệm về độ bền, thử nghiệm va chạm và khả năng bảo vệ người lái. Người lái của BMW C1 thậm chí người điều khiển không cần phải đội mũ bảo hiểm.
Toyota i-Road
Xe tích hợp vô-lăng lái thay vì ghi-đông của một chiếc mô tô hai bánh. Dù đây chưa phải là phiên bản thương mại, nhưng thương hiệu Nhật Bản đã tạo ra một vài nguyên mẫu và tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm.
Mẫu xe này sử dụng động cơ điện với trang bị nhiều hệ thống điện tử thông minh cao cấp.
Honda Elysium
Mẫu xe ý tưởng ra đời vào năm 2001 này thực ra là một sản phẩm tích hợp vì mui xe có thể tháo lắp một cách cơ động.
Honda Elysium sở hữu động cơ nằm ngang, 4 xi-lanh, dung tích 750cc. Vào thời điểm ra mắt, Elysium là đối thủ xứng tầm để cạnh tranh với Yamaha T-Max và Suzuki Burgman 650 trong bối cảnh phân khúc scooter phân khối lớn đang ở giai đoạn mới hình thành.